มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1028

พื้นที่ว่างในแผนที่ดาว คือท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ หลัวซิ่วรู้สึกราวกับว่าเขาอยู่ท่ามกลางจักรวาล สามารถมองเห็นทางช้างเผือก รวมถึงดวงดาวนับไม่ถ้วน

ทันใดนั้น แสงดาวพุ่งกระจายออกมา กลายเป็นผืนน้ำกว้างสุดลูกหูลูกตา ปกคลุมเขาไว้ และพยายามที่จะกลั่นแปร

“อัญมณีแห่งเทพมาร !”

สีหน้าท่าทางของหลัวซิวเปลี่ยนไปเล็กน้อย เขาสังเกตเห็นการจัดเรียงของดาวหลายดวงในแผนที่ดาว แฝงด้วยความลี้ลับของค่ายกลระดับเทพ อีกทั้งค่ายกลระดับเทพนี้ซับซ้อนอย่างมาก

“ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมท่านถึงจัดการกับข้าได้อย่างมั่นใจ ที่แท้เพราะมีค่ายกลระดับเทพนี่เอง” หลัวซิวยิ้มเย็นชา

เขาพลิกมือดึงไฟเทวออกมา โคจรกฎชีวิตดั้งเดิมเพื่อจุดประกายรัศมีเทว ปิดกั้นการกลั่นแปรของแสงดาว

“หึ่ย เจ้าปีศาจน้อย ต่อให้เจ้าอาศัยอำนาจของไฟเทว ถึงแม้ข้าจะไม่สามารถกลั่นแปรเจ้าได้ แต่ข้าสามารถขังเจ้าให้อยู่ในแผนที่ดาวได้ ขอแค่พาตัวเจ้ากลับไปที่ตำหนักดารา การกลั่นแปรเจ้าก็เป็นเพียงแค่เรื่องของเวลาเท่านั้นเอง” เสียงของชายชราจงเยว่ดังเข้าไปภายในแผนที่ดาว

“ตาแก่ ท่านดีใจเร็วจนเกินไป แผนที่ดาวนี่ขังข้าไม่ได้หรอก” หลัวซิวพูดอย่างไม่ใส่ใจ

ถ้าให้เวลาเขามากพอ เขาสามารถอนุมานวงโคจรและความลี้ลับของค่ายกลระดับเทพในแผนที่ดาวนี้ได้ ถ้าเป็นเช่นนี้ก็จะสามารถเข้าควบคุมแผนที่ดาว และเอามาเป็นของตัวเองได้

แต่ในตอนนี้หลัวซิวไม่อยากจะเสียเวลา เขาใช้สำนึกสื่อสารกับเกราะเทพเวหากาลโดยตรง รัศมีเทวบานสะพรั่งไปทั้งตัวทันที

ชุดเกราะเต็มตัวปรากฏขึ้น ห่อตัวหลัวซิวไว้อย่างแน่นหนา เขาต้องการใช้เกราะเทพชุดนี้ และอาศัยพลังเทพดั้งเดิมที่เกิดมาจากการรวมกันของสองระดับความเป็นตาย ด้วยเหตุนี้บนเกราะเทพชุดนี้ จึงมีรูปภาพวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพปรากฏขึ้น

แบ่งตามระดับอาวุธนักยุทธ์เทพมาร เกราะเทพชุดนี้เป็นอาวุธเทพขั้นกลาง อีกทั้งเป็นสมบัติที่สุดยอดที่สุดในบรรดาอาวุธเทพขั้นกลาง !

“ปัง !”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ