หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 769

ในขณะเดียวกัน ทางด้านหลังของทั้งสองคนนี้ก็มีหลายคนที่กำลังถือดาบสั้น พวกเขาแต่ละคนมีสีหน้าระแวดระวัง

“พวกแกเป็นใคร? กล้าดียังไงถึงได้มาดูหมิ่นคุณเฉิน?” มีคนแสดงความเดือดดาลใส่กลุ่มคนที่มิได้รับเชิญ

ชายวัยกลางคนเหลือบมองคนผู้นั้นด้วยสีหน้าโหดเหี้ยม ทันใดนั้นก็มีเงาดำวูบผ่านไปแล้วผู้ฝึกยุทธ์ที่เอ่ยวาจาเมื่อก่อนหน้านั้นก็ล้มลงกับพื้นทันที ดวงตาของเขายังคงเบิกโพลงและมีรอยกรีดเล็กๆ ตรงลำคอ

เมื่อเห็นสถานการณ์เป็นเช่นนี้ก็ทำให้ทุกคนต้องอ้าปากค้างด้วยความตกตะลึง ผู้ที่สามารถเข้าร่วมสมาพันธ์ยุทธจักรได้คือยอดฝีมือของเจียงหนานและเจียงเป่ย ถึงแม้ว่าผู้ที่เอ่ยวาจาเมื่อสักครู่นี้เพิ่งจะเลื่อนขึ้นสู่ระดับปรมาจารย์อาวุโส แต่เขาก็เป็นปรมาจารย์อาวุโส ไม่น่าเชื่อเลยว่าเขาจะตายโดยไม่ทันมีโอกาสได้ตอบโต้

“ถ้าหากแกไม่อยากตายล่ะก็ ไสหัวไปให้พ้นแล้วบอกเฉินผิงให้ออกมาเจอฉันด้วย” ชายวัยกลางคนกวาดสายตามองผู้คน กลิ่นอายสังหารของเขาทำให้ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นตกตะลึงอยู่กับที่

ไม่มีใครกล้าขยับเขยื้อนตัว ราวกับมีมีดมาจ่อคอหอยของพวกเขาเอาไว้

เมื่อรู้ว่าตระกูลไป๋เป็นผู้ให้การสนับสนุนตำหนักยา ซุนซือเหมี่ยวก็พยายามนึกย้อนกับตนเองอย่างสุดความสามารถแล้วก้าวเข้าไปถามว่า “นายท่าน ผมคือซุนซือเหมี่ยวเป็นหัวหน้าตำหนักยา ขอทราบได้ไหมว่าคุณเป็นใคร? แล้วทำไมคุณถึงต้องมาตามหาคุณเฉินด้วย?”

“ไสหัวไป” ชายวัยกลางคนเอ่ยเพียงคำเดียวเท่านั้น แต่ซุนซือเหมี่ยวกลับดูราวกับถูกชกจนลอยขึ้นกลางอากาศแล้วตกกระแทกพื้นอย่างแรง

“ฉันจะพูดอีกครั้งเดียว บอกให้เฉินผิงออกมาซะ มิฉะนั้นพวกแกก็ต้องตาย” กลิ่นอายสังหารบนร่างของชายวัยกลางคนค่อยๆ ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น คนส่วนใหญ่ของสมาพันธ์ยุทธจักรไม่สามารถรับมือกับพลังกดดันได้ แล้วพวกเขาก็ล้มลงกับพื้นทันที

“เป็นถึงเจ้าสำนักเทียนอู่ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งยังเป็นปรมาจารย์ยุทธ์ แต่กลับมาแสดงพลังของตนเองต่อหน้าเหล่าปรมาจารย์อาวุโสกลุ่มหนึ่ง ไม่รู้สึกว่าออกจะไร้ยางอายไปสักหน่อยรึไง?” ทันใดนั้นเฉินผิงก็ก้าวออกมาจากห้องด้วยท่าทีสงบนิ่ง โดยมีหลินเทียนหู่กับชื่อเฟิ่งตามหลังมาติดๆ แม้แต่เสี่ยวหลานกับไป๋เสี่ยวซานก็มาด้วย แต่พวกเขาทุกคนกลับมีสีหน้าเคร่งขรึมจริงจัง

หลังจากได้ยินคำพูดของเฉินผิง ทุกคนก็หน้าเปลี่ยนสี เช่นนั้นเขาก็คือปรมาจารย์ยุทธ์ ฉันไม่แปลกใจเลยที่เขาจะมีพลังอันน่าพรั่นพรึงเสียขนาดนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร