ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง นิยาย บท 188

   

 “นายว่าอะไรนะ?”

หลังจากเจิ้งไคชะงักงันไปสักพักหนึ่งแล้ว พูดขึ้นว่า“นายคิดว่าตัวเองเป็นใคร นายอยากจะเรียกก็เรียกมาได้เหรอ?”

“เหอะๆ มิน่าล่ะถึงได้มากับเจียงหลาย ทั้งสองคนเสแสร้งจอมปลอมได้เก่ง คนหนึ่งใส่ของปลอมเป็นของจริง ส่วนอีกคนก็คุยโว”ซ่งชุนเซียวก็มองเจียงเฉิงสีหน้าเต็มไปด้วยความเหยียดหยาม

“คุณเอาไห่จื่อมาได้จริงเหรอคะ?”มู่หรงจิ้งไม่ได้คิดว่าเจียงเฉิงคุยโวเลย อีกทั้งมองเขาด้วยความอยากรู้อยากเห็น เพราะว่ามู่หรงจิ้งชอบไห่จื่อมาก อีกอย่างมีรูปที่มีลายเซ็นมากมาย ถ้าเกิดว่าเจอตัวจริงได้ เธอจะมีความสุขมากๆเลยล่ะ

“แน่นอนครับ”เจียงเฉิงตอบออกมาอย่างจริงจัง

“จิ้งจิ้ง เธออย่าไปฟังเขาพูดขี้โม้ ไห่จื่ออยู่หลูหยาง แต่ฉันได้ยินว่าเขาเกิดอุบัติเหตุ แล้วอาการสาหัสด้วย จะมาได้ยังไง”ซ่งชุนเซียวรีบบอกกับมู่หรงจิ้ง

“ก็นั่นนะสิ ต่อให้เขาไม่เป็นอะไรนะ เขาจะรู้จักกับคนอย่างนายเหรอ?”หลี่เฟยพูดอย่างเย็นชาอยู่ด้านข้าง

“พี่ พี่พูดเรื่องจริงไหม?”

เจียงหลายก็รู้ พี่ชายของตัวเองไม่เคยพูดโกหก แต่เธอก็มีความรู้สึกที่ไม่กล้าจะเชื่อขึ้นมาเล็กน้อย เธอตื่นเต้นจนหัวใจเต้นระรัวขึ้นมา

“รอเลย เดี๋ยวพี่จะโทรศัพท์หาเขาตอนนี้เลย”เจียงเฉิงล้วงโทรศัพท์ออกมาเดินไปอีกด้าน แล้วโทรออกจริงๆ

เจียงหลายเห็นสถานการณ์แบบนี้ เธอตื่นเต้นจนไม่สามารถตื่นเต้นกับอะไรได้มากกว่านี้แล้ว เธอรีบจับที่แขนของมู่หรงจิ้งแล้วพูดว่า“จิ้งจิ้ง พวกเราจะได้เจอไห่จื่อแล้ว อันนี้ตัวเป็นๆเลย”

“ชิ เธอเชื่อจริงเหรอ? ถ้าเขาจะเอาไห่จื่อมาได้ ฉันจะกินโต๊ะนี้ให้เกลี้ยงเลย”แน่นอนว่าเจิ้งไคไม่เชื่อว่าเจียงเฉิงจะเรียกไห่จื่อมาได้ เขาเอาภาพที่มีลายเซ็นมาแผ่นเดียวนี้ลงทุนลงแรงตั้งมากมาย ถ้าเกิดถูกเจียงเฉิงแข่งอย่างนี้ล่ะก็ อย่างนั้นเขาก็ต้องอับอายขายหน้ามากโขแล้ว

“เจียงหลาย เธอจนถึงขนาดเป็นบ้าแล้ว ร่างกายของเธอถูกเขาหลอกเอาไปตั้งนานแล้วสินะ ซื้อชุดจีวองชี่ของปลอมให้เธอ ปกติพูดจาคุยโว เธอก็เชื่อ เธอนี่น่าสงสารจริงๆ”ซ่งชุนเซียวส่งสายตาเย็นชามองเจียงหลายที่อยู่ทางด้านนั้น

เจียงหลายได้ยินที่ซ่งชุนเซียวพูด ปรี้ดแตกทันที พูดขึ้นว่า“ชุนเซียว นี่เธอพูดอะไร? เขาเป็นพี่ชายของฉัน อีกอย่างเขาไม่เคยพูดโกหกด้วย”

“ชุนเซียว ชุดของเจียงหลายฉันดูละ ไม่ใช่ของปลอม เป็นของแท้”มู่หรงจิ้งพูดอยู่อีกด้านอย่างจริงจัง

พอซ่งชุนเซียวได้ยินว่าเป็นของแท้ ก็ตื่นตะลึง แต่ไม่นานก็พูดขึ้นว่า”ต่อให้เป็นของแท้ น่าจะต้องเก็บสะสมเงินเท่าไหร่ล่ะถึงจะซื้อได้”

เจียงหลายคิดไม่ถึงเลยว่าซ่งชุนเซียวจะเลือกปฏิบัติขนาดนี้ แต่เธอยังไม่ทันได้พูด มู่หรงจิ้งก็พูดกับเจียงหลายว่า“บ้านของเธอยังอยู่ที่เดิมตรงนั้นไหม? มีเวลาว่างฉันจะได้ไปหาเธอ”

“ไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้ว ครอบครัวของฉันย้ายบ้านแล้ว”เจียงหลายพูดขึ้น

“ไม่ใช่ว่าแม้แต่เช่าบ้านก็เช่าไม่ได้หรอกใช่ไหม?”ซ่งชุนเซียวพูดขึ้น

“ย้ายไปที่คังซินยี่พิน ด้านในสุดเลย”เจียงหลายไม่อยากสนใจซ่งชุนเซียว เลยบอกกับมู่หรงจิ้งไปตามตรง

“คังซินยี่พินเหรอ? ตรงนั้นไม่เลวเลยนะ คือเขตวิลล่าด้านในสุดที่เป็นหนึ่งในระดับไฮเอนคุณภาพดี?”มู่หรงจิ้งพูดด้วยความตื่นตะลึง

 “ใช่แล้ว”เจียงหลายพูดยิ้มๆ

“มิน่าล่ะพออยู่กับผู้ชายอย่างนั้นแล้ว เธอเองเลยเป็นคนคุยโว”ซ่งชุนเซียวกรอกตาขาวมองบนใส่เจียงหลาย เธอไม่เชื่อหรอกว่าบ้านของเจียงหลายมีเงินพักอาศัยที่แพงๆคุณภาพดีแบบนั้นได้

“ซ่งชุนเซียว พวกเราเป็นเพื่อนสมัยมัธยมศึกษาตอนต้นกัน ฉันเคยโกหกคนตั้งแต่เมื่อไหร่? สิ่งที่ฉันพูดเป็นความจริงทั้งหมด วิลล่านั้นเป็นประธานของคังซินยี่พินมอบให้ครอบครัวฉัน”เจียงหลายทนไม่ไหวแล้ว

“มอบให้ครอบครัวเธอ? เครปของพ่อแม่เธอทำอร่อยขนาดนั้นเลยเหรอ? ทำให้คนมอบวิลล่าให้เลย? อย่ามาล้อฉันเล่นเลย”ซ่งชุนเซียวกรอกตาขาวมองบน ส่ายหน้าอย่างเอือมระอา

 “เธอ…..”

“พอแล้วๆ ไม่พูดเรื่องนี้กันแล้ว ฉันรู้จักคนอย่างเจียงหลาย เธอไม่มีทางพูดโกหก”มู่หรงจิ้งไม่อยากสูญเสียความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน เลยรีบพูดขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง