กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 365

บาร์บาร่าอ้าปากค้างด้วยความตกใจ และถามอย่างลนลาน “อะไรนะคะ! แอนโธนีคุณกำลังพูดถึงอะไร? เรารู้จักกันมาหลายปีแล้ว คุณจะตัดสัมพันธ์กับเราแบบนั้นได้อย่างไรกันคะ?”

เสียงจริงจังของแอนโธนีดังขึ้น “บาร์บาร่า ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับความช่วยเหลือของคุณพี่ชายวิลสัน เมื่อผมต้องการมันมากที่สุดเขาก็เป็นมิตรที่แท้จริง และผมได้ตอบแทนบุญคุณให้กับครอบครัวของคุณมาหลายปีแล้วโดยไม่ขออะไรตอบแทน ความกตัญญูนั้นเป็นหลักการของผม คุณรู้ใช่ไหม?”

"แน่นอนสิคะ!" บาร์บาร่าตอบ “แต่ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมคุณถึงต้องการหยุดความสัมพันธ์กับพวกเราในทันที? หากเป็นความผิดพลาดของฉัน บอกฉันมาได้เลยค่ะ ฉันจะได้แก้ไข!”

“ไม่นะบาร์บาร่า มันไม่ใช่ความผิดของคุณ จริง ๆ แล้วมันเป็นความผิดของลูกชายของคุณ เคนเน็ธ”

“เคนเน็ธ?” บาร์บาร่าพูดด้วยความประหลาดใจ “เกิดอะไรขึ้นเหรอคะ? เขาไปทำให้คุณขุ่นเคืองเหรอคะ? แต่ตอนนี้เขาอยู่ที่โอลรัส ฮิลล์นะคะ!”

"ใช่ครับ ผมก็อยู่ที่โอลรัส ฮิลล์ เหมือนกัน” แอนโธนีพูดอย่างจริงจัง “และผมก็เพิ่งเจอกับเคนเน็ธ บอกตามตรงนะครับว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผมหรอกครับ แต่เขาทำให้ผู้ช่วยชีวิตของผมขุ่นเคือง ผู้ชายคนนี้มีความสำคัญกับผมมาก จนผมเป็นหนี้ชีวิตเขา ดังนั้นเพื่อความกตัญญูต่อผู้ช่วยชีวิตของผม ผมจึงต้องขีดเส้นแบ่งกับตระกูลวิลสันครับ ต้องขออภัย”

หัวใจของบาร์บาร่าเต้นผิดจังหวะ

โอ้ ลูกชายของเธอไปทำให้แอนโธนี่โกรธที่โอลรัส ฮิลล์ งั้นหรือ? ไอ้ลูกสารเลวนั่น!

แอนโธนีเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีนที่มีชื่อเสียงในประเทศ ซึ่งได้รับชื่อเสียงจากบุคคลสำคัญในการให้บริการของเขา ในความเป็นจริงมีคำพูดหนึ่งที่แพร่กระจายอยู่ในวงสังคมของบุคคลสำคัญในอีสต์คลิฟฟ์ที่กล่าวว่า "แอนโธนี ซิมมอนส์ สามารถเอาชนะกริม รีปเปอร์ และช่วยยืดอายุขัยของคุณได้!" หมายความว่าตราบใดที่แอนโธนีได้ลงมือรักษา แม้แต่คนที่กำลังจะตายก็ยังมีชีวิตอยู่ได้อีกนาน นี่ก็ต่างเป็นความฝันของเหล่าคนรวย และผู้มีอำนาจ!

สแตนลีย์ โฮ นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวมาเก๊าใช้เงินหลายล้านดอลลาร์ไปกับค่ารักษาพยาบาลเพียงลำพังเพื่อยืดอายุของเขาโดยใช้วิธีการทางเทคโนโลยีขั้นสูงต่าง ๆ สำหรับเขาแล้ว ชีวิตมีค่ามากกว่าเงินของเขาด้วยซ้ำ!

คุณจะทำอะไรได้ถ้าคุณมีความมั่งคั่งมากมาย แต่ชีวิตของคุณกำลังจะถึงจุดจบ? เพราะว่าคุณจะจบลงเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ โดยนอนอยู่ในโลงไม้ และฝังไว้ใต้ดินลึกหกฟุต

ดังนั้น ยิ่งบุคคลมีอำนาจ และร่ำรวยมากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งโหยหาแอนโธนีมากขึ้นเท่านั้น

บรรดาเศรษฐี และผู้มีอำนาจในอีสต์ คลิฟ ต่างก็อิจฉาตระกูลวิลสัน เนื่องจากความสนิทสนมกับแอนโธนีมันจะเป็นงานที่ยากมากในการขอการรักษาจากแอนโธนี ไม่ว่าพวกเขาจะเต็มใจจ่ายเงินมากแค่ไหนก็ตาม แต่เนื่องจากพวกเขารู้จักกับแอนโธนีเป็นการส่วนตัว ซึ่งเขาจะไปเยี่ยมตระกูลวิลสันทุกปีเพื่อตรวจสุขภาพ และให้การรักษา

สามีของบาร์บาร่า พ่อของเคนเน็ธ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเมื่อสิบปีก่อน ต้องขอบคุณการดูแล และรักษาที่ง่ายดายของแอนโธนีทำให้ชีวิตของเขายืดออกไปอีก 2-3 ปี และเขาก็เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วด้วยวัย 86 ปี

บาร์บาร่าหวังว่าเธอจะมีชีวิตอยู่จนถึงเก้าสิบปี หรืออายุเกินร้อยปี ด้วยความช่วยเหลือ และการรักษาจากแอนโธนี่ แต่เธอกลับได้รับข่าวร้ายที่เหมือนทำให้ใจของเธอหลุดออกจากอก เธออ้อนวอนอย่างเสียใจ “แอนโธนี ได้โปรด ฉันขอร้องอย่าไปลดระดับตัวของคุณให้ต่ำกว่าเคนเน็ธ และมาขุ่นเคืองใจจากคนอย่างเขา เขาเป็นรุ่นน้องของคุณ ฉันหวังว่าคุณจะให้อภัยเขาในสิ่งที่เขาทำผิด ฉันจะโทรหาเขาในภายหลัง และสอนบทเรียนให้เขา แล้วฉันจะสั่งให้เขามาขอโทษคุณ…”

แอนโธนีตัดบทอย่างเรียบเฉย “ไม่เป็นไรหรอกครับบาร์บาร่า มันไม่สำคัญแล้ว ถ้าผมเป็นคนที่เขาทำให้ขุ่นเคืองล่ะก็ผมก็คงให้อภัยเขาได้แน่นอน แต่เขาดันไปยุ่งกับคนผิด เขาทำให้ผู้ช่วยชีวิตของผมขุ่นเคืองต่างหาก และนี่คือจุดสิ้นสุดของการสนทนา ผมจะไม่เปลี่ยนใจ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และอายุยืนยาวนะครับ ลาก่อน!”

แอนโธนีวางสายทันที และพูดว่า “ไซล่าล็อกประตู และกลับโรงแรมกันเถอะ”

***

ในขณะเดียวกันเคนเน็ธ และคริสโตเฟอร์กำลังเดินทางกลับไปที่วิลล่าของตระกูลวิลสัน

เคนเน็ธรีบไปที่ห้องนั่งเล่นทันทีที่พวกเขากลับไปที่วิลล่า เขารินน้ำให้ตัวเองพลางหยิบไวอากร้าออกมาอ่านคำแนะนำ และถามว่า “เม็ดเดียวต่อหนึ่งครั้งงั้นเหรอ?”

คุณท่านวิลสันรู้สึกเขินอายเมื่อเห็นเขากินยาอยู่ตรงหน้า

ฮันนาห์ก็มองไปอีกด้านด้วยความอึดอัด

ตรงกันข้าม เวนดี้กลับรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย

เคนเน็ธเย็นชา และห่างเหินกับเธอมาก นับตั้งแต่เขากลายเป็นคนไร้ความรู้สึกทางเพศ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ