คุณชาย แห่ง ประตูมังกร นิยาย บท 665

“ฉี่ราดบ้าบออะไร! เราไม่มีทางตกใจขนาดนั้นแน่ แกรีบ ๆ อธิบายมาให้ชัดเจนว่ามันเกิดอะไรขึ้น!”

กู้เจี้ยนกั๋วพูดอย่างไม่พอใจ

หลี่โม่ชำเลืองมองครัฟต์เล็กน้อย ครัฟต์จึงเอ่ยด้วยรอยยิ้มเจื่อน ๆ “คือว่าที่เรื่องราวเป็นแบบนี้ ต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดนี้มันเกิดขึ้นเพราะผมเอง”

กู้เจี้ยนกั๋วและคนอื่น ๆ ต่างก็ตกตะลึงไปตาม ๆ กัน หลี่โม่ไม่ได้ก่อเรื่องนี้ขึ้นมาหรอกเหรอ ทำไมมันถึงไปเกี่ยวข้องกับครัฟต์ได้ล่ะ!

"คุณครัฟต์ คุณปกปิดความผิดให้หลี่โม่งั้นเหรอครับ? นี่เป็นเรื่องใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับความก้าวหน้าของตระกูลกู้ของเรานะครับ คุณไม่คิดว่าควรจะอธิบายกับเราให้กระจ่างสักหน่อยเหรอ!”

ครัฟต์ยักไหล่ เขาผายมือแล้วพูดว่า “มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะผมจริง ๆ ถ้าไม่ได้คุณหลี่ยื่นมือเข้ามาช่วยอย่างมีคุณธรรมเมื่อวานนี้ เราคงตายกันหมดแล้ว พวกคุณไม่จำเป็นต้องถามถึงรายละเอียดเหตุการณ์หรอก พวกคุณแค่ทำตามคำสั่งของคุณหลี่ก็พอแล้ว”

เมื่อเผชิญกับคำพูดของครัฟต์ กู้เจี้ยนกั๋วและคนอื่น ๆ ก็ทำได้เพียงยอมจำนนไปก่อนชั่วคราว ครุ่นคิดว่าค่อยหาวิธีสืบถามอีกทีหลังจากที่ครัฟต์กลับไปแล้ว หากไม่ทำให้กระจ่างว่าเกิดอะไรขึ้น พวกกู้เจี้ยนกั๋วก็รู้สึกว่ามันยากที่จะวางใจได้จริง ๆ

“เอาล่ะ ถ้าพวกคุณไม่มีคำถาม เรามาประชุมกันต่อดีกว่าครับ ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราจะร่วมประชุมกับพวกคุณผ่านวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ และอธิบายให้คุณทราบถึงจุดที่ต้องให้ความสนใจแผนการก่อสร้าง”

ครัฟต์แสดงส่งสัญญาณมือ ผู้ช่วยจึงเริ่มการเชื่อมต่อวิดีโอ ทุกคนในตระกูลกู้พลันจดจ่ออยู่กับงานทันที

ในเวลาเดียวกัน ฉินเจี้ยนจางโทรหาหมายเลขโทรศัพท์ของหม่าเต๋อฝูขณะที่นั่งอยู่ในรถ และรายงานสถานการณ์เมื่อครู่นี้กับหม่าเต๋อฝู

หม่าเต๋อฝูฟังจนจบด้วยสีหน้าบึ้งตึง จากนั้นเขาก็ขว้างโทรศัพท์ลงกับพื้นทันที

“ทนายความชั้นยอดกับผีน่ะสิ! ถูกไอ้คนไร้ประโยชน์นั่นตอกกลับแค่คำเดียวก็ไปไม่เป็นแล้ว! ให้ตายเถอะ ไอ้คนไร้ประโยชน์นั่นมันเฮงซวยชะมัด ทำอะไรมันไม่ได้เลยจริง ๆ !”

ความล้มเหลวของฉินเจี้ยนจาง ทำให้กลยุทธ์การโจมตีเชิงพาณิชย์ของหม่าเต๋อฝูพังพินาศโดยสิ้นเชิง การโจมตีโต้กลับที่เพิ่งจะเตรียมเสร็จล้มระเนระนาดในทันใด

พ่อบ้านชราเก็บกวาดเศษโทรศัพท์มือถือ เขาโค้งตัวแล้วพูดว่า "นายท่าน เมื่อวานตอนที่ผมไปสืบข้อมูล ผมได้ยินจากท่านหม่าว่ามีสำนักศิลปะการต่อสู้เทียนหนานเปิดใหม่ในเมืองหลวง ว่ากันว่าเจ้าสำนักชื่อหลงเทียนสิงผู้นี้แข็งแกร่งมาก ทั้งยังมีภูมิหลังที่ไม่ธรรมดา บางทีเราอาจจะสามารถขอให้หลงเทียนสิงช่วยจัดการกับหลี่โม่ได้ก็ได้นะครับ”

“หลงเทียนสิง? มีข้อมูลของเขาหรือเปล่า"

หม่าเต๋อฝูขมวดคิ้วพลางถาม

“ผมรวบรวมข้อมูลของเขามาคร่าว ๆ ว่ากันว่าหลงเทียนสิงได้ก้าวเข้าสู่ธรณีประตูแห่งศิลปะการต่อสู้และเข้าสู่ขอบเขตของกำลังภายในแล้ว ระดับของเขาสูงมาก นอกจากนี้ยังมีความเกี่ยวข้องกับแดนมังกรอันลึกลับในตำนานอย่างซับซ้อนอีกด้วย”

หม่าเต๋อฝูยิ้มอย่างเหยียดหยาม “ไร้สาระ! คนที่จะเกี่ยวข้องกับแดนมังกรได้น่ะ ไม่จำเป็นต้องมาเปิดสำนักศิลปะการต่อสู้หรอก อย่างมากก็คงเป็นลูกศิษย์ปลายแถวไร้ความสามารถของแดนมังกรเท่านั้น แถมยังไม่รู้ว่าตำนานแดนมังกรนั่นเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าด้วยซ้ำ”

แม้ว่าระดับของหม่าเต๋อฝูจะสูงกว่าคนทั่วไปมาก แต่หากมองจากระดับของแดนมังกร หม่าเต๋อฝูก็ยังคงเป็นบุคคลที่ไม่ต่างจากมดแมลงและไม่มีจุดที่เกี่ยวข้องกับแดนมังกรเลยแม้แต่น้อย หม่าเต๋อฝูจึงคิดมาตลอดว่าแดนมังกรนั้นเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา

หลังจากเอ่ยเย้ยหยันแล้ว หม่าเต๋อฟู่ก็ถอนหายใจเบา ๆ แล้วลุกขึ้นพูดว่า “งั้นก็ไปพบเขาสักหน่อย หวังว่าเขาจะมีความสามารถจริง ๆ ขอแค่สามารถล้างแค้นให้ลูกชายของฉันได้ ไม่ว่าเขาจะมีตัวตนเบื้องหลังยังไงฉันก็ไม่สน”

พ่อบ้านชรารีบจัดบอดี้การ์ดและคนขับรถให้เจ้านาย จากนั้นหม่าเต๋อฝูก็ขึ้นรถและตรงไปยังสำนักศิลปะการต่อสู้อย่างรวดเร็ว

เมื่อมาถึงประตูสำนักศิลปะการต่อสู้หม่าเต๋อฝูก็ลงจากรถ เขามองไปยังสำนักศิลปะการต่อสู้ที่ตกแต่งอย่างคลาสสิกแล้วเดินมือไพล่หลังเข้าไปข้างใน

หน้าประตูทางเข้าสำนักศิลปะการต่อสู้มีชายหนุ่มที่สวมชุดจีนแบบสั้นยืนอยู่สองคน เมื่อสองคนนั้นเห็นว่าหม่าเต๋อฝูมาพร้อมกับกลุ่มผู้ติดตาม พวกเขาต่างก็พอจะคาดเดาฐานะของหม่าเต๋อฝูได้

“ท่านแขกผู้มีเกียรติมาที่สำนักของเราเพื่อเยี่ยมเยียนสหายหรือครับ?”

ชายหนุ่มประสานมือคารวะพร้อมเอ่ยถาม

“เจ้านายของผมต้องการพบกับหลงเทียนสิง”

พ่อบ้านชรากล่าว

“เจ้าสำนักของเราอยู่ที่ชั้นสองครับ เชิญตามมาทางนี้เลยครับ”

ชายหนุ่มนำกลุ่มของหม่าเต๋อฝูขึ้นไปบนชั้นสองและพาหม่าเต๋อฝูกับพ่อบ้านชราไปที่ประตูห้องของหลงเทียนสิง “รอสักครู่นะครับ ผมจะเข้าไปแจ้งเจ้าสำนัก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณชาย แห่ง ประตูมังกร