ข้าคือเขยผู้ยิ่งใหญ่ นิยาย บท 384

“เย่เทียน รถถูกเอาขึ้นมาแล้ว หลังจากที่ตรวจสอบคร่าวๆ มันถูกคนดัดแปลงมา”

“แถมฝีมือยังดีมากด้วย ตั้งค่าไว้พอดิบพอดี ขับจากโรงงานมาที่นี่แล้วเบรกกับพวงมาลัยก็เสียพอดี!”

จี้เหยียนหรันจ้องมองเย่เทียนที่ทำหน้าเคร่งขรึมเหมือนกับน้ำด้วยสีหน้าที่ซับซ้อน เฉินหวั่นชิงถูกส่งไปที่โรงพยาบาลภายใต้การคุ้มครองของตำรวจแล้ว ส่วนเย่เทียนก็อยู่ต่อเพื่ออยากดูว่ามีเบาะแสอะไรบ้าง

“ตรวจรู้รึเปล่าว่าเป็นฝีมือของใคร?”

เขาไม่รู้ว่าอีกฝ่ายมุ่งเป้ามาที่ตนหรือมุ่งเป้ามาที่เฉินหวั่นชิงกันแน่ แต่ไม่ว่าจะเป็นใคร แต่เมื่อมายุ่งกับสิ่งสำคัญของเขาแล้ว เขาก็ไม่มีทางปล่อยให้อีกฝ่ายได้อยู่อย่างเป็นสุขแน่นอน!

“คาดว่าน่าจะยาก”

จี้เหยียนหรันส่ายหน้าเบาๆ “อีกฝ่ายสามารถคำนวณเส้นทางได้แม่นยำขนาดนี้ ก็คงไม่หลงเหลือหลักฐานโง่ๆ อย่างรอยนิ้วมือหรอก”

“งั้นผมจะให้พวกหลิวชิงสืบดูแล้วกัน!”

เย่เทียนหยิบมือถือออกมาตามสัญชาตญาณ อยากใช้เส้นสายใต้ดินสืบหาดู

“เย่เทียน หลิวชิงหายตัวไปแล้ว!”

แต่ทว่า ยังไม่ทันที่เย่เทียนจะทันได้หยิบมือถือออกมา น้ำเสียงที่ขมขื่นของจี้เหยียนหรันก็ได้ดังขึ้นที่ข้างหู “เมื่อคืนตอนดึกๆ ฉันก็เคยพูดกับคุณแล้วนี่”

ตอนนี้ในเจียงหนัน จนถึงทั้งเมืองเจียงหวยมันวุ่นวายกว่าแต่ก่อนมากเลย คุณกลับมาตอนนี้จึงยังไม่รู้ว่าถูกหรือผิด”

เย่เทียนที่กำลังจะโทรก็ต้องชะงักไป จากการพูดเตือนของจี้เหยียนหรันก็ทำให้เขานึกเรื่องนี้ขึ้นมาได้ พูดด้วยน้ำเสียงแหบซ่านและทุ้มลึก “ตกลงเรื่องมันเป็นมายังไง?”

“ช่วงที่พวกเราไม่อยู่ได้เกิดเรื่องขึ้นมากมาย บางอย่างผมก็รู้แค่ผิวเผินเท่านั้น”

จี้เหยียนหรันส่ายหน้าอย่างจนใจ แล้วพูดด้วยความหดหู่ว่า “โลกใต้ดินของเจียงหนันในตอนนี้ แก๊งมังกรฟ้าไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว”

“ว่าไงนะ?!”

เย่เทียนถึงกับอึ้ง คิ้วขมวดกันเป็นปม “ถึงแม้จะเกิดเรื่องขึ้นกับหลิวชิงและเชิ่งหู่ แต่อย่างน้อยแก๊งมังกรฟ้าก็เป็นการมีอยู่เพียงหนึ่งเดียวของเจียงหนัน ทำไมถึงถูกทำลายภายในเวลาเพียงไม่กี่วันได้ล่ะ?”

“เชิ่งหู่เสียขาทั้งสองข้างไปแล้ว หลิวชิงหายตัวไปอย่างลึกลับ แล้วมีกองกำลังที่ชื่อว่า แก๊งถุงซิงผุดขึ้นมา คนที่เป็นหัวหน้าชื่อว่าหยางซิง ได้ยินมาว่าเมื่อก่อนยังเป็นหนึ่งในระดับสูงของมังกรฟ้าด้วย”

“ลำพังเส้นสายที่อยู่ในมังกรฟ้าก่อนหน้านี้ พอเขาโบกธงก็ดึงคนของมังกรฟ้าไปกว่าครึ่งแล้ว”

“ที่สำคัญ ลูกน้องของไอ้หมอนั่นค่อนข้างโหด ใครก็ตามที่ไม่ยอมให้ความร่วมมือก็จะถูกหักแขนทั้งสองข้างทิ้ง หลังเชือดไก่ให้ลิงดูเป็นที่เรียบร้อย บรรดาสมาชิกที่ไร้ผู้นำของมังกรฟ้าก็เลือกที่จะย้ายข้าง” จี้เหยียนหรันส่ายหน้าอย่างจนใจ “พูดแบบไม่ปิดบังเลยนะ ช่วงนี้ห้องขังในทุกโรงพักไม่ได้ว่างเลย เพราะต้องจัดการเรื่องนี้เนี่ยแหละ”

“หยางซิงอย่างนั้นเหรอ?”

เย่เทียนพยักหน้าอย่างครุ่นคิด เขายังจำได้ลางๆ ว่าครั้งก่อนระหว่างทางที่ไปยังฐานหลักของแก๊งมังกร ก็ไอ้หมอนี่แหละที่เป็นคนส่งเขาไป

ถึงแม้ระหว่างทางจะถูกคนของแก๊งมังกรเข้ามาขวาง แต่ไอ้หมอนี่ก็มีสัจจะไม่ได้หลบไป คนที่มีสัจจะแบบนี้เย่เทียนก็ยังพอจำได้อยู่เหมือนกัน

แต่ว่า สิ่งที่ทำให้เย่เทียนก็คาดไม่ถึงก็คือ ไอ้หมอนี่มันจะเก็บซ่อนความลับได้ลึกขนาดนี้ พอเกิดเรื่องขึ้นกับเชิ่งหู่และหลิวชิง มันก็อดใจไม่ไหวจนกระโดดออกมาทันที

“ผมเข้าใจแล้ว!”

พอคิดถึงตรงนี้ เย่เทียนก็ไม่ได้เสียเวลาพูดคุยกับจี้เหยียนหรันต่อ หมุนตัวแล้วเดินจากไป

“เย่เทียน คุณจะไปไหน!”

จี้เหยียนหรันรีบตะโกนถามไป

“คนทรยศมันไม่มีทางได้จบสวยอย่างแน่นอน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้าคือเขยผู้ยิ่งใหญ่