กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1042

บางบริษัทที่มีมูลค่าตลาดมากกว่าหมื่นล้านดอลลาร์ก็อาจร่วงลงได้จน เหลือมูลค่าเพียงไม่กี่ร้อยล้านดอลลาร์ นี่หมายความว่าทรัพย์สินของพวกเขาจะหายไปมากกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์!

บางบริษัทอาจล้มละลายเพราะปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ แต่เรื่องนี้จะเทียบกับสิ่งที่ตระกูลเว็บบ์กำลังเผชิญอยู่ได้อย่างไร?

คราวนี้ ตระกูลเว็บบ์อาจจะต้องตกเป็นแพะรับบาปให้กับองค์กรขอทานของเนลสัน ในที่สุดสิ่งที่เนลสันทำก็คือโยนความผิดทั้งหมดให้ตระกูลเว็บบ์!

โดนัลด์รู้สึกประหม่าอย่างมากในเวลานี้ นั่นเป็นเพราะเขารู้ดีอยู่แก่ใจว่าครั้งนี้ตระกูลเว็บบ์กำลังเผชิญกับวิกฤติและภัยพิบัติครั้งใหญ่!

ดังนั้นเขาจึงบอกผู้ช่วยของเขาทันทีว่า “ออกแถลงการณ์ทันที โดยระบุว่า ถึงเนลสันจะเป็นน้องเขยของฉันก็จริง แต่ตระกูลเว็บบ์ไม่รู้ว่าเนลสันกำลังทำอะไรอยู่ หรือว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกันแน่ ทั้งหมดนี้ทำโดยเนลสันคนเดียว นี่เป็นความรับผิดชอบส่วนตัวของเขาเอง

ระบุว่าฉัน โดนัลด์ เว็บบ์ และตระกูลเว็บบ์ไม่ได้รู้เห็นในเรื่องนี้เลย และพวกเราก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ได้ยังไงด้วย ในเวลาเดียวกัน พวกเราจะให้การเป็นพยานและให้ความร่วมมือกับตำรวจ เพราะพวกเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายของเนลสันเลย บอกประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลและข่าวลือเหล่านี้!”

ผู้ช่วยของเขาพยักหน้าทันทีก่อนจะโพล่งออกมา "ได้ครับ ท่านประธาน! ผมจะจัดให้ใครสักคนออกแถลงการณ์เดี๋ยวนี้!”

อลิซยังคงจมอยู่ในความเจ็บปวดอย่างที่สุด จากการสูญเสียน้องชายและเลือดเนื้อเชื้อไขตระกูลของเธอ เมื่อเธอได้ยินสามีของเธอพูดว่าต้องการตัดสัมพันธ์กับน้องชายของเธอทั้งหมด เธอก็พูดขึ้นทันทีว่า “โดนัลด์ เว็บบ์ นี่คุณยังมีสามัญสำนึกอยู่ไหม? เขาเป็นน้องเขยของคุณและน้องชายของฉัน! เขาถูกฆ่าตาย! คุณรู้ไหมว่าเขาถูกฆ่าตาย? คุณเข้าใจไหม? คุณไม่เพียงไม่ล้างแค้นให้กับเขา แต่คุณยังหาวิธีกำจัดเขาทิ้งอีกเหรอ? คุณยังเป็นคนอยู่ไหม?”

โดนัลด์ก็โกรธมากในเวลานี้ นั่นเป็นเพราะเขารู้ ว่าถ้าเขาไม่จัดการเรื่องนี้ให้ดี ตระกูลเว็บบ์ทั้งหมดก็จะได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงจากเรื่องนี้

เมื่อเขาเห็นว่าภรรยาของเขายังคงพยายามปกป้องน้องชายบ้า ๆ ของเธออยู่ โดนัลด์ก็เต็มไปด้วยความโกรธและเขาก็ดุด่าเธออย่างรุนแรง “ถ้าไม่ใช่เพราะน้องชายสารเลวของคุณ ตระกูลเว็บบ์จะอยู่ในสถานการณ์ที่ห่วยแตกแบบนี้ไหม? ผมบอกคุณตั้งนานแล้ว ให้คุณคอยสั่งสอนเขา อย่าให้มันทำเรื่องเลว ๆ ไร้สามัญสำนึกแบบนี้ แต่คุณก็ไม่ฟังผม!”

“คุณปกป้องเขาและคอยช่วยเหลือเขามาตลอด คุณไม่เคยให้ผมพูดอะไรเกี่ยวกับเขาได้เลย นี่ไม่ดีเหรอ? ที่มีคนใช้ความยุติธรรมแทนสวรรค์ตัดสินให้ เรื่องที่เขาตายไม่ไช่เรื่องประเด็นสำคัญอะไรเลย แต่ประเด็นสำคัญก็คือ เขาลากตระกูลเว็บบ์ลงไปตายกับเขาด้วย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ