มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1072

ตามคำพูดของหงเทียน เจ้าของแดนปริศนาเทพฟ้าแห่งนี้ มีความเป็นไปได้อย่างมากว่าจะเป็นเทพฟ้าในสมัยโบราณท่านนั้นที่เปิดโลกแสงดาวออกมา

แม้จะจะเป็นการคาดเดาจากเบาะแส ภายในแดนอนาคินใหญ่ต่าง ๆ ของโลกแสงดาว ต่างก็มีร่องรอยที่เทพฟ้าในสมัยโบราณหลงเหลือเอาไว้ จุดมุ่งหมายก็เพื่อยกระดับพลังของนักยุทธ์แห่งโลกแสงดาว เมื่อใดก็ตามที่มีคนสามารถเติบโตจนบรรลุถึงแดนเทพฟ้า เทพฟ้าในสมัยโบราณท่านนั้นก็มีความหวังที่จะได้เกิดใหญ่อีกครั้ง

ไม่มีใครที่จะทำเรื่องบางเรื่องขึ้นมาโดยไม่มีเหตุมีผล โดยเฉพาะผู้แข็งแกร่งที่มีผลการฝึกตนบรรลุถึงเทพฟ้าขึ้นไป การกระทำทุกสิ่งทุกอย่างของพวกเขาต่างก็มีความหมายแฝงอยู่ทั้งนั้น ทำเรื่องใหญ่โตอย่างการเปิดโลกพิภพ เป้าหมายแรกเริ่มเลยก็เพื่อที่จะค้นหาหนทางที่จะได้เกิดใหม่อีกครั้ง

ทันใดนั้น หลัวซิวก็พลันสัมผัสได้ถึงคลื่นออร่าที่เข้มข้น นักยุทธ์จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เข้าสู่โซนแดนปริศนาแห่งนี้ คนจำนวนไม่น้อยที่ค้นพบสมบัติแล้ว จากนั้นก็เกิดการต่อสู้กันขึ้นมา

หลัวซิวนั้นไม่ได้สนใจคนอื่น ๆ แต่กลับเดินหน้าค้นหาเข้าไปในส่วนลึกของแดนปริศนาแห่งนี้ต่อ ตัวสำนึกแพร่กระจายออกไป สามารถครอบคลุมเขตพื้นที่นับพันลี้ ทันใดนั้นสีหน้าก็พลันเปลี่ยนไป ที่ห่างออกไปราวสองพันลี้ พบสมบัติอยู่ชิ้นหนึ่ง

เขาก้าวเท้าออกไป โซนตรงหน้าก็ถูกเขาเหยียบจนแตกสลาย ร่างของเขาหายไป และปรากฎตัวขึ้นที่บริเวณที่ห่างออกไปสองพันลี้ในทันที

เห็นเพียงเขาเอื้อมมือออกไปจับ ด้านล่างหินและดินกระเด็นกระดอน พื้นแยกออก หินเทวะชิ้นหนึ่งที่ส่องประกายแพรวพราว ยาวประมาณสองฟุต กว้างหนึ่งฟุตลอยอยู่กลางอากาศ

“หินสรรพเทียนโหล?”

หลัวซิวแววตาเป็นประกาย นี่คือทรัพยากรระดับเทพชิ้นหนึ่ง อีกทั้งมันยังเป็นสิ่งที่หายากที่สุด เขาก็เพียงแค่เคยได้ยินชื่อเท่านั้น แต่กลับไม่เคยได้เห็นมันเลย

หินสรรพเทียนโหลถือเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับนักค่ายเทพ ใช้เพื่อเป็นทรัพยากรชั้นยอดในการสังเวยสมบัติค่ายกล

อย่างที่ซุ๋นซินเหลียนในตอนนั้นที่อัญเชิญเข็มทิศค่ายกล ก็ใช้หินสรรพเทียนโหลประเภทนี้กลั่นออกมา

หินสรรพเทียนโหลด้านบนสามารถสลักลายค่ายสัญลักษณ์ของค่ายเทพระดับสามได้ เพียงแต่ตอนนี้หลัวซิวมีระดับเพียงนักค่ายเทพระดับหนึ่ง จึงสามารถทำได้เพียงสลักลายค่ายสัญลักษณ์ของค่ายเทพระดับหนึ่งเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ