กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 297

เจสันตกใจมาก แต่ในเวลานี้เขาก็อารมณ์เสียและโกรธมากเช่นกัน

เขาถูกทุบตีในศูนย์การประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้าที่เขาเป็นเจ้าของ และเขายังต้องคุกเข่าขอโทษคนที่ทุบตีเขาด้วยซ้ำ ที่สำคัญที่สุดคือเขาถูกทุบตีและถูกทำให้อับอายต่อหน้าแคลร์ นี่เป็นความอัปยศอดสูครั้งใหญ่ที่สุด ที่เขาเคยประสบมาในชีวิต!

อย่างไรก็ตาม เจสันรู้ดีว่าเขาไม่สามารถตอแยกับตระกูลควินตันได้ ดังนั้นเขาจึงได้แต่ด่าชาร์ลีในใจ

เขารู้สึกว่าทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นเพียงเพราะชาร์ลีเป็นคนท้าให้เขาอยากสัมผัสรถ ทำให้เขาต้องถูกทุบตีและอับอายต่อหน้าแคลร์ เขาต้องแก้แค้นชาร์ลีอย่างแน่นอน! เขาต้องทำให้ชาร์ลีชดใช้ในสิ่งที่ทำในวันนี้!

ในเวลานี้ลุครีบสั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า “โอเค หยุดทุบตีเขาได้แล้ว”

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหยุดทุบตีเขาทันที เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำงานในศูนย์การประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้าได้ถูกทุบตีอย่างรุนแรงและพวกเขาทั้งหมดนอนกองอยู่บนพื้น

ชาร์ลีจ้องไปที่เจสันซึ่งนั่งอยู่บนพื้น เขายิ้มก่อนที่เขาพูดว่า “คุณแกรนท์ ดูเหมือนว่าคุณไม่มีทางสัมผัสรถสองคันนี้ได้เลยจริง ๆ!”

ตอนนี้เจสันเกลียดชาร์ลีแทบตาย และในเวลานี้เขาไม่คิดว่า เขาจะสามารถตอแยชาร์ลีต่อไปได้ เจสันจ้องมองไปที่ชาร์ลีขณะที่เขาสาปแช่งออกมาว่า “ชาร์ลี! แกคือสาเหตุที่ทำให้ฉันต้องทนทุกข์ทรมานกับความอับอายในวันนี้! ฉันจะทำให้แกแน่ใจว่าแกต้องชดใช้สำหรับสิ่งนี้!”

ชาร์ลียิ้มขณะตอบไปว่า “อะไรนะ? ผมทำอะไรผิดเหรอ?”

ตอนนี้แคลร์รู้สึกอึดอัดใจเล็กน้อย เพราะเธอถูกวางไว้อยู่ในจุดที่ยากลำบาก เธอรู้สึกรำคาญและโกรธมาก เพราะก่อนหน้านี้เจสันเยาะเย้ยชาร์ลี อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้คาดคิดว่าสิ่งต่าง ๆ จะกลายเป็นเช่นนี้

เหตุผลที่เธอไม่อารมณ์เสียกับเจสันก่อนหน้านี้ เพราะเธอหวังว่าพวกเขาจะยังคงร่วมมือกันในการปรับปรุงศูนย์จัดแสดงสินค้านี้ได้

อย่างไรก็ตาม แคลร์รู้สึกขยะแขยง เมื่อในที่สุดเธอได้เห็นสีหน้าที่แท้จริงของเจสัน ดังนั้นเธอจึงมองเขาอย่างจริงจังก่อนที่เธอจะพูดว่า “คุณแกรนท์ คุณเป็นคนเริ่มยั่วยุชาร์ลีตั้งแต่แรก คุณยังเป็นคนหนึ่งที่ยืนกรานที่จะสัมผัสรถ และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้คุณถูกทุบตี สิ่งนี้เกี่ยวข้องอะไรกับชาร์ลี? ฉันหวังว่าคุณจะสามารถตอบฉันมาได้อย่างถูกต้องนะคะ และหยุดสร้างปัญหาให้กับชาร์ลีเสียที!”

เมื่อเจสันเริ่มรู้สึกว่าแคลร์จ้องมองเขาด้วยสายตาที่ขุ่นเคืองเป็นอย่างมาก เขาจ้องมองไปที่ชาร์ลีขณะกัดฟัน และตะโกนออกไปว่า “ไอ้เศษขยะไร้ประโยชน์! ฉันจะสอนบทเรียนให้กับแก”

ชาร์ลีมองเขาด้วยความตกใจ ขณะที่เขาถามกลับว่า “คุณเรียกผมว่าอะไรนะ?”

เจสันตอบไปว่า “ฉันเรียกแกว่า ขยะไร้ประโยชน์! แกหูหนวกหรือไง?”

ในเวลานี้เอง เจสสิก้าที่ยืนอยู่ด้านข้างก็พูดเสริมขึ้นมาว่า “ชาร์ลี คุณไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจากลูกเขยที่ไร้ประโยชน์ ซึ่งกำลังอาศัยอยู่กับภรรยาและครอบครัวของเธอ คุณควรดีใจที่คุณแกรนท์เรียกคุณแค่เศษขยะ”

ชาร์ลีไม่ได้โกรธแต่อย่างใด เขายิ้มก่อนจะพูดไปว่า “คุณบอกว่าผมเป็นแค่เศษขยะที่ไร้ประโยชน์ แต่คุณต้องการจะสัมผัสรถแม้ว่าจะต้องถูกทุบตีก็ตาม ดูเหมือนว่าคุณไม่สามารถสัมผัสรถสองคันนั้นได้เลยจริง ๆ ด้วยซ้ำ ทำไมคุณไม่บอกผมล่ะว่าใครคือเศษขยะที่แท้จริง?”

ผู้คนต่างส่งเสียงหัวเราะกันทันที ที่ได้ยินคำพูดของชาร์ลี

ในเวลานี้การแสดงออกบนใบหน้าของเจสันดูน่าเกลียดมากขึ้น เขากัดฟันและพูดออกไปว่า “อย่าทำราวกับว่า ถ้าแกต้องการจะสัมผัสรถคันนั้น แกสามารถทำได้ ทำไมแกไม่แสดงให้ฉันเห็นล่ะ ว่าแกสัมผัสรถได้จริง ๆ หรือไม่?”

เจสันคิดว่าครั้งนี้เขาจะเป็นคนที่หลอกชาร์ลีได้

หากชาร์ลีตกหลุมกลอุบายของเขา และพยายามจะสัมผัสรถ เขาก็จะถูกทุบตีเช่นกัน

เมื่อเป็นเช่นนั้นเจสันก็จะสามารถรักษาหน้าของตัวเองได้เล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ชาร์ลีตอบกลับอย่างใจเย็นไปในทันทีว่า “อะไรคือประเด็นสำคัญของการสัมผัสรถ? คุณต้องการให้ผมทดลองขับรถแทนคุณหรือยังไงกัน?”

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า!” เจสันหัวเราะในทันที “ทดลองขับ? แกคิดว่าแกเป็นใคร? แกเป็นเพียงเศษขยะที่ไร้ประโยชน์ และแกคิดว่า วันนี้แกจะสามารถทดลองขับรถเหล่านั้นได้จริง ๆ เหรอ? ถ้าแกสามารถสัมผัสลูกบิดประตูบนรถได้ ฉันจะยอมรับความพ่ายแพ้ทันที!”

เจสันไม่กลัวที่จะท้าทายชาร์ลี เพราะลุคและคนของเขาต่างก็เฝ้ารถอยู่แล้ว ถ้าชาร์ลีลองสัมผัสรถพวกนั้นจริง ๆ เขาก็ต้องพ่ายแพ้เช่นกัน!

ชาร์ลียิ้มและชี้ไปที่ Aston Martin ONE-77 ตรงหน้าก่อนที่เขาจะถามแคลร์ไปว่า “ที่รักครับ คุณอยากจะเอารถคันนี้ออกไปขับไหม? ถ้าคุณต้องการผมจะพาคุณไปที่รถทันที!”

ทันที ที่เธอได้ยินคำพูดของชาร์ลี แคลร์ก็รีบดึงเขาออกไป ก่อนที่จะกระซิบแผ่วเบาว่า “ชาร์ลี คุณกำลังทำอะไรอยู่? คุณต้องการเอาชนะคุณแกรนท์ใช่ไหม?”

ในตอนนี้เจสันพยายามที่จะลุกขึ้นยืนก่อนที่จะเยาะเย้ยชาร์ลีไปว่า “ชาร์ลี แกกำลังพยายามพิสูจน์อะไรอยู่? แกรู้อะไรเกี่ยวกับรถคันนี้บ้างไหม? แกรู้เปล่าว่ารถยนต์เหล่านี้มีเพียงเจ็ดสิบเจ็ดคันในโลกและไม่มีจำหน่ายในตลาด แกใฝ่ฝันที่จะขับรถคันนี้ ขนาดพ่อของฉันยังไม่เคยนั่งรถคันนี้มาก่อนเลยด้วยซ้ำ!”

ชาร์ลียักไหล่ขณะที่เขาตอบไปว่า “นี่คือรถของผม ทำไมผมถึงเอาไปขับไม่ได้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ