กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 623

ขณะที่ชาร์ลีกำลังเตรียมอาหารเย็นอยู่นั้น โดนัลด์และลูกชายของเขา ฌอนก็กำลังออกจากคฤหาสน์ตระกูลมัวร์ และขับรถไปที่เฮเวน สปริงส์

โดนัลด์ได้เชิญผู้ที่มีอำนาจและมีชื่อเสียงบางคนในโอลรัส ฮิลล์มาเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่เขาจะเป็นเจ้าภาพในคืนนี้ที่เฮเวน สปริงส์ จริง ๆ แล้วเขาต้องการหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดกับลูกชายคนเล็กของเขา อาการป่วยที่แปลกประหลาดของเคียน และในอีกทาง เขาก็ต้องการสร้างรากฐานเล็ก ๆ สำหรับตระกูลเวบบ์ในโอลรัส ฮิลล์นี้ด้วย

แม้ว่าตระกูลเวบบ์จะเป็นตระกูลอันดับต้น ๆ ของภาคใต้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีอำนาจเพียงพอทั่วทั้งภาคใต้ทั้งหมด

ฐานอำนาจของตระกูลเวบบ์อยู่ที่ซัด เบอร์รี่ และนี่หมายความว่าพวกเขาจะมีอำนาจที่นั่น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เนื่องจากฐานอำนาจของตระกูลมัวร์อยู่ในโอลรัส ฮิลล์ นี่หมายความว่าอิทธิพลและอำนาจของตระกูลเวบบ์ในโอลรัส ฮิลล์นั้นค่อนข้างต่ำกว่าตระกูลมัวร์

เนื่องจากตระกูลที่ร่ำรวยและมีอำนาจเหล่านี้ในภาคใต้ต่างก็มีขอบเขตอิทธิพลของตนเอง ทุกคนจึงมีความเข้าใจโดยปริยายและให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ไม่มีใครพยายามขยายความแข็งแกร่งหรืออำนาจของตนเองภายในขอบเขตอิทธิพลของตระกูลอันทรงเกียรติอีกตระกูลหนึ่ง

โดนัลด์ไม่ได้พยายามที่จะได้รับอิทธิพลมากขึ้นในโอลรัส ฮิลล์ แต่ประเด็นคือ ฌอนลูกชายคนโตของเขาต้องการแต่งงานกับจัสมินจากตระกูลมัวร์จริง ๆ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ฌอนจะต้องอยู่ในโอลรัส ฮิลล์ ไปอีกนานในอนาคตอันใกล้นี้ ดังนั้นโดนัลด์จึงต้องการวางรากฐานสำหรับลูกชายของเขาในโอลรัส ฮิลล์ เขาวางแผนที่จะเป็นมิตรกับตระกูลใหญ่ทั้งหมดในโอลรัส ฮิลล์ ล่วงหน้า เพื่อให้ฌอนอยู่ในโอลรัส ฮิลล์ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นในอนาคต

ฌอนรู้สึกหงุดหงิดมากกว่าปกติเล็กน้อยในช่วงสองวันที่ผ่านมา ประการแรก เป็นเพราะนายท่านมัวร์ปฏิเสธเขาโดยตรงและปฏิเสธข้อเสนอการแต่งงานที่โดนัลด์เสนอในครั้งก่อนที่เขาได้นำเสนอ เรื่องเหล่านี้ทำให้ฌอนรู้สึกอึดอัด และอับอายมาก

นอกจากนี้ ฌอนยังรู้สึกกังวลมากขึ้นไปอีกเนื่องจากทัศนคติของจัสมิน

ทั้งฌอนและพ่อของเขาอาศัยอยู่ในคฤหาสน์มัวร์ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่พวกเขาอยู่ที่นี่ ฌอนรู้สึกราวกับว่าจัสมินมักจะออกจากบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ และเธอจะกลับบ้านตอนดึกทุกวันเท่านั้น!

ฌอนได้ยินรูเบนบอกว่าจัสมินปกติจะกินข้าวเช้าที่บ้านก่อนออกจากบ้านในตอนเช้า จากนั้นเธอก็จะพยายามกลับบ้านให้เร็วเพื่อทานอาหารเย็นกับคุณปู่ของเธอ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา จัสมินไม่ได้รับประทานอาหารเช้าที่บ้านก่อนจะออกจากบ้าน เธอมักจะมุ่งหน้าไปที่รถและขับรถออกจากบ้านทันทีที่เธอออกจากห้องนอนในตอนเช้า

จัสมินจะออกไปทานอาหารเย็นข้างนอกก่อนจะกลับบ้านมาดึกมาก หลังจากนั้น เธอจะกลับไปที่ห้องนอนของเธอเองทันทีที่เธอกลับถึงบ้าน แสดงให้เห็นได้ว่าเธอไม่ได้ให้โอกาสฌอนได้พบกับเธอเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ