มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1071

ชายหัวโล้นพูดมาเช่นนี้ ก็เป็นแค่เพียงการพูดไปอย่างนั้น ทุกครั้งที่แก๊งรอบรู้ค้นพบแดนปริศนา จากนั้นก็พาเหล่านักยุทธ์จำนวนมากมาเพื่อหาสมบัติ ต่างก็มีนักยุทธ์จำนวนมหาศาลที่ต้องตายอยู่ที่แดนปริศนา

คนตายไปเท่าไรนั้น แก๊งรอบรู้ไม่ได้สนใจ เพราะเมื่อทุกคนขึ้นมาเรือมาแล้ว แก๊งรอบรู้ก็จะได้รับค่าตอบแทนจำนวนหนึ่ง รอจนคนกลุ่มนี้เข้าไปด้านในแล้ว แก๊งรอบรู้ก็ยังจะได้รับสิ่งมีค่าจำนวนมหาศาลอีกครั้ง ไม่จำเป็นที่จะต้องลงมือด้วยตนเองเลย

สำหรับสมบัติบางประเภทที่ค่อนข้างมีค่าในแดนปริศนา แก๊งรอบรู้ก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะเหล่านักยุทธ์ที่พวกเขาพามาค้นหาสมบัติ พลังต่างก็ไม่ได้สูงมาก สมบัติและโอกาสที่ค่อนข้างมีราคา ด้วยพลังของคนเหล่านี้ไม่มีทางที่จะเอามาครอบครองได้ ย่อมมีผู้แข็งแกร่งของแก๊งรอบรู้ออกมาจัดการเอง

ดังนั้นจึงพูดได้ว่า ทั้งหมดนี้ต่างก็อยู่ในแผนการของแก๊งรอบรู้

อย่างเช่นครั้งนี้ที่ค้นพบแดนปริศนาเทพมาร เหล่านักยุทธ์จำนวนสองร้อยกว่าคนที่ห้องโดยสารเรือ ต่างก็เป็นแดนเจ้ายุทธจักร แต่ทางด้านแก๊งรอบรู้นั้นกลับมีมหาจักรพรรดิยุทธ์ถึงสามคน

“เอาล่ะ ข้าจะไม่พูดเรื่องไร้สาระแล้ว หวังว่าทุกท่านจะสามารถกลับมาอย่างด้วยสมบัติที่มากมาย!”

ชายหัวโล้นหัวเราะเสียงดัง จากนั้นก็สั่งให้เปิดวิชาห้ามค่ายกลของเรือบิน ณสถานที่อันห่างไกลของเรือบิน สามารถมองเห็นหมอกหนาทึบผืนใหญ่ ในส่วนลึกของหมอก มีบางสิ่งปรากฏขึ้นลาง ๆ

ไม่มีใครสงสัยในการรายงานข้อมูลของแก๊งรอบรู้ ด้วยเหตุนี้นักยุทธ์จำนวนมากบนดาดฟ้าก็ไม่พูดอะไรมาก พลันบินขึ้นไปในอากาศ ด้วยความเร็วสูงสุดพุ่งเข้าไปในม่านหมอกนั้น

หลัวซิวไม่ได้รีบร้อนแต่อย่างใด แต่เดินตามหลังฝูงชน รอจนเข้าไปด้านในม่านหมอกแล้ว สิ่งแวดล้อมโดยรอบก็พลันเปลี่ยนไปในทันที เข้าสู่ภายในโซนแดนปริศนาแห่งหนึ่ง

โซนแดนปริศนาแห่งนี้กว้างใหญ่มาก หลัวซิวไม่ได้หยุดอยู่ที่เดิมนานนัก แต่กลับมุ่งตรงเข้าไปในส่วนที่ลึกที่สุดของแดนปริศนาแทน ในเวลาเดียวกันก็ปล่อยตัวสำนึกออกไป เหมือนกับเป็นตาข่ายขนาดใหญ่ ครอบฟ้าคลุมดิน ครอบคลุมบริเวณรัศมีพันเมตร

“เหมืองแก้วเทว?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ