กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 156

ในตอนนี้แคลร์หยิบสร้อยข้อมือไว้ในมือก่อนที่เธอจะถามว่า“ชาร์ลี คุณทำเองเหรอคะ?”

"ใช่ครับ"

ชาร์ลีพยักหน้าก่อนที่เขาจะตอบว่า“สร้อยคอมุก และหอยลายนี้มีฤทธิ์ในการสงบอารมณ์ และจะช่วยให้คุณนอนหลับสบายในตอนกลางคืน หากใส่บ่อย ๆ ก็จะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้เช่นกัน วันนี้เร่งรีบไปหน่อยนั่นคือเหตุผลว่าทำไมฝีมือถึงหยาบไปนิดนึง ผมสัญญาว่าจะทำให้เป็นสร้อยข้อมือที่สวยงามยิ่งขึ้นเมื่อผมมีโอกาสทำในอนาคต”

ก่อนที่เขาจะพูดจบประโยคแคลร์ก็ยิ้ม และพูดว่า “ขอบคุณนะชาร์ลี ฉันชอบมันมากค่ะ"

“ผมดีใจที่คุณชอบ”

ชาร์ลีถอนหายใจโล่งอกใหญ่ในเวลานี้

สร้อยข้อมือหยกที่เขามอบให้กับแคลร์ก่อนหน้านี้มีค่ามาก อย่างไรก็ตามแคลร์ไม่ได้ใส่มันมากนัก

ในความเป็นจริงแคลร์เป็นคนเรียบง่าย และสบาย ๆ เธอไม่สนใจเครื่องประดับทองหรือเงินมากนัก และเธอไม่ชอบใส่อะไรที่ฉูดฉาดเกินไป

อย่างไรก็ตาม ชาร์ลีสามารถบอกได้ว่าแคลร์ดูเหมือนจะชอบสร้อยข้อมือแฮนด์เมดนี้จริง ๆ

เมื่อเอเลนเห็นว่าแคลร์รู้สึกประทับใจ และหลงรักสร้อยข้อมือแฮนด์เมดที่แตกหักแล้วเธอก็พึมพำภายใต้ลมหายใจ “มันไม่ใช่ทองหรือหยก มันเป็นเพียงสร้อยข้อมือที่ทำจากเปลือกหอยและไข่มุกที่ไร้ค่า ใส่ไปเพื่ออะไร?”

ชาร์ลียิ้มเพราะไม่อยากเถียงกับเธอ

ยิ่งไปกว่านั้น มันก็ดีแม้ว่าแคลร์จะไม่รู้คุณค่าของสร้อยข้อมือก็ตาม หากแคลร์พบว่านี่คือสร้อยข้อมือวิเศษที่คนรวยจะประมูลอย่างน้อยหนึ่งพันล้านดอลลาร์เธอก็คงจะไม่อยากจะสวมมันเลย

หลังจากมอบสร้อยข้อมือให้กับแคลร์แล้วชาร์ลีก็ออกไปหาคนส่งของในเมืองเพื่อส่งยันต์สตั้นทางไปรษณีย์ และคืนแบล็ค การ์ดให้เกรแฮม

วิธีนี้อย่างน้อยเขาก็จะมีคำอธิบายที่น่าพอใจสำหรับเกรแฮม

ที่คฤหาสน์ตระกูลควินตัน แจ็คนั่งอยู่บนโซฟาในห้องนั่งเล่นในเวลานี้ และเขามีสีหน้าเศร้าหมองมาก เขาไม่ได้พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียวตั้งแต่เขาเข้ามาในบ้าน

จุดประสงค์หลักของเขาในการเดินทางไปยังโอลรัส ฮิลล์ครั้งนี้คือเพียงเพื่อรับสมบัติชิ้นนี้ เขารู้ว่าไข่มุกศักดิ์สิทธิ์แห่งมหาสมุทรฝังอยู่ในหอย และเขารู้ว่าถ้าเขาใช้หอยเพื่อสร้างสิ่งประดิษฐ์วิเศษเขาจะสามารถทำเงินได้มากมายจากมัน มูลค่าของสมบัติมากมายมหาศาล!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ