มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1014

เขาได้รับม้วนหยกมาจากมือของเจ้าศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวง ในนั้นมีการบันทึกวิธีการในการพัฒนาปีกทิพย์ไร้มลทิน ของขลังพรสวรรค์ชิ้นนี้ไม่ต่างจากหอกยุทธ์มังกรดำแล้ว เพราะเป็นสมบัติที่สามารถพัฒนาขึ้นได้

เพียงแต่การพัฒนาขึ้นของปีกทิพย์ไร้มลทินนั้นต้องสะสมของล้ำค่ามากมาย และทุกชนิดล้วนเป็นของที่อาจหาได้พบแต่ยากจะครอบครอง

ข่าวการกลับมาของหลัวซิวนั้นแพร่ออกไปยังโลกภายนอกอย่างรวดเร็ว ภายในเวลาชั่วครู่ทั้งโลกก็ตกอยู่ในสภาวะปั่นป่วน

ผู้ที่ตกใจที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของสี่แดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ของเผ่ามนุษย์ โดยเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของตำหนักดารา เพราะเขาคือคนที่ตั้งใจปล่อยข่าวการตายของหลัวซิวออกไปเอง และด้วยเหตุนี้เองทำให้แดนตำหนักจื่อไท่เสวียนเกิดภัยร้ายครั้งใหญ่

ส่วนเทพมารทุกคนของเผ่าพันธ์มารกับเผ่าพันธ์ปีศาจเมื่อได้ยินข่าวนี้ต่างไม่ได้มีความรู้สึกใดเป็นพิเศษ บางทีอาจจะเป็นเพราะโชคชะตาของเจ้าหนุ่มน้อยจากเผ่าพันธ์ุมนุษย์ดีก็เท่านั้นถึงทำให้เขารอดมาจากแดนปริศนานั่นได้

ไม่มีใครคาดคิดว่าหลัวซิวจะสามารถขึ้นสู่ยอดเขาได้ เพราะการที่คิดเช่นนี้ไม่ได้นั้นเป็นเพราะว่าแม้แต่เทพมารช่วงปลายยังไม่สามารถขึ้นไปสู่ยอดเขา รวมทั้งไม่สามารถเข้าไปในพระราชวังทองคำ ได้ด้วย

หากดูจากพลังของหลัวซิวที่แสดงออกมาในปัจจุบันนี้ อย่างมากเขาก็แค่อยู่ในช่วงเทพมารขั้นปฐมภูมิเท่านั้น นับว่ายังห่างไกลจากเทพมารขั้นปลายอยู่มาก ดังนั้นจึงไม่ต้องเทียบกับเทพมารขั้นสูงเลยด้วยซ้ำ

“เขากลับมาแล้วหรือ” เมื่อหลิวหงเทียนเจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์ได้ยินข่าวนี้ก็ตะลึงงัน ข่าวคราวหายไปถึงห้าปี เขาคิดว่าหลัวซิวจะต้องเผชิญชะตากรรมอันเลวร้ายในแดนปริศนาอย่างแน่นอน และถึงขั้นไปเยือนตำหนักจื่อด้วยตนเองเพื่อป่าวประกาศข่าวการหายตัวไปของเขาต่อหน้าคนสำนักไท่เสวียน

ทว่าหลังจากนั้นสีหน้าของหลิวหงเทียนก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปอีกครั้ง เขาพึมพำว่า “ทุกกองกำลังปิดล้อมสำนักไท่เสวียนอยู่ ในเมื่อเขากลับมาแล้วจากนิสัยของเขา หายนะต้องกำลังจะเกิดขึ้นอีกแน่นอน!”

“เจ้าแดนหลิวเป็นอย่างไรบ้าง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ