ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 343

บทที่ 343

การสกัดยาฟื้นชีพก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ก็เป็นแค่สมุนไพรที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป

ก่อนที่การประมูลยังไม่ทันจะเริ่มประมูลโสมม่วงชั้นเลิศขึ้น เย่เฉินพบฉินกาง และรายงานสมุนไพรให้เขาหลายตัว

ฉินกางรีบไปช่วยเขารวบรวมสมุนไพรให้ครบทันที

ต่อจากนั้น เย่เฉินก็มาถึงที่ห้องรับรอง สกัดยาฟื้นชีพสี่เม็ดตามลำพัง

ยาแผนจีนล้วนเป็นส่วนผสมของยาสมุนไพรจีน ดังนั้นเมื่อต้มออกมาแล้วไม่ว่าสรรพคุณนี้จะรักษาอะไรและมีความแตกต่างกันขนาดไหน หลังจากต้มออกมาล้วนเป็นสีน้ำตาลเข้ม

ยาลูกกรอกนี้ก็เช่นเดียวกัน

ยาฟื้นชีพครั้งนี้ ทำออกมาแล้วสีไม่ต่างอะไรจากยาวิเศษครั้งก่อน อีกอย่าง เย่เฉินตั้งใจทำให้ขนาดยาใหญ่เล็กเหมือนกับยาวิเศษครั้งก่อนไม่มีผิด มองด้วยตาเปล่าแทบจะแยกไม่ออกเลย

ต่อมา พอเขามาถึงงานประมูล ฉวยโอกาสที่คนอื่นไม่ทันสังเกต ได้เอายาสี่เม็ดนี้ให้ซือเทียนฉี จากนั้นเอายาหนึ่งเม็ดครึ่งที่อยู่ในตัวซือเทียนฉีกลับมา ช่วยเขาเก็บรักษาไว้

หลังจากจัดการทุกอย่างเรียบร้อย การประมูลได้เริ่มประมูลถึงช่วงของโสมม่วงชั้นเลิศ

ในไม่ช้า พิธีกรก็ก้าวขึ้นไปบนเวทีและกล่าวว่า“ ต่อจากนี้เราจะเริ่มประมูลวัตถุดิบสมุนไพรสุดท้ายของเรานั่นก็คือโสมม่วงชั้นเลิศสามร้อยปี ก่อนที่เราจะเริ่มการประมูลขอเรียนเชิญซือเทียนฉีท่านซือ มาประเมินโสมม่วงชั้นเลิศของเราด้วยตัวเอง!"ซือเทียนฉีก่อนมาได้รับปากเจ้าภาพไว้แล้ว จะมาประเมินโสมม่วงชั้นเลิศในงาน แล้วเขาก็ก้าวขึ้นไปท่ามกลางเวที รับส่งโสมม่วงชั้นเลิศที่อยู่ในมือของพนักงานต้อนรับหน้างาน

หลังจากที่เขาประเมินอย่างถี่ถ้วน แล้วเปิดปากพูดว่า “ทุกท่าน ในความคิดเห็นของผม อายุขัยของโสมม่วงชั้นเลิศนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณสามร้อยห้าสิบปีหรืออาจจะมากกว่้านั้น พูดได้ว่าเป็นสินค้าชั้นเลิศที่เลิศล้ำ ทุกท่านโปรดวางใจ!”

ทุกคนในงานล้วนอุทานขึ้นด้วยความตกตะลึง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน