มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1039

หลัวซิวไตร่ตรองเล็กน้อย กลับมาจากอาณาจักรเหนือผ่านอาณาจักรใต้ เลยจัดการให้เหยียนซีโรว่และเหยียนเยว่เอ๋อร์กลับไปยังแดนตำหนักจื่อก่อน

แม้ว่าความแข็งแกร่งของสตรีทั้งสองจะไปถึงแดนเจ้ายุทธจักรแล้ว แต่ยังห่างไกลจากการเผชิญหน้ากับมหาจักรพรรดิยุทธ์หรือผู้แข็งแกร่งเทพมาร

เหยียนซีโรว่และเหยียนเยว่เอ๋อร์ก็รู้ถึงความสำคัญของเรื่องนี้ ก่อนออกเดินทางบอกให้หลัวซิวระวังความปลอดภัย จากนั้นกลับไปที่แดนตำหนักจื่อ

เมื่อหลัวซิวและงูมรณาจิ่วหยินเข้าสู่ดินแดนอันกว้างใหญ่ของอาณาจักรตะวันตกด้วยกัน สายตาหลายคู่ที่ซ่อนอยู่ในความมืดก็จ้องมองมาที่พวกเขาแล้ว

“ชายหนุ่มคนนี้กล้าหาญมาก เขากล้ามาจริงๆ”

ในอนัตตาที่ห่างออกไปหลายพันไมล์ ตำหนักดาราลอยอยู่บนกลางอากาศ เจ้าศักดิ์สิทธิ์จักรภพและเจ้านิกายมารศักดิ์สิทธิ์ เจ้าศักดิ์สิทธิ์ตระกูลหวูต่างก็นั่งขัดสมาธิอยู่บนฟูก

ตำหนักดาราแห่งนี้เป็นอาวุธเทพมารที่ทรงพลังที่สุดชิ้นหนึ่งของตำหนักดารานภา ว่ากันว่าในยุครุ่งเรืองที่สุดของตำหนักดารานภา ผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารขั้นสูงคนหนึ่ง ใช้ทองเล็กเซียนจำนวนนับไม่ถ้วนในการหลอมออกมาเป็นอาวุธ

สี่เจ้าศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ มาสามคน เจ้าศักดิ์สิทธิ์จักรภพก็ได้เชิญเจ้าศักดิ์สิทธิ์สำนักดำเหลืองเช่นกัน แต่อีกฝ่ายปฏิเสธและไม่มีส่วนร่วมในเรื่องนี้

“เทวทูตจื่อเยียนผู้นั้นไม่รู้ว่าตายไปแล้วจริง ๆ หรือเปล่า งูมรณาจิ่วหยินนี้เป็นภูตน้ำที่นางฝึกฝนมา ถ้าถูกกักขังโดยพวกเรา เทวทูตจื่อเยียนยังไม่ตาย...” เจ้านิกายมารศักดิ์สิทธิ์พูดเสียงขรึม

“ไม่สำคัญว่าเทวทูตจื่อเยียนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จุดประสงค์หลักของเราคือฆ่าหลัวซิว เราจะปราบปรามงูมรณาจิ่วหยินด้วยอาวุธเทพมาร จากนั้นเราสามารถมอบมันให้กับเทวทูตจื่อเยียน” เจ้าศักดิ์สิทธิ์จักรภพพูดเบา ๆ “ข้าไม่คิดว่าเทวทูตจื่อเยียนจะหันมาเป็นศัตรูกับข้าเพื่อรุ่นเยาว์ที่ตายแล้วหรอกนะ?”

“เจ้าศักดิ์สิทธิ์จักรภพพูดถูก เล่ากันว่าเทวทูตจื่อเยียนเป็นคนบาปที่ถูกลงโทษให้ลงมาจากโลกาชั้นฟ้า คาดว่าในชีวิตนี้จะไม่มีโอกาสกลับสู่โลกาชั้นฟ้า ดังนั้นจะไม่มีกล้าเป็นศัตรูกับแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ทั้งสี่ของเรา”

“เมื่อเทียบกับเทวทูตจื่อเยียน สิ่งที่ทำให้ข้าหวาดกลัวมากก็คือหลัวซิวคนนี้ อายุน้อยๆก็แข็งแกร่งอย่างนี้ ถ้าให้เวลาเขามากกว่าหนึ่งร้อยปีขึ้นไป ข้ากลัวว่าแม้เราทั้งสามคนจะร่วมมือกันก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของอีกฝ่าย”

“ในเป็นเช่นนี้ เราก็มาร่วมมือกัน” เจ้าศักดิ์สิทธิ์จักรภพมีเจตนาฆ่าในสายตาของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ