กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1216

ชาร์ลีกำลังจะตอบตกลงตามคำชวนของพอลอยู่แล้ว เมื่อจู่ ๆ จัสมินผู้งดงามก็ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าเขา ใบหน้าของเธอดูเปล่งปลั่งเป็นสีชมพูด้วยความเขินอายก่อนจะพูดว่า "ไม่ต้องรบกวนคุณหรอกค่ะ คุณพอล ฉันจะไปส่งปรมาจารย์เวดที่บ้านเองค่ะ"

พอลเป็นคนฉลาด เขารู้ว่าลึก ๆ แล้ว จัสมินจะต้องรู้สึกหลงรักชาร์ลีอย่างแน่นอน

จัสมินในฐานะเจ้าของวันเกิดไม่ควรเสนอตัวไปส่งแขกด้วยตัวเอง แต่ไม่ใช่ในคืนนี้

วันนี้เป็นวันเกิดของเธอและเป็นวันแรกที่เธอได้เป็นผู้สืบทอดตระกูลมัวร์ แต่เธอกลับอาสาไปส่งแขกด้วยตัวเองหลังงานเลี้ยงเลิกรา

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีแขกผู้มีเกียรติอีกมากมายอยู่ที่นี่ในวันนี้ แต่เธอเลือกที่จะไปส่งชาร์ลีกลับบ้านแค่คนเดียว เห็นได้ชัดว่าเธอให้คุณค่าและเอาอกเอาใจชาร์ลีมากเพียงใด

พอลส่งเสียงกระแอมกระไอในลำคอ แล้วพูดขึ้นพร้อมกับรอยยิ้มเหนียมอาย "โอ้ ใช่แล้ว จู่ ๆ ผมก็นึกได้ว่าผมมีภารกิจบางอย่างต้องทำ แล้วบ้านของปรมาจารย์เวดก็อยู่นอกเส้นทางซะด้วยสิ ต้องรบกวนคุณมัวร์ไปส่งปรมาจารย์เวดกลับบ้านแล้วล่ะครับ!”

จัสมินพยักหน้าพร้อมกับยิ้มเขินอาย "ไปทำธุระของคุณเถอะค่ะ ฉันจะดูแลปรมาจารย์เวดเอง"

ชาร์ลียิ้มอย่างอ่อนโยน "คุณปู่ของคุณเพิ่งขอให้ผมช่วยปกป้องคุณ แล้วทำไมตอนนี้ถึงได้กลับกันอย่างนี้ล่ะ?”

จัสมินแลบลิ้นออกมาอย่างทะเล้น ซึ่งเป็นท่าทางขี้เล่นที่หาได้ยากยิ่ง พร้อมกับพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนและนุ่มนวลว่า "นับเป็นเกียรติที่หาได้ยากมากในการดูแลคุณนะคะ ได้โปรดอย่าปฏิเสธเลยค่ะ"

ชาร์ลีพยักหน้าแล้วพูดว่า "ถ้าอย่างนั้นผมต้องรบกวนคุณขับรถไปส่งที่บ้านแล้วล่ะ"

ในเวลานี้ทราวิสได้เดินเข้ามาหาชาร์ลี โค้งคำนับอย่างสุภาพแล้วพูดว่า "ปรมาจารย์เวด ผมหมายตายาอายุวัฒนะอันแสนล้ำค่านี้มานานแล้ว ต้องขอบคุณที่มอบของมีค่าให้กับผมในวันนี้!”

ชาร์ลีตอบพร้อมกับยิ้มอย่างสุภาพ "ด้วยความยินดีครับคุณเลน คุณเป็นผู้ชนะการประมูลยานี้อย่างขาวสะอาดอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาขอบคุณผมหรอกครับ"

ทราวิสยังคงโค้งคำนับและพูดด้วยน้ำเสียงที่ให้การเคารพว่า "ปรมาจารย์เวด ผมขอเชิญคุณไปเยี่ยมเยียนแลงคาสเตอร์สักวันหนึ่ง โปรดให้ผมได้มีโอกาสดูแลคุณเวลาที่คุณไปเยือนที่นั่นด้วยนะครับ"

ชาร์ลีพยักหน้าแล้วพูดว่า "ได้สิครับ ผมจะไปที่นั่นถ้ามีโอกาสในอนาคต"

จากนั้นเขาก็ถามขึ้นว่า "อ้อ… คุณเลนครับ ผมอยากจะรู้ว่า ฮาร์วีย์ คาร์เตอร์ที่เป็นเพื่อนรักของผมสมัยอยู่ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าด้วยกัน ยังทำงานเป็นผู้ช่วยของคุณอยู่หรือเปล่า? วันนี้เขามาที่นี่ด้วยไหมครับ?

ทราวิสพยักหน้าแล้วพูดว่า "ใช่ครับ ตอนนี้เขาเป็นคนขับรถประจำของผมแล้ว ชายหนุ่มคนนั้นเป็นคนซื่อสัตย์และไว้ใจได้ ต้องขอบคุณปรมาจารย์เวดด้วยที่ช่วยแนะนำคนที่ซื่อสัตย์เช่นนี้มาให้ผม!”

ด้วยความที่เป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดในแลงคาสเตอร์ ทราวิสก็ดำเนินชีวิตไปตามกิตติศัพท์ของเขาจริง ๆ การเลือกใช้คำรวมทั้งวิธีการพูดก็เป็นเรื่องของการใช้หลักวิชาและชั้นเชิงทางการทูต

พูดตามตรงเขาได้เลื่อนตำแหน่งให้ฮาร์วี่ย์ จากพนักงานระดับเริ่มต้นที่มีเงินเดือนเพียงไม่กี่พัน มาเป็นผู้ช่วยของเขาด้วยรายได้ปีละ 2 ล้าน เพื่อเป็นการตอบแทนชาร์ลี แต่ไม่กล้าประกาศว่าเป็นความดีความชอบของตัวเองต่อหน้าชาร์ลี

ดังนั้นเขาจึงใช้วิธีพูดขอบคุณชาร์ลีที่แนะนำคนดี ๆ มาให้ เขาได้คัดเลือกสุภาพบุรุษที่ยอดเยี่ยมมาเป็นพนักงานของเขา ซึ่งได้แสดงให้เห็นว่า เขาเป็นคนที่มีสติปัญญาเฉียบแหลม

เมื่อชาร์ลีรู้ว่าเพื่อนของเขาก็อยู่ที่นี่ด้วยเหมือนกัน เขาก็รีบถามขึ้นว่า "ตอนนี้ฮาร์วี่ย์อยู่ที่ไหนเหรอครับ?”

ทราวิสตอบว่า "ตระกูลมัวร์ได้เตรียมงานเลี้ยงสำหรับคนขับรถไว้ที่ห้องโถงด้านข้าง ตอนนี้เขาน่าจะรอผมอยู่ที่รถแล้วล่ะครับ"

ชาร์ลีพูดขึ้นว่า "ถ้าอย่างนั้นเราเดินออกไปด้วยกันดีไหมครับ ผมอยากไปทักทายฮาร์วี่ย์หน่อย"

ตอนนี้ฮาร์วี่ย์ได้กลับตัวกลับใจใหม่แล้ว เขาไม่ใช่คนหนีหนี้ที่ดูอับเฉาและน่าเวทนาอยู่ตลอดเวลาอีกต่อไปแล้ว

เขาสวมชุดสูทระดับไฮเอนด์ที่สั่งทำพิเศษพร้อมกับสวมถุงมือสีขาว กำลังนั่งอยู่ในรถโรลส์รอยซ์แบบสั่งทำพิเศษรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นของทราวิส

เขาเห็นทราวิสเดินออกมาจากวิลล่า เขาจึงรีบลงไปเปิดประตูหลัง และเตรียมต้อนรับทราวิสเข้าไปในรถ

แล้วต้องรู้สึกประหลาดใจ เมื่อเห็นชาร์ลีเพื่อนรักของเขาเดินเคียงข้างมากับทราวิส

เขารู้สึกประหลาดใจและดีใจสุด ๆ

ฮาร์วี่ย์รู้สึกขอบคุณชาร์ลีเป็นอย่างมาก และอยากหาโอกาสไปขอบคุณเขา แต่เนื่องจากเขาต้องพาทราวิสเดินทางไปทั่วทุกวัน เขาจึงไม่มีโอกาสได้มาที่โอลรัส ฮิลล์เลย

เขาไม่คาดคิดว่าจะได้เจอกับชาร์ลีที่นี่ในวันนี้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ