กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1179

โดนัลด์รู้สึกสับสนเมื่อได้ยินคำถามของลูกชาย

เมื่อไม่นานมานี้ เขารู้สึกว่าที่ลูกชายของเขาให้ความสนใจจัสมิน ก็เพราะความรุ่งโรจน์ของตระกูลมัวร์

แต่ตอนนี้เขารู้แน่อยู่แก่ใจว่าจัสมินไม่เคยให้ความสนใจในตัวลูกชายของเขาเลย

ตระกูลเว็บบ์ในปัจจุบันไม่เพียงหดตัวลงอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ… ชื่อเสียงของพวกเขาก็พังพินาศไปหมดแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น แม้แต่เหล่าแปดผู้ยิ่งใหญ่ก็ได้ตายลงที่ภูเขากอลมินโดยไม่รู้สาเหตุ แล้วตระกูลเว็บบ์จะเทียบกับตระกูลมัวร์ได้อย่างไรกัน?

ดังนั้นโดนัลด์จึงไม่มีความหวังแม้แต่น้อยที่จะได้ตัวจัสมินมาเป็นลูกสะใภ้ของเขา

แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเห็นใจจริง ๆ ที่ดูเหมือนว่าลูกชายของเขาจะไม่รู้จักตัวเองเลย แถมยังไม่รู้ข้อจำกัดของตนเองอีกด้วย

ในช่วงที่ตระกูลเว็บบ์กำลังรุ่งเรือง จัสมินไม่เคยสนใจเขาเลยด้วยซ้ำ แล้วจะนับประสาอะไรกับตอนนี้

ในขณะที่เขาใช้ความคิดเกี่ยวกับฌอน เขารู้สึกว่าลูกชายของเขาไม่เพียงแต่ไม่รู้จักตนเองเท่านั้น แต่ยังขาดความสามารถในการควบคุมและเข้าใจในสถานการณ์อีกด้วย

ดูเหมือนว่าคุณท่านเว็บบ์จะพูดถูก ตระกูลเว็บบ์ด้อยค่าลงมากขึ้นเรื่อย ๆ จากรุ่นสู่รุ่น

ตระกูลเว็บบ์ได้หดตัวลงครึ่งหนึ่งแล้วด้วยน้ำมือของเขาเอง ถ้าเขาอยากจะส่งต่อตระกูลเว็บบ์ให้กับลูกชายในอนาคต ตระกูลเว็บบ์ก็คงเป็นได้แค่ตระกูลลำดับสาม

ดังนั้นเขาจึงบอกกับฌอนว่า "ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาพูดถึงเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เราต้องหาทางช่วยตระกูลเว็บบ์ให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ก่อน ทันทีที่เราคลี่คลายสถานการณ์ของตระกูลเว็บบ์ลงได้ นั่นคือเวลาที่เราจะสามารถพูดคุยถึงเรื่องการแต่งงานกับตระกูลมัวร์ได้"

ฌอนพยักหน้าเบา ๆ พร้อมกับถอนหายใจ แล้วพูดขึ้นว่า "ถ้าเราเป็นทองแผ่นเดียวกับตระกูลมัวร์ได้ ชีวิตของเราก็คงจะดีขึ้นมากอย่างแน่นอน"

โดนัลด์ถอนหายใจเมื่อเขารู้สึกว่าลูกชายมีความคิดที่เยี่ยมยอดและเรียบง่ายเสียจริง ๆ

จัสมินไม่สนใจในเขาเลยในช่วงที่ครอบครัวของพวกเขากำลังไปได้ดี แล้วตอนนี้เธอจะมาสนใจเขาได้อย่างไร ในเมื่อครอบครัวเขากำลังมีปัญหา?

แต่เขาไม่ได้บอกลูกชายหรอกว่าจริง ๆ แล้วเขาคิดอย่างไร นี้เป็นเพราะเขาไม่ต้องการทำลายความมั่นใจและความกระตือรือร้นของลูกชายอีกต่อไป เนื่องจากตระกูลเว็บบ์ได้มาอยู่ในสถานะนี้แล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ