คุณชาย แห่ง ประตูมังกร นิยาย บท 666

หลงเทียนสิงกำลังนั่งทำสมาธิอยู่บนเบาะสาน หลังจากที่ชายหนุ่มเข้ามาในห้องเขาก็เดินไปหาหลงเทียนสิงอย่างเงียบ ๆ แล้วพูดว่า “ท่านเจ้าสำนักครับ มีคนมาเยี่ยมเยียน เขามีผู้ติดตามมาด้วยหลายคน ผมมองเจตนาของเขาไม่ออกครับ”

หลงเทียนสิงลืมตาขึ้นอย่างช้า ๆ แล้วขยับคอไปมา กระดูกส่วนคอส่งเสียงดังกร๊อบแกร๊บ

“พาเข้ามาสิ”

“ครับผม”

ชายหนุ่มเดินออกจากห้องอย่างรวดเร็ว แล้วพาหม่าเต๋อฝูกับพ่อบ้านชราเข้ามา

หลังจากที่หม่าเต๋อฝูเข้าไปข้างในแล้วเขาก็เริ่มมองพินิจหลงเทียนสิง เมื่อเห็นดวงตาของหลงเทียนสิงวูบวาบเป็นประกาย ทั่วร่างที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อแน่น สีหน้าดูดุดัน ในใจก็พลันเกิดความคาดหวังขึ้นมาเล็กน้อย

“ได้ยินมาว่าเจ้าสำนักหลงเป็นปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้ ผมเลยอยากเห็นความสามารถที่แท้จริงของเจ้าสำนักหลง"

หม่าเต๋อฝูกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“มันก็ใช่ว่าจะเป็นสิ่งที่ให้คนอื่นดูง่าย ๆ หรอกนะ”

หลงเทียนสิงเอ่ยอย่างราบเรียบ

“ขอเพียงเจ้าสำนักหลงมีความสามารถจริง และสามารถช่วยผมฆ่าคนคนหนึ่งได้ เรื่องเงินย่อมไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอน”

หม่าเต๋อฝูเอ่ยอย่างแค้นเคือง

หลงเทียนสิงเริ่มสนใจขึ้นมาทันใด เขาพูดด้วยรอยยิ้ม “ที่แท้ก็เป็นแบบนี้นี่เอง บนโลกนี้ไม่มีใครที่ผมหลงเทียนสิงฆ่าไม่ได้ ผมจะแสดงความสามารถที่แท้จริงให้คุณดูเดี๋ยวนี้แหละ”

การปั้นน้ำเป็นตัวนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับหลงเทียนสิงเลย ตราบใดที่เขาสามารถทำเงินได้ ต่อให้ต้องโกหกไปทั้งชีวิตหลงเทียนสิงก็ยอม

หลงเทียนสิงชี้ไปที่ก้อนหินใหญ่ก้อนหนึ่งที่ผนังห้อง แล้วพูดด้วยรอยยิ้ม “พวกคุณดูเนื้อหินของหินก้อนนี้ก่อนก็ได้ แล้วผมจะทุบหินก้อนนี้ให้แหลกด้วยหนึ่งฝ่ามือ”

หม่าเต๋อฝูและพ่อบ้านชราตกตะลึงไปชั่วครู่ ในหัวสมองพลันปรากฏภาพของนักต้มตุ๋นขึ้นมาทันใด หน้าอกกระแทกหินแตกบ้างล่ะ แทงคอหอยด้วยหอกเหล็กบ้างล่ะ ทุกอย่างล้วนเป็นอุบายพื้น ๆ ที่ใช้หลอกคนทั้งนั้น

ทั้งสองสบตากันเล็กน้อย แล้วเดินไปที่ก้อนหินด้วยกัน มอง ๆ เคาะ ๆ ที่ก้อนหิน ไม่ว่าจะมองอย่างไรก็รู้สึกว่ามันเป็นก้อนหินที่แข็งจริง ๆ

“ทุบให้แหลก ด้วยหนึ่งฝ่ามืองั้นเหรอ?”

หม่าเต๋อฟู่ถามซ้ำอีกครั้ง

หลงเทียนสิงพยักหน้าด้วยรอยยิ้มบาง “รับรองว่าทุบแหลกละเอียดด้ววฝ่ามือเดียวแน่นอน คุณเองจะให้คนของคุณมาลองดูก็ได้นะ เพื่อดูว่าหินมีปัญหาอะไรหรือเปล่า”

หม่าเต๋อฝูส่งสายตาให้พ่อบ้านชรา พ่อบ้านชราเรียกบอดี้การ์ดที่แข็งแกร่งที่สุดเข้ามาและให้บอดี้การ์ดลองทุบก้อนหินก้อนใหญ่นั้นดู

บอดี้การ์ดรวบรวมพลัง เตะต่อยก้อนหินอย่างแรงสามสี่ครั้ง จากนั้นจึงกุมแขนตัวเองแล้วเอ่ยพลางสูดลมหายใจเย็นเฉียบ “นี่เป็นหินแท้แน่นอนครับ โคตรแข็งเลย”

หม่าเต๋อฝูพยักหน้า “ดูเหมือนว่าจะเป็นหินจริง ๆ อย่างนั้นก็ขอรบกวนเจ้าสำนักหลงสาธิตให้ดูสักหน่อยแล้วกัน”

หลงเทียนสิงเองก็ไม่ได้คุยโว เขาก้าวไปที่ก้อนหินและกดฝ่ามือลงบนก้อนหินอย่างแผ่วเบา

ก้อนหินพลันเกิดเสียงแตกและถูกปกคลุมไปด้วยรอยแตกร้าวเล็ก ๆ ในพริบตา จากนั้นมันก็ระเบิดออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ นับไม่ถ้วน

หม่าเต๋อฝูและคนอื่น ๆ จ้องมองจนลูกตาแทบถลนออกมา

“เป็นยังไงบ้าง? กังฟูของผมเรียกได้ว่ายอดเยี่ยมที่สุดในโลก ไม่ทราบว่าพวกคุณต้องการจะฆ่าใคร? ขอเพียงมีที่อยู่ที่ชัดเจน ผมจะทำให้เขาไม่ได้เห็นแสงตะวันของวันพรุ่งอีกเลย”

หลงเทียนสิงกล่าวท่าทางมั่นใจเต็มเปี่ยม

หม่าเต๋อฝูเชื่ออย่างสมบูรณ์แล้วว่าหลงเทียนสิงเป็นยอดฝีมือ เขายกมือขึ้นคารวะ “เจ้าสำนักหลงทรงพลังยิ่งนัก พวกเรามานั่งลงคุยอย่างละเอียดกันดีกว่า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณชาย แห่ง ประตูมังกร