กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1143

ชาร์ลีเห็นเลียมดูกระวนกระวายใจเล็กน้อย เลยตั้งใจที่จะเบี่ยงประเด็นออกไป เขายิ้มเบา ๆ แล้วถามขึ้น "ตอนนี้ธุรกิจการผลิตยาของนายเป็นยังไงบ้างล่ะ?”

เลียมมองตรงไปที่ชาร์ลีแล้วรายงาน "ปรมาจารย์เวดครับ การพัฒนาล่าสุดของโรงงานผลิตยาถือว่ามีความเสถียรภาพ แต่พบกับอุปสรรคบางอย่างในการขยายตลาดใหม่"

“แล้วอุปสรรคนั้นคืออะไรกัน?”

ชาร์ลีรู้สึกแปลก ๆ การผลิตยาของตระกูลวีเวอร์ถือว่ามีความแข็งแกร่งมาก จึงน่าจะมีคู่แข่งน้อยมากในอุตสาหกรรมยาภายในประเทศ

แต่ถึงแม้จะมีการพัฒนายาใหม่ ๆ ตราบใดที่สามารถหาตำรับยาดี ๆ ได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาใหญ่โตอะไร

ไม่ว่าโรงงานผลิตยาจะมีอิทธิพลสักเพียงใด แต่ถ้าตำรับยานั้นใช้ไม่ได้ผล ก็ไร้ความหมาย

เลียมรีบตอบทันที “บริษัทยาของตระกูลวีเวอร์ เพิ่งทุ่มเงินลงทุนไปอย่างหนักในการพัฒนายาจีนตัวใหม่ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท หน้าที่หลักคือ ปัดรังควานโรคภัย และลดความอับชื้น ยาผงตัวนี้จะช่วยลดความเย็นในโลหิต ผ่อนคลายการเต้นของหัวใจ รวมทั้งรักษาอาการเกี่ยวกับท้อง อย่างเช่นอาการปวดท้อง กรดในกระเพาะ และแก้อาการคลื่นไส้

ชาร์ลีพยักหน้าแล้วพูดขึ้นว่า “โรคกระเพาะอาหารเป็นโรงที่พบบ่อยในปัจจุบัน เท่าที่ฉันรู้ก็คือ มีโรงงานผลิตยาในท้องถิ่นอยู่ไม่กี่แห่งที่สามารถผลิตยาแก้โรคกระเพาะได้ นอกเหนือจากเปบโต้-บิสมอล ซึ่งมีชื่อเสียงแล้ว ฉันก็ยังไม่เคยได้ยินว่ามีผู้ผลิตยารักษาโรคกระเพาะรายอื่นที่มีชื่อเสียงเลย ฉะนั้นฉันเชื่อว่าสถานการณ์แบบนี้ คงไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคอะไรกับนายหรอก...ใช่ไหมล่ะ?”

เลียมขมวดคิ้วแล้วอธิบายว่า “เหตุผลที่ผมพัฒนายาตัวนี้ก็เพราะผมเห็นคนจำนวนมากที่ทำงานในเมือง มักจะมีการสังสรรค์กันมากเกินไป หนุ่มสาววัยทำงานจำนวนมากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคกระเพาะตั้งแต่อายุยังน้อย

หลังจากที่สัมผัสได้ถึงศักยภาพมหาศาลสำหรับฐานลูกค้าจำนวนมาก ผมก็เลยเป็นผู้นำทีมแก้ปัญหานี้ แล้วพบตำรับยาที่เหมาะสมจากตำรับยาโบราณมากมาย แต่ไม่เคยคิดเลยว่าบริษัทยาต่างชาติจะล้ำหน้าพวกเราไปหนึ่งก้าว และใช้ตำรับยาโบราณของเราเป็นรากฐานในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับยาของพวกเขา”

ชาร์ลีจ้องมองอย่างไม่พอใจ “บริษัทต่างชาติเหรอ? ลอกเลียนแบบยาจีนโบราณของเรางั้นเหรอ? บริษัทยาพวกนั้นไม่ได้เก่งแต่ยาแผนตะวันตกหรอกเหรอ?”

เลียมส่ายหัวแล้วพูดว่า “นั่นไม่ใช่ยาแผนตะวันตก แต่โคบายาชิ ฟาร์มามีตำรับยาโบราณของประเทศเราอยู่ในมือ แล้วพัฒนายาแก้โรคกระเพาะชนิดหนึ่งขึ้นมาตามกรรมวิธีโบราณ ประสิทธิภาพของยาผงชนิดนี้ดีกว่ายาของเรามาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมโคบายาชิ ฟาร์มาถึงครองตลาดอยู่ตอนนี้ ซึ่งนี่ไม่ส่งผลดีต่อเราเลย"

เขาหยุดไปชั่วขณะ แล้วพูดต่อด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด “อย่าพูดถึงส่วนที่เหลือเลย โคบายาชิ ฟาร์มามีมาตรฐานสูงมาก ในการเป็นผู้บุกเบิกตำรับยาจีนโบราณของเรา นับตั้งแต่ยุคของมาซาโอะ โคบายาชิ พวกเขาก็ทำกำไรจากตำรับยาจีนทั่วโลก จึงมีรากฐานที่มั่นคงมาก"

“โคบายาชิ ฟาร์มาน่ะเหรอ?” ชาร์ลีอดขมวดคิ้วไม่ได้เมื่อได้ยินคำนี้

จากนั้นเขาก็ถามขึ้นว่า “โคบายาชิ ฟาร์มาเคยหมดพลังไปแล้วนี่ พวกเขายังเป็นคู่แข่งเราได้เหมือนเมื่อก่อนเหรอ?”

เลียมพยักหน้าพร้อมถอนหายใจแล้วพูดว่า "โคบายาชิ ฟาร์มาเป็นบริษัทยาชั้นนำ ตราบใดที่ไม่ได้รับความเสียหายอะไรมาก บริษัทนี้ก็ยังเป็นคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งมาก นอกจากนี้พวกเขายังมีห้องปฏิบัติการ และทีมนักวิจัยที่ดีที่สุดในเอเซียด้วย นั่นยิ่งช่วยให้พวกเขาสามารถพัฒนายาผงแก้โรคกระเพาะ ที่ปรับปรุงขึ้นจากตำรับยาโบราณได้ดีขึ้น"

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อย เขารู้สึกประหลาดใจที่จิโร่ โคบายาชิมีความสามารถมากกว่าที่เขาคิด และถึงแม้ชาร์ลีจะโกยเงินไปได้ถึงหนึ่งแสนล้านดอลลาร์ เขาก็ยังสามารถฟื้นฟูความมั่งคั่งได้ในเวลาอันรวดเร็ว

เลียมถอนหายใจ “ทำไมเราถึงไม่ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่บรรพบุรุษทิ้งไว้ให้ล่ะ ครับ สุดท้ายเราก็โดนพวกต่างชาติลอกเลียนตำรับยาไป มันน่าเสียใจจริง ๆ”

ชาร์ลีถามขึ้นว่า “แล้วโคบายาชิ ฟาร์มาทำให้เกิดผลกระทบต่อบริษัทของนายยังไงบ้าง?”

เลียมบอกว่า “แค่ผลกระทบจากยารักษาโรคกระเพาะเพียงอย่างเดียวก็หนักมากแล้วครับ ถ้าดูในระยะยาวก็คาดการณ์ได้ว่า โอกาสในการเติบโตของเราจะค่อย ๆ ลดลง เนื่องจากตอนนี้โคบายาชิ ฟาร์มากำลังพัฒนายาใหม่อย่างจริงจัง ในขณะที่ธุรกิจของวีเวอร์ เภสัชกรรมได้รับผลกระทบอย่างหนัก เงินที่ลงทุนไปกับยารักษาโรคกระเพาะใกล้จะหมดแล้ว การก้าวเดินไปข้างหน้านั้น ก็ยังคงต้องทำวิจัยเรื่องยาตัวใหม่ต่อไป ซึ่งถ้าประสบผลสำเร็จ ก็นับเป็นสิ่งที่คุ้มค่า แต่ถ้าเกิดล้มเหลวขึ้นมา บริษัทคงมีปัญหาแน่ ๆ ครับ”

เลียมพูดเสริมอีกว่า “ในช่วงนี้การแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยนานาชาติและการแข่งขันชิงแชมป์กำลังจะเริ่มขึ้น ซึ่งจะจัดขึ้นที่โอลรัส ฮิลล์ของเรา และได้รับการสนับสนุนจากโคบายาชิ ฟาร์มาซึ่งเป็นการให้กำลังใจที่เร้าใจมาก

ชาร์ลีถามด้วยความสงสัย “จิโร่ โคบายาชิจะมาร่วมงานไหม?”

เลียมตอบว่า “ผมไม่ค่อยแน่ใจนัก แต่ว่ากันว่าผู้ที่จะมามอบรางวัลชนะเลิศในรอบสุดท้ายนั้น มาจากฝ่ายบริหารระดับสูงของโคบายาชิ ฟาร์มา และยังไม่รู้ว่าเป็นใคร อาจจะเป็นจิโร่ โคบายาชิก็ได้ครับ”

ชาร์ลีพยักหน้าเบาๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ