มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1027

ไม่ต้องให้หลัวซิวลงมือเอง ตราประทับสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่พังลงมา ถูกหงเทียนควบคุม กลายเป็นขนาดประมาณเท่าฝ่ามือ และตกลงไปอยู่ในฝ่ามือของหลัวซิว

“เจ้า...............”

เจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินตกใจกลัวจนหน้าถอดสี เดิมทีคิดว่าตนสามารถอาศัยเวทมนต์ของสมบัติวิเศษสองชิ้นนี้ แม้ว่าหลัวซิวจะมีไฟเทว แต่ก็อาจจะไม่สามารถต้านทานมันได้

ไม่ว่าอย่างไรเขาก็คิดไม่ถึงเลยว่า หลัวซิวไม่ได้ขยับเลยแม้แต่น้อย แต่กลับแย่งสมบัติวิเศษสองชิ้นนี้ที่เขาเอาออกมาใช้ไป

ซึ่งมันทำให้เจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินทั้งกลัวและโกรธมาก ในขณะเดียวกันก็ตกใจเล็กน้อย และรู้สึกมีลางสังหรณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นในใจของเขา

“เจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน ทำไมท่านไม่ลงมือแล้วล่ะ? ข้ายังรอให้ท่านมอบสมบัติวิเศษแก้ข้าอยู่เลยนะ” หลัวซิวพูดยิ้มๆ

เจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินโกรธจนตัวสั่น โกรธจัดจนควบคุมไม่ได้ เห็นเพียงแค่เขาโคจรพลังแห่งกฎ เจ็ดแสงวนปรากฏขึ้นที่ด้านหลังศีรษะ แต่ละแสงวนรวมตัวกันเป็นธาตุแท้

“ตราวนเจ็ด!”

เจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินไม่กล้าใช้สมบัติวิเศษต่อ แม้ว่าสมบัติวิเศษของแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินจะมีอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าถูกหลัวซิวเอาไปหมดละก็ สิ่งที่สูญเสียไปมันจะไม่คุ้มค่า

ดังนั้นเขาจึงไม่ใช้สมบัติวิเศษในการรับมือกับหลัวซิว แต่หันไปแสดงยิ่งเลิศคลุมโลกาของแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน ตราวนเจ็ด!

แสดงผลการฝึกตนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นปลายออกมา พลังโจมตีของแสงวนแต่ละเส้นเปรียบได้กับพลังของสมบัติวิเศษ เพียงแต่แสงวนเหล่านี้ไม่ใช่สมบัติวิเศษที่แท้จริง แต่วิชายิ่งเลิศสร้างขึ้นมา หลัวซิวไม่สามารถเอาไปได้

“คืนให้ท่าน”

หลัวซิวยิ้มเบาๆ ยกมือขึ้นแล้วโยนตราประทับสีน้ำเงินขนาดใหญ่ออกมา ตราประทับลอยขึ้นตามลม และกลายเป็นขนาดเท่าภูเขา และบดบังเจ็ดแสงวนเอาไว้

ต่อมาหลัวซิวก็โยนเชือกเส้นนั้นออกมาอีกครั้ง เชือกกลายเป็นมังกรทอง เดินทางผ่านความว่างเปล่า จู่ก็ไปปรากฎตัวใต้ฝ่าเท้าของเจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน

เจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินตกตะลึงและสีหน้าของเขาเปลี่ยนไปอย่างมาก เชือกเส้นนี้เป็นสมบัติหายากที่กลั่นขึ้นมาโดยปราชญ์ท่านหนึ่งในแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั่วไปถูกมัดไว้ ผลการฝึกตนกับเทพจิตจะถูกระงับและปิดกั้น สูญเสียแรงต้านทาน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ