กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 847

เลยเวลาแปดโมงเช้ามาเล็กน้อย ชาร์ลีก็ขับรถพาชายชราออกจากวิลล่า

ยังมีเวลามากกว่าสองชั่วโมงก่อนที่เครื่องบินจะลงจอด แต่จาค็อบทนรอไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว

หลังจากออกจากวิลล่าที่ ธอมป์สัน เฟิร์ส จาค็อบก็รีบถามชาร์ลีว่า “ลูกเขยที่รัก รู้ไหมว่าพ่อสามารถซื้อช่อดอกไม้ได้ที่ไหน? พ่ออยากซื้อช่อกุหลาบเพื่อมอบให้มาทิลด้า”

ชาร์ลีตอบว่า “พ่อครับ เพื่อนของพ่อพาลูกชายมาด้วยในวันนี้ พ่อคิดว่ามันเหมาะสมเหรอครับ ที่จะมอบกุหลาบให้เธอต่อหน้าลูกชายของเธอ?”

จาค็อบคิดกับตัวเองครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้าและพูดว่า “ลูกพูดถูก พ่อควรจะมอบช่อดอกไม้ธรรมดาให้เธอ”

ชาร์ลีตอบว่า “ผมรู้จักร้านดอกไม้ใกล้ ๆ เราจะไปที่นั่นเพื่อซื้อดอกไม้กันก่อน”

ทันทีที่พวกเขามาถึงร้านดอกไม้ ชาร์ลีใช้เงินห้าร้อยเหรียญ เพื่อขอให้ร้านดอกไม้ช่วยเขาเตรียมช่อดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ หลังจากนั้นเขาก็นำช่อดอกไม้กลับไปให้จาค็อบซึ่งรออยู่อยู่ในรถ

จาค็อบตื่นเต้นมากเมื่อถือช่อดอกไม้ไว้ในมือ เขายิ้มพร้อมกับพูดว่า “ร้านดอกไม้นี้เป็นมืออาชีพมากจริง ๆ ! ช่อดอกไม้นี้ดูน่าประทับใจและดูมีน้ำใจมาก! พ่อเชื่อว่ามาทิลด้าจะต้องชอบมันอย่างแน่นอน!”

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อย เขาคิดในใจว่า จาค็อบกำลังอยู่ในช่วงเวลาอันชื่นบานเป็นครั้งที่สอง หลังจากผ่านไปนานหลายปี หากมาทิลด้ายังคงสนใจจาค็อบอยู่ เป็นไปได้อย่างแน่นอนที่ทั้งสองจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ชาร์ลีก็รู้สึกเห็นใจชายชรา

เพราะเห็นแก่แคลร์ ภรรยาของเขา เขาจึงไม่สามารถทำให้เอเลนหายไปจากโลกนี้ได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงให้ชายชราได้พบกับรักแรกของเขาอย่างมีความสุข

เพราะหลังจากเอเลนได้รับการปล่อยตัวในอีกไม่กี่วัน จาค็อบจะต้องทนกับข้อเรียกร้องทั้งหมดของเธอและต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เธอจะมอบให้เขาอีกครั้ง

ถ้าเอเลนรู้ว่ามาทิลด้ากลับมาที่โอลรัส ฮิลล์ เธอก็จะสร้างปัญหาให้เขามากกว่านี้อย่างแน่นอนและจาค็อบคงก็จะมีชีวิตที่ทุกข์ทรมานและน่าสมเพชมากกว่าเดิม

โดยธรรมชาติของชาร์ลีแล้ว เขาไม่ได้เล่าเรื่องทั้งหมดกับพ่อตาของเขา เพราะเขารู้ว่าตอนนี้ จาค็อบมีความสุขและตื่นเต้นมาก ชาร์ลีอยากให้เขารู้สึกถึงอิสระภาพและพบคนรักคนแรกของเขา ก่อนที่เอเลนจะออกจากศูนย์กักกัน!

ในเวลานี้ จาค็อบถามขึ้นทันทีว่า “นี่ ชาร์ลี ลูกจองห้องที่แชงกรีลาให้พวกเราแล้วหรือยัง?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ