กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 519

คุณท่านวิลสันตกอยู่ในความสิ้นหวังอย่างสมบูรณ์

เธอไม่ต้องการให้มรดกที่เธอทำงานหนักมาทั้งชีวิตหายไปแบบนั้น

นอกจากนี้ วิลล่าแห่งนี้ยังเป็นทรัพย์สินแห่งเดียวที่เธอมีในโอลรัส ฮิลล์

หากพวกเขาล้มละลาย คฤหาสน์จะถูกยึดอย่างแน่นอน ต่อจากนั้น เธอ ลูกชาย และครอบครัวของเขาจะถูกไล่ออกไปที่ถนน

จากนั้นเธอก็นึกขึ้นได้ว่าคริสโตเฟอร์ต้องมีเงินอยู่ในมือ เธอรีบถาม “คริส ตอนนี้ลูกมีเงินเท่าไหร่?”

หัวใจของคริสโตเฟอร์เต้นแรงด้วยความตื่นตระหนก เขาโพล่งว่า “แม่ ผมมีไม่มาก แค่ไม่กี่ล้าน…”

“ไม่กี่ล้าน? ทำไมน้อยจัง” คุณท่านวิลสันขมวดคิ้วด้วยความตกใจ “เคนเน็ธให้เวนดี้ห้าล้าน หลายปีที่ผ่านมา ลูกมาพักที่นี่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และลูกยังได้รับเงินเดือนจากวิลสัน กรุ๊ป! เงินของลูกหายไปไหนหมด?”

ใบหน้าของคริสโตเฟอร์บิดเบี้ยวเป็นสีหน้าเศร้าสร้อย “แม่ ผมไม่มีเงินเก็บ! ใช่ ค่าครองชีพของผมค่อนข้างต่ำเพราะผมอยู่กับคุณ แต่ผมยังต้องใช้เงินกับแฮโรลด์ เวนดี้ และฮันนาห์ ผมก็เป็นคนใช้เงินเยอะเหมือนกัน ดังนั้นผมจึงมีเงินออมไม่มาก”

“ถ้าเป็นอย่างนั้น เอาเงินมาลงทุนที่ลูกมีในบริษัทก่อน อย่างน้อยก็สามารถลากเรื่องทั้งหมดได้ชั่วขณะหนึ่ง จากนั้นฉันจะหาวิธีที่จะได้รับการลงทุนมากขึ้น”

"แม่! ผม… ผมใส่เงินทั้งหมดของผมในบัญชีเงินฝากประจำ… ผมไม่สามารถถอนออกได้ในตอนนี้!”

“โอ้ย หุบปากไปเลย!” คุณท่านวิลสันคำราม “แกคิดว่าฉันไม่รู้ว่าแกกำลังคิดอะไรอยู่ในจิตใจที่น่ารังเกียจของแกงั้นเหรอ? แกแค่อยากเก็บเงินไว้ใช้เองใช่ไหม?”

คริสโตเฟอร์อ้าปากค้างอย่างงุ่มง่าม

“แกเคยได้ยินคำพูดที่ว่า 'ไข่ไม่แตกเมื่อพลิกรัง' ไหมล่ะ? หากตระกูลวิลสันพังทลาย แกคิดว่าแกจะอยู่ได้ดีอย่างนั้นหรือ?”

คริสโตเฟอร์พยักหน้าอย่างบ้าคลั่ง “ใช่ แม่พูดถูก… แต่ตอนนี้เงินติดอยู่ในบัญชีเงินฝากประจำ”

“แล้วไง?” คุณท่านวิลสันคำราม “แกคิดว่าฉันไม่คุ้นเคยกับเรื่องธนาคารเหรอ? แกสามารถถอนเงินก่อนครบกำหนด แกจะเสียดอกเบี้ยก็แค่นั้น นั่นคือสิ่งที่แกสนใจในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้งั้นเหรอ? ฉันจะให้เวลาแกวันหนึ่งในการถอนเงินทั้งหมดของแกออกมา และโอนไปยังบัญชีบริษัท จากนั้นฉันจะโทรหาเจ้าหนี้ของเราเพื่อดูว่าเราสามารถออกแผนการผ่อนชำระบางอย่างสำหรับการชำระเงินได้หรือไม่ อย่างน้อยก็ให้เวลาเราหนึ่งปีหรือสองปีเพื่อรอความสงบของเรากลับคืนมา!”

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเจ้าหนี้มีปัญหามากในการเก็บหนี้ ดังนั้นหากลูกหนี้มีวินัย และสามารถให้แผนการผ่อนชำระที่ชัดเจนได้ เจ้าหนี้ส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสามารถชำระหนี้ได้เพียงเล็กน้อยก่อน

คุณท่านวิลสันกำลังคิดที่จะใช้เงินของคริสโตเฟอร์เพื่อทำให้เจ้าหนี้สงบลง และซื้อเวลาให้เธอจัดการหนี้ ไม่อย่างนั้นบ้านของเธอจะถูกยึดในเดือนหน้า!

คริสโตเฟอร์ลังเลมาก และไม่เต็มใจที่จะยอมจำนนต่อคำขอของแม่ของเขา

เขารู้ว่าวิลสัน กรุ๊ปเป็นหลุมลึก และเขาไม่ต้องการโยนเงินลงหลุม เขาทำได้เพียงพยักหน้ารับคำขออันแรงกล้าของแม่ และพูดว่า “ได้ แม่ไม่ต้องห่วง ฮันนาห์กับผมจะไปที่ธนาคารในภายหลัง และโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัท!”

คุณท่านวิลสันรู้สึกโล่งใจเล็กน้อยกับคำพูดของเขา “ฉันเดาว่าแกมีเงินสดอย่างน้อยสิบล้านใช่ไหม? แกโอนแปดล้านก่อนแล้วเราจะดูว่าสิ่งต่าง ๆ จะเป็นอย่างไร”

คริสโตเฟอร์สาปแช่งแม่ของเขาในใจว่า 'เวรจริง เธอเป็นสัตว์ประหลาดที่โลภมาก! เธอจะขอแค่แปดล้านได้อย่างไรกัน ในเมื่อเธอคิดว่าฉันมีสิบล้าน? ฉันไม่ต้องการให้เธอแม้แต่เหรียญเดียว!'

เขาตอบกลับด้วยการพยักหน้าขณะขยิบตาให้ฮันนาห์อย่างลับ ๆ เขาพูดว่า “โอเคครับแม่ ผมจะออกไปกับฮันนาห์เพื่อจัดการเรื่องนี้ คุณอยู่บ้าน และรอข่าวดีของเรา”

คุณท่านวิลสันพยักหน้าอย่างพึงพอใจ "ได้ ไปเดี๋ยวนี้สิ”

คริสโตเฟอร์ลากฮันนาห์ออกจากบ้าน เมื่อพวกเขาอยู่ข้างนอก ฮันนาห์ก็ร้องลั่น “บ้าอะไรเนี่ย! คุณจะยอมรับคำขอไร้สาระของหญิงชราได้อย่างไร? คุณต้องการให้แปดล้านกับเธอจริง ๆ หรือ? เรามีเงินอยู่ในมือแค่สิบห้าล้านเหรียญเท่านั้นนะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ