มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1073

“ออร่าของกฎธาตุทองดั้งเดิม……”

หลัวซิวหลับตารับรู้ ภายในตัวสำนึกราวกับมีเสียงดาบนับหมื่นที่ต่อสู้กันดังสนั่น และเป็นกระบี่หักของเทพฟ้าเล่มนี้ที่ปล่อยออกมา

ในตอนนี้เอง ก็มีนักยุทธ์คนอื่น ๆ รีบรุดมาที่แห่งนี้ มีคนพบว่ากระบี่หักเล่มนั้นปักอยู่บนยอดเขา ในใจก็เกิดความโลภขึ้นมา ใช้ความเร็วที่เร็วที่สุดพุ่งตรงขึ้นไป

คนผู้นี้มีผลการฝึกตนแดนเจ้ายุทธจักรขั้นเจ็ด แต่เมื่อเดินมาถึงจุดที่ห่างไปราวสิบกว่าลี้จากกระบี่หักของเทพฟ้า ร่างกายก็ถูกสับโดยจิตสังหารที่มองไม่เห็นในทันที กลายเป็นก้อนเนื้อสับที่ตกลงมาบนพื้น กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งอย่างน่าหวาดกลัว

อาวุธชำรุดที่ผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าหลงเหลือเอาไว้ เพียงแค่ออร่าไร้รูปร่างที่ถูกแผ่กระจายออกมา ก็ไม่ใช่สิ่งที่เจ้ายุทธจักรจะสามารถต้านทานเอาไว้ได้

“เป็นแดนปริศนาเทพฟ้าอีกแห่งหรือ?”

มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งสามของแก๊งรอบรู้ก็มาถึงบริเวณใกล้เคียงกับกระบี่หักของเทพฟ้าด้วย

เมื่อนานมาแล้ว แก๊งรอบรู้ก็ได้ค้นพบแดนปริศนาแห่งนี้ เดิมคิดว่าเป็นแดนปริศนาที่ผู้แข็งแกร่งเทพมารทิ้งเอาไว้ แต่กลับคาดไม่ถึงว่าจะเป็นแดนปริศนาเทพฟ้า

ไม่เพียงแค่กระบี่หักเล่มหนึ่ง ความเย็นยะเยือกที่หลงเหลือไว้ก็ทำให้ ผู้แข็งแกร่งระดับเจ้ายุทธจักรทำได้แค่มองเท่านั้น เมื่อใดที่เข้าใกล้ก็มีแค่ตายอย่างเดียว

แม้ว่าแก๊งรอบรู้ทั้งสามคนนี้จะมีผลการฝึกตนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ แต่ก็ยังมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่กล้าที่จะทำสิ่งใดตามอำเภอใจ

กระบี่หักของเทพฟ้าเล่มนี้ ด้านบนดูเหมือนจะสามารถมองเห็นร่องรอยกฎบางอย่างได้อย่างชัดเจนในบริเวณที่ไม่มีสนิมเกาะ เผยให้เห็นออร่าของกฎธาตุทองดั้งเดิม

วิชากฎที่หลัวซิวฝึกตนทั้งหมดในตอนนี้ คือความเป็นตายและกาลเวลา สำหรับกฎธาตุทองนั้นไม่ได้มีพื้นฐานแม้แต่น้อย เพราะฉะนั้นต่อให้ได้กระบี่หักของเทพฟ้าเล่มนี้มาครอง สำหรับตนแล้วก็ไม่ได้มีประโยชน์เท่าใดนัก

ถึงจะบอกว่าเป็นซากอาวุธที่เทพฟ้าหลงเหลือเอาไว้ พลังอำนาจแข็งแกร่งยิ่งกว่าอาวุธของเทพมาร แต่ว่าหลัวซิวได้มีหอกยุทธ์มังกรดำแล้ว พลังอำนาจนั้นแข็งแกร่งยิ่งกว่าเสียอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ