กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 577

“นี่แก… แกมัน…”

แอรอนโกรธเจคลูกเขยของเขาอย่างมากจนเขาแน่นหน้าอกและล้มลงอย่างรุนแรง

เขาไม่คิดไม่ฝันว่าลูกเขยที่เขารักและชื่นชมมาตลอด จู่ ๆ ก็กลายเป็นคนบัดซบที่อยากให้เขาตาย!

เขาสั่นไปทั้งตัวและด่าทอเสียงดัง “เจค! ฉันมันฃตาบอดที่ยอมให้ลูกสาวแต่งงานกับเด็กเหลือขอและเนรคุณอย่างแก!”

ทำไมตอนนี้เจคถึงต้องสนว่าแอรอนเป็นพ่อตาของเขา?

เขากลัวว่าชาร์ลีกับอัลเบิร์ตจะฆ่าเขามากกว่าแล้วเขาก็จะสูญเสียทุกอย่าง!

ถ้าต้องมีใครชดใช้เรื่องนี้และตายในวันนี้ เจคอยากให้เป็นพ่อตามากกว่าตัวเขาเอง!

ทั้งหมดทั้งมวล เรื่องวันนี้เกิดจากชายชราคนนั้น ถ้าเขาไม่ได้ให้เจคสร้างปัญหาแก่จาค็อบและชาร์ลี ลูกเขยของเขา เจคก็คงไม่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้?

เจคจึงชี้นิ้วไปที่แอรอนก่อนจะพูดว่า “แอรอน ไอ้หมาแก่! เพราะแกคนเดียวที่ทำให้ฉันต้องมีปัญหากับคุณเวดและดอน อัลเบิร์ต เพราะแกคนเดียว! แกสั่งให้ฉันทำ! ฉันควรตายแทนแกเหรอ!? แล้วทำไมฉันต้องมาตายเพราะแกด้วย”

"ไอโง่เอ้ย!" แอรอนโบกมือปัดและพูดว่า “โอ้ ชาร์ลี อย่าไปฟังไอ้บ้านั่นพูดเรื่องไร้สาระ ฉันไม่ได้สั่งให้เขาทำแบบนี้กับพวกคุณเลย เขาคนเดียวเลยที่อยากจะมีเรื่องกับพวกคุณ อย่าไปหลงกลเขานะ!”

เจคยังคงร้องไห้ในขณะที่เขาตะโกนว่า “คุณเวด คุณต้องมองให้ออกนะ! แค่คิดเอาก็ได้ ผมไม่มีเรื่องอะไรที่จะต้องมีปัญหากับคุณเลย แล้วทำไมผมถึงต้องเยาะเย้ยคุณและสร้างความเดือดร้อนกับคุณด้วย มันไม่มีเหตุผลเลย ถ้าไม่ใช่เพราะแอรอน! เขาอิจฉาพ่อตาของคุณเพราะเขาไม่ได้ผู้หญิงที่เขาต้องการ เขาอิจฉามาโดยตลอด เขาไม่ละทิ้งความเกลียดชังและความอิจฉาได้แม้จะผ่านไปหลายปีแล้วก็ตาม และเขาก็คิดที่จะแก้แค้นเสมอมา นั่นคือเหตุผลที่เขาขอให้ผมจัดการกับคุณและสร้างความเดือดร้อนให้กับคุณและพ่อตา ตอนนี้เขาเลี่ยงความรับผิดชอบทั้งหมด คุณอย่าปล่อยเขาไปง่าย ๆ คุณต้องให้บทเรียนเขา!”

ชาร์ลีพยักหน้าก่อนจะพูดเบา ๆ “ไม่ต้องห่วง เขาจะต้องเจอเวรกรรมที่เลวร้ายและน่าสังเวชอย่างแน่นอน เขาจะเน่าตายในคุกเพราะความโลภที่เขาใช้ตำแหน่งหาผลประโยชน์เพื่อเอาเงินของคนอื่น เขาจะถูกจับในคืนนี้อย่างแน่นอน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ