มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1015

เมื่อหลัวซิวมาถึงประตูสำนักเขาฟ้าดิน ค่ายพิทักษ์เขาของแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ก็เริ่มทำงานทันที แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่ารู้ข่าวการกลับมาของเขาแล้ว จึงได้เตรียมป้องกันเอาไว้แต่แรก

ไม่เพียงเท่านั้น เหล่าลูกศิษย์ที่เป็นยอดฝีมือจำนวนมากของสำนักฟ้าดินก็ได้เตรียมกำลังป้องกันเอาไว้อยู่แล้ว พวกเขารวมตัวเข้าด้วยกันดูแล้วน่าเกรงขามยิ่ง

ในสำนักฟ้าดินมีมหาจักรพรรดิยุทธ์สี่คนนั่งบัลลังก์ หากยกเว้นคนที่ถูกหลัวซิวสังหารไปแล้วก็จะเหลืออีกสามคน ในบรรดาพวกเขาเจ้าศักดิ์สิทธิ์สำนักฟ้าดินเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นแปดนับเป็นยอดฝีมือที่มีฝีมือขั้นสูง

การถ่ายทอดของสำนักฟ้าดินให้ความสำคัญกับกฎฟ้า กฎดินและการประสานฟ้าดินอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นผู้บุกเบิกวิชายิ่งเลิศจำนวนมาก

ในสายเลือดของพวกเขามีความตระหนักรู้ในกฎฟ้าดินสูงมาก แม้ว่าจะไม่มีผู้แข็งแกร่งเทพมารในแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ แต่ก็มีพลังที่แข็งแกร่งและถ่ายทอดกันมาอย่างยาวนาน

หลัวซิวยืนอยู่ในอนัตตา มองลงไปยังสำนักเขาฟ้าดินและยิ้มอย่างไร้อารมณ์ใด “สำนักฟ้าดินของพวกเจ้าอยู่ในท่าทางแบบนี้ เพราะเตรียมที่จะตอบโต้ข้าใช้หรือไม่”

“เจ้าศักดิ์สิทธิ์ ทำอย่างไรดี? เจ้ามารน้อยมาถึงนี่แล้ว เรื่องนี้จะต้องไม่จบดีแน่” ผู้อาวุโสคนหนึ่งที่อยู่ด้านหลังเจ้าศักดิ์สิทธิ์ฟ้าดินกล่าวเสียงเครียด

“จริงด้วย ข่าวลือบอกว่ามันตายอยู่ที่แดนปริศนาแล้วไม่ใช่หรือ” ผู้อาวุโสคนอื่นๆ ของสำนักฟ้าดินต่างพากันทำหน้านิ่วคิ้วขมวด

แม้ว่าสำนักฟ้าดินจะเตรียมพร้อมรับมือ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ได้อยากต่อสู้กับหลัวซิว เพราะเรื่องที่ตำหนักอัคคีนภาถูกเผาทำลายจนวอดยังคงอยู่ในความทรงจำของพวกเขา

เมื่อนึกย้อนกลับไป ภายในตำหนักอัคคีนภามีผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์เจ้าศักดิ์สิทธิ์อยู่สิบกว่าคน แต่ถูกหลัวซิวสังหารไม่เหลือแม้แต่คนเดียว เจ้าศักดิ์สิทธิ์ตำหนักอัคคีนภาเองก็ถูกสังหารตายคาที่เป็นภาพที่น่าอนาจใจอย่างยิ่ง

ความรู้ความสามารถของสำนักฟ้าดินแม้ว่าจะสูงกว่าตำหนักอัคคีนภา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะจัดการคนที่ฝีมือโหดเหี้ยมอนย่างหลัวซิวได้

สีหน้าของเจ้าศักดิ์สิทธิ์สำนักฟ้าดินเคร่งเครียดลนลาน เขาเห็นหลัวซิวพาสตรีเพียงสองคนติดตามมาด้วย เห็นได้ชัดเจนว่าเขาไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด และนี่ก็ยิ่งทำให้เขารู้สึกหวาดหวั่นใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ