มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1019

“เจ้ายุทธจักรหยกนาราบรรลุแล้วเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง แน่นอนว่าข้าต้องไปร่วมแน่”

หลัวซิวรีบตกปากรับคำทันที เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวมีบุญคุณต่อเขา ส่วนเทวีหานยู่ก็มีความสัมพันธ์อันดีกับหวูชิวมาก และลู่เมิ่งเหยาเองก็นับว่าเป็นเพื่อนที่ดีของเขา

อันที่จริงแล้วสำหรับหลัวซิวเองก็มีความรู้สึกที่ซับซ้อนต่อลู่เมิ่งเหยาเช่นกัน แต่เรื่องของความรู้สึกเป็นสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายออกมาได้อย่างชัดเจน แม้ว่าในโลกยุทธ์เขาจะเป็นผู้ที่มีความสามารถในระดับสูงมาก แต่ในเรื่องของความรู้สึก เขากลับไม่สามารถหาทางออกได้

แม้แต่เหยียนเยว่เอ๋อร์เองที่ติดตามเขามาหลายปีถึงวันนี้ก็ยังไม่มีสถานะต่อกัน เห็นได้อย่างชัดเจนว่าหลัวซิวไม่มีพรสวรรค์ในด้านนี้จริงๆ

ที่พำนักของเทวีหานยู่อยู่ที่เขายู่หลิง นับว่าเป็นสถานที่ล้ำค่าสำหรับการฝึกตนในอาณาจักรตะวันออก และมีค่ายกลพรสวรรค์คอยคุ้มกัน นำพลังฟ้าดินจิตมาขับเคลื่อนปราณทิพย์ ทำให้เหมาะสมต่อการฝึกตนมาก

เจ้ายุทธจักรหยกนาราบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ทำให้ทั่วสารทิศต่างมาแสดงความยินดี เมื่อเทียบกับตอนที่หวูชิวบรรลุแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้วนับว่างานนี้ครึกครื้นกว่ามาก

เป็นเพราะว่าหวูชิวเกิดมาจากตระกูลยุทธ์ แต่เทวีหานยู่นั้นแตกต่างออกไป นางไม่ได้เข้าร่วมสำนักหรือกองกำลังใด ทำให้ทุกกองกำลังต่างพยายามจะดึงนางเข้าไปเป็นพวก

หลัวซิวเตรียมของขวัญที่มีมูลค่าค่อนข้างมากเอาไว้ชิ้นหนึ่ง เทวีหานยู่ให้ความสำคัญกับเขามากจนเชิญเขามานั่งยังที่นั่ง

ทุกกองกำลังต่างส่งคนมาร่วมแสดงความยินดี หนึ่งในนั้นก็มีแดนศักดิ์สิทธิ์พื้นนภา แดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน สำนักทะยานเซียน รวมทั้งแดนศักดิ์สิทธิ์สระบัวแท้

“หลัวซิว!”

น้ำเสียงใสสะอาดดังสะท้อนขึ้น ทำให้ผู้แข็งแกร่งทุกกองกำลังต่างหันไปมอง

สตรีหน้าตางดงามคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น ดวงตาทั้งสองข้างของนางใสสะอาดราวกับหยดน้ำบริสุทธ์ที่มองเห็นก้นบึ้งทะลุไปยังหัวใจของนาง

ดวงตาคู่นี้ของนางราวกับอัญมณีที่ใสบริสุทธ์ที่สุดบนโลกใบนี้ ทำให้คนที่สบตากับนางต่างรู้สึกหัวใจปั่นป่วน

“เจ้าคือ……”

หลัวซิวรู้สึกคุ้นหน้านางมาก แต่ตอนนั้นก็ยังคิดไม่ออก

ในตอนนั้นเอง ด้านหลังของสตรีนางนี้ก็ปรากฏเงาสตรีหน้าตาสะสวยอีกสองสามคน ชุดกระโปรงที่พวกนางสวมใส่ปักรูปดอกบัวสีเขียวเอาไว้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ