กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 317

ตามทิศทางของเสียง ทุกคนมองไปที่ประตู และเห็นชายวัยกลางคนในชุดสูทที่ดูเท่เดินเข้ามาในวอร์ด ทั้งเจสัน และดร.ลินช์ ตกใจทันทีที่เห็นชายคนนั้น ใบหน้าของพวกเขาเปลี่ยนเป็นสีเขียว และอ้าปากกว้าง

เขาคือจ้าวผู้สง่างามแห่งยมโลก โอลรัส ฮิลล์ ดอน อัลเบิร์ต โรดส์!

เกิดอะไรขึ้น?!

ทำไมเขาถึงมาที่นี่?

ก่อนที่เจสัน และดร.ลินช์ จะตอบสนองต่อการปรากฏตัวของเขา ฉากต่อไปทำให้พวกเขาตะลึงราวกับว่าพวกเขาถูกฟ้าผ่า!

กลุ่มคนเข้ามาในห้องเหมือนหน่วยสวาท พวกเขา ได้แก่ ดอริส ยัง, ซีค ไวท์, เกรแฮม ควินตัน, เทรวิส เลน, แอนโธนี ซิมมอนส์ และคนอื่น ๆ ! คนเหล่านี้ล้วนเป็นบุคคลสำคัญใน โอลรัส ฮิลล์ และ แลงคาสเตอร์ทั้งสิ้น!

พวกเขาเดินตรงไปที่ชาร์ลี ต่างพากันโค้งคำนับ และทักทายด้วยความเคารพ “ปรมาจารย์เวด!”

ชาร์ลีถามขึ้นอย่างสงสัย “ทำไมพวกคุณทุกคนถึงมาที่นี่?”

ดอน อัลเบิร์ต ตอบว่า “ปรมาจารย์เวด พวกเรามาทันทีที่ทราบเรื่องพ่อตาของคุณ หวังว่าคุณจะไม่รังเกียจกับการมาอย่างกะทันหันของพวกเรานะครับ”

ชาร์ลียิ้ม “ขอบคุณ คุณมีน้ำใจมาก”

น้ำเสียงของเขาผ่อนคลาย และสบาย ๆ แต่คำพูดสั้น ๆ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้บรรดาวีไอพีเหล่านี้หน้าแดงด้วยความตื่นเต้น และพวกเขาก็ตัวสั่นเล็กน้อยเนื่องจากความตื่นเต้น

เอเลนเหล่มองที่เกิดเหตุด้วยความสิ้นหวัง และคิดในใจว่า ‘โอ้ ไอ้บ้าเอ้ย! ชาร์ลีไอ้ขี้แพ้ นี่มันแย่ลงเรื่อย ๆ ในการหลอกลวงของเขา! แขกวีไอพีหลายคนต่างตกหลุมพรางกลอุบายของเขา จะเกิดอะไรขึ้นถ้าวันหนึ่งการหลอกลวงของเขาถูกเปิดเผย? พวกเขาคงจะฆ่าพวกเราทั้งหมด!

เธอไม่เชื่อว่าชาร์ลีมีความสามารถขนาดนี้ เธอรู้อดีตของชาร์ลีอย่างชัดเจน เขากลายเป็นเด็กกำพร้าเมื่ออายุแปดขวบ และถูกส่งไปอยู่บ้านสงเคราะห์ ตอนที่เขายังเป็นวัยรุ่น เขาทำงานพาร์ทไทม์หลายอย่างรวมถึงการเป็นคนส่งของ ช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศ และแม้แต่ช่างทำความสะอาดหน้าต่างบนอาคารสูงที่เป็นอันตราย ต่อมาเขาถูกนายท่านวิลสันพากลับบ้าน และแต่งงานกับแคลร์

ถ้าเขามีความสามารถจริง ๆ ล่ะก็ ทำไมเขาถึงมีชีวิตที่น่าสังเวชตลอดหลายปีที่ผ่านมา?

เจสันพูดไม่ออกกับสิ่งที่เขาเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเห็นจัสมิน มัวร์ ท่ามกลางกลุ่มคน!

เธอเป็นลูกสาวที่โดดเด่นของตระกูลมัวร์!

ตระกูลแกรนท์เปรียบเป็นคนตัวเล็ก ๆ เมื่อเทียบกับตระกูลมัวร์ที่สง่างาม และแม้แต่พ่อของเขาเองก็ไม่มีทางที่จะได้เข้าพบเธออย่างที่พวกเขาหวังไว้!

แต่จัสมิน มัวร์ ที่ทั้งสวยงาม และมีเสน่ห์นั้นกลับให้ความเคารพ และมีน้ำใจต่อชาร์ลีไอ้ขี้แพ้คนนี้!

เป็นไปได้อย่างไรกัน?!

เจสันไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมผู้หญิงที่ร่ำรวย และสง่างามถึงมารู้จักกับชาร์ลี ไอ้เศษขยะขี้แพ้คนนี้! ดังนั้นเขาจึงกระแอมในลำคอ และโพล่งออกมาด้วยความประหลาดใจ “คุณมัวร์ทำไมคุณเรียกเขาว่าปรมาจารย์เวดด้วยล่ะครับ? เขาเป็นแค่คนขี้แพ้ คุณน่าจะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนอื่นหรือเปล่าครับ?”

ใบหน้าของจัสมินมืดลง และเธอก็พูดขึ้นมาว่า “หุบปาก! กล้ามาสงสัยในตัวของปรมาจารย์เวดได้ยังไง?!”

เกรแฮมซึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ เธอหัวเราะเยาะอย่างเย็นชา และกล่าวว่า “ปรมาจารย์เวดเป็นมังกรที่แท้จริงเพียงหนึ่งเดียวในโลก ที่มีพลังและความแข็งแกร่งที่ไม่อาจจินตนาการได้ เราจะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนอื่นได้อย่างไรกัน?!”

ซีคกล่าวเสริมว่า “ถูกต้อง! ปรมาจารย์เวดเป็นที่น่าเคารพและให้เกียรติอย่างสูงใน โอลรัส ฮิลล์ แห่งนี้ นายคิดว่าตัวเองเป็นใครที่จะเรียกเขาด้วยชื่อจริงแบบนั้น ไอ้สารเลว?!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ