กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 834

“ฉันอธิบายตัวเองได้อย่างไรกันล่ะ?” จาค็อบตอบว่า “ไม่ว่าฉันจะพยายามอธิบายสถานการณ์มากแค่ไหน มันเป็นความจริงที่ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างเอเลนกับฉัน

มาทิลด้านั้นให้ความสำคัญกับความขาวสะอาดเป็นอย่างมาก เธอต้องการให้ชีวิตของเธอนั้นสะอาดและเธอก็ต้องการให้ความสัมพันธ์ของเธอสะอาดและบริสุทธิ์ด้วย

เธอรู้ว่าเอเลนเป็นคนทำให้ฉันเมาและวางแผนให้ทุกอย่างกลายเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตาม มาทิลด้ารู้สึกราวกับว่าเธอไม่สามารถยอมรับคนอย่างฉันได้อีกต่อไป ดังนั้นเธอจึงเลิกกับฉันโดยไม่ลังเลเลย จากนั้นเธอก็ไปอเมริกา”

ชาร์ลีถามอย่างตั้งใจว่า “แล้วพ่อยังคิดถึงเธออยู่บ้างหรือเปล่าครับ?”

จาค็อบเปิดใจขณะที่เขาตอบว่า “ฉันจะไม่คิดถึงเธอได้อย่างไรกัน เธอเป็นผู้หญิงคนแรกในชีวิตของฉันและเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ฉันเคยรัก ไม่อย่างนั้นฉันจะไม่เปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อปลดล็อกโทรศัพท์มือถือเป็นวันเกิดของเธอหรอก…”

ชาร์ลีพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะถามว่า “แล้วพ่อเคยได้ถามเกี่ยวกับเรื่องราวอัพเดตปัจจุบันของเธอบ้างไหมครับ?”

“ฉันเคยถามนะ แต่ก็ถามทั่ว ๆ ไปนั่นแหละ” จาค็อบพูดต่อไปว่า “แต่ฉันหาข้อมูลเกี่ยวกับเธอไม่ได้มากนักหรอก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันได้ยินเพียงว่าเธอแต่งงานกับคนอเมริกันและให้กำเนิดลูกชาย ฉันได้ยินมาว่าครอบครัวของพวกเขาสบายดี

แต่ฉันไม่มีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเธอมากนัก เพราะเพื่อนร่วมชั้นเก่าของฉันก็ไม่ได้ติดต่อกับเธอซะเท่าไหร่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นไม่นาน ทุกคนก็ขาดการติดต่อกับเธอโดยสิ้นเชิง”

ชาร์ลีพยักหน้าขณะคิดกับตัวเองว่า 'ถ้ามาทิลด้ารู้ว่าจาค็อบกลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว เธอคงจะไม่รู้สึกแบบเดียวกันกับเขาอีกต่อไป'

เมื่อจาค็อบเห็นว่าชาร์ลีไม่ได้ดื่มเลย เขาพูดด้วยความไม่พอใจว่า “ลูกเขยที่ดีของพ่อ ทำไมนายไม่ดื่มกับพ่ บ้างเลยล่ะ? ปล่อยให้พ่อดื่มคนเดียวได้ยังไงกันฮะ?”

ชาร์ลียิ้มก่อนหยิบแก้วแล้วพูดว่า “มาสิครับ มาดื่มด้วยกันเลย!”

หลังจากที่เขาพูดจบ โทรศัพท์มือถือของจาค็อบก็เริ่มดังขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ