กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 109

เกรแฮมตกใจกับคำพูดของชาร์ลี

ทั้งตระกูลของเขาจะพังพินาศ?

เขาต้องชดใช้มหาศาลขนาดนั้นเลยเหรอ?

เกรแฮมหน้าซีดก่อนที่เขาจะถอนหายใจ และพูดว่า “ฉันไม่เคยทำสิ่งเลวร้ายใด ๆ ในชีวิตของฉัน ฉันพยายามทำความดี และช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือทุกวัน แล้วฉันมาอยู่ในสถานะนี้ได้อย่างไร?”

ชาร์ลียิ้มก่อนถามว่า“ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงอยากซื้อบุษราคัมชิ้นนั้นก่อนหน้านี้”

เกรแฮมพยักหน้า ในความเป็นจริงเขาได้ลองใช้วิธีการต่าง ๆ มาแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลจนกว่าเขาจะได้พบกับชาร์ลี

ก่อนหน้านี้เขาคิดว่าชาร์ลีรู้วิธีประเมินของเก่าเท่านั้นดังนั้นเขาจึงไม่ได้ให้ความสนใจกับเขามากนัก

อย่างไรก็ตามวันนี้ชาร์ลีได้ชี้ให้เห็นถึงสาเหตุของความโชคร้ายของพวกเขาโดยไม่ลังเลเลย ตอนนี้เกรแฮมรู้แล้วว่าชาร์ลีไม่ใช่คนธรรมดาเลย ในความเป็นจริงชาร์ลีอาจเป็นความหวังเดียวของพวกเขา และชะตากรรมของตระกูลควินตันก็อยู่ในมือของเขา

เกรแฮมประสานมือเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็วขณะที่เขาขอร้องชาร์ลี "คุณเวดโปรดช่วยฉัน และครอบครัวฉันด้วย!”

หลังจากที่เขาพูดเสร็จเขาก็รีบให้คำแนะนำกับผู้ช่วยที่อยู่ข้าง ๆ เขา ผู้ช่วยหันกลับมา และจากไปทันทีที่ได้รับคำแนะนำ

ชาร์ลียิ้มจาง ๆ ก่อนตอบว่า “นายใหญ่ควินตันครับ ผมคิดว่าคุณควรแก้ไขเรื่องครอบครัวด้วยตัวคุณเอง”

เขาไม่ได้มีสายสัมพันธ์หรือความสัมพันธ์ใด ๆ กับตระกูลควินตันเลย เกรแฮมเป็นเพียงคนรู้จักที่เขาเคยพบเจอในอดีตยิ่งกว่านั้นอดัมเคยทำให้เขาขุ่นเคืองมาก่อนเพราะก้อนกรวด

แม้ว่าออโรร่าจะสวยและมีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบมาก แต่เธอก็มีนิสัยก้าวร้าว และบ้าบิ่นมาก

นอกจากนี้ความงามของเธอไม่เกี่ยวข้องกับเขา เธอไม่ใช่ภรรยาของเขา และเธอไม่ได้นอนกับเขา

ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ชาร์ลีจะช่วยเหลือครอบครัวควินตัน

อย่างไรก็ตามเกรแฮมไม่เต็มใจที่จะสละโอกาสที่สมบูรณ์แบบนี้เพื่อช่วยครอบครัวของเขาเช่นนั้น เขารีบก้มหน้าลงต่อหน้าชาร์ลีขณะที่เขาพูดว่า “คุณเวดฉันขอร้องคุณ โปรดบอกฉันทีว่าฉันจะช่วยครอบครัวของฉันได้อย่างไร”

เกรแฮมแสดงความเคารพต่อชาร์ลีมาก และถือว่าท่าทางที่อ่อนน้อมถ่อมตนมากขณะที่เขาโค้งคำนับทำมุมเก้าสิบองศาต่อหน้าชาร์ลี

ถึงกระนั้นชาร์ลีก็ยังคงไม่ไหวติง

เมื่อเกรแฮมเห็นว่าชาร์ลีไม่สนใจคำขอของเขาใจก็พลิก และคุกเข่าลงกับพื้นทันที

เมื่อออโรร่าเห็นว่าพ่อของเธอกำลังทำอะไรเธอก็คุกเข่าลงข้าง ๆ เขาโดยไม่ลังเลเลย

ขณะที่เธอคุกเข่าต่อหน้าชาร์ลีเธอวิงวอนอย่างน่าสงสาร "คุณเวดคะ ฉันประมาทเกินไปก่อนหน้านี้ ฉันขอโทษถ้าฉันทำให้คุณรำคาญหรือขุ่นเคืองในทางใดทางหนึ่ง โปรดยกโทษให้ฉันด้วย ชะตากรรมของครอบครัวควินตันอยู่ในมือของคุณ โปรดช่วยเราด้วย”

หลังจากพูดแบบนั้นออโรร่าก็หันกลับมามองอดัมที่มีสีหน้าว่างเปล่า เธอตบหน้าเขาก่อนจะดุเขา “อดัม! ทั้งหมดนี้เป็นความผิดของนาย นายก่อให้เกิดภัยพิบัติทั้งหมดนี้โดยนำสิ่งประหลาดและชั่วร้ายเข้ามาในตระกูลของเรา! คุณยังไปมีเรื่องกับคุณเวดด้วยซ้ำเมื่อเขาเป็นคนเดียวที่อาจช่วยเราได้! คุกเข่าลงต่อหน้าคุณเวด และขอการให้อภัยและความเมตตาเดี๋ยวนี้!”

อดัมกลัวมากและพูดอะไรไม่ออก

เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจี้ที่เขาเป็นเจ้าของจะเป็นสาเหตุของความหายนะ และความโชคร้ายทั้งหมดที่ครอบครัวควินตันต้องเผชิญในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่มีทางที่เขาจะโยนความผิดไปให้ใครได้อีก นอกจากนี้เขายังทำให้ชาร์ลีขุ่นเคือง และดูเหมือนว่าเขาเป็นคนเดียวที่สามารถช่วยเหลือครอบครัวของเขาได้ อดัมกลัวว่าเขาจะถูกปู่ และญาติ ๆ ทำร้ายจนตายจริง ๆ ถ้าพวกเขารู้เรื่องนี้

ดังนั้นอดัมจึงคุกเข่าลง และขอร้องชาร์ลีด้วยเสียงสั่นเทา "คุณเวดผมคิดผิด คุณเวดโปรดยกโทษให้ฉัน และมีความเมตตาต่อครอบครัวของผม! ผมไม่รู้ว่าอะไรถูกหรือผิด โปรดยกโทษให้ผมด้วย และช่วยครอบครัวควินตันหลีกเลี่ยงความโชคร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเรา ผมขอร้องคุณนะครับ…”

หลังจากนั้นอดัมก็เคาะหัวของเขากับพื้นขณะที่เขาขอร้องชาร์ลีต่อไป

ในตอนนี้จู่ ๆ ผู้ช่วยของเกรแฮม ก็กลับมาพร้อมกับกล่องของขวัญในมือ

เกรแฮมรับกล่องของขวัญจากผู้ช่วยของเขาก่อนที่จะส่งให้ชาร์ลีด้วยความเคารพ "คุณเวด นี่คือสร้อยข้อมือหยกที่แพงที่สุดใน เอ็มเมอรัลด์ คอร์ท มีมูลค่ามากกว่าหกล้านดอลลาร์! โปรดรับของขวัญนี้เป็นสัญลักษณ์แสดงความขอบคุณนะครับ คุณเวด”

ชาร์ลีเหลือบมองกล่องของขวัญในมือของเกรแฮม มันเป็นสร้อยข้อมือหยกชิ้นหนึ่งที่มีผิวเคลือบที่ยอดเยี่ยม และใสราวกับแก้วคริสตัล

คนรอบข้างไม่สามารถหยุดตัวเองจากการอ้าปากค้างเมื่อเห็นสร้อยข้อมือหยก ทุกคนรู้ดีว่านี่คือสร้อยข้อมือหยกที่แพงที่สุดใน เอ็มเมอรัลด์ คอร์ท และมีราคาอย่างน้อยหกล้านดอลลาร์!

กระนั้นเกรแฮมได้สั่งให้ผู้ช่วยของเขาซื้อสร้อยข้อมือหยกเพื่อที่เขาจะได้มอบให้กับชาร์ลี แม้จะขอร้องให้ชาร์ลีรับของขวัญของเขาก็ตาม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเห็นของเกรแฮมที่มีต่อชาร์ลีนั้นสูงมาก

อย่างไรก็ตาม ตัวตนของชาร์ลีคือใครกันแน่?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ