มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1076

“ตามรายงาน หลัวซิวมีหอกยุทธ์อยู่เล่มหนึ่ง เป็นหอกยุทธ์มังกรดำที่ได้รับมาจากแดนดารานอก มีจิตภัณฑ์กำเนิดขึ้น”

“เขาหมายจะเก็บกระบี่หักของเทพฟ้าเล่มนี้ ต้องเพื่อที่จะดูดกลืนจิตภัณฑ์ที่อยู่ในกระบี่หัก ทำให้จิตภัณฑ์ของหอกยุทธ์ได้รับพลังเพิ่มขึ้น”

ในฐานะคนของแก๊งรอบรู้ เกิดมาพร้อมกับกลิ่นการตามข้อมูลที่เฉียบแหลม ตามการกระทำของหลัวซิว สามารถคาดการจุดมุ่งหมายของเขาได้อย่างง่ายดาย

“หรือว่าเราจะต้องมองดูเขาเก็บกระบี่หักของเทพฟ้าไปโดยไม่ทำอะไรเลยหรือ?” มหาจักรพรรดิยุทธ์ท่านหนึ่งพูดเสียงขรึม

“พลังของเขาเทียบเท่าเทพมาร พวกเราไม่ใช่คู่ต่อสู้ อีกทั้งกระบี่หักของเทพฟ้าเล่มนี้มีจิตภัณฑ์ที่หลับใหลอยู่ เมื่อใดที่ถูกปลุกขึ้น พลังอำนาจที่แข็งแกร่งยิ่งใหญ่ ต่อให้เป็นเขาก็ใช่ว่าจะสามารถทำได้สำเร็จ”

“คนผู้นี้มีความแค้นฝังลึกกับแดนศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ต่าง ๆ ในเมื่อเขาปรากฏตัวขึ้นที่โลกแสงดาวเกณฑ์กฎแล้ว เกรงว่าจะต้องมีการนองเลือดอีกครั้งเป็นแน่”

“พวกเราแก๊งรอบรู้ ไม่เคยเข้าร่วมการต่อสู้ของกองกำลังใดมาก่อน ไม่ว่าเขาจะทำเรื่องวุ่นวายอย่างไร ก็พยายามอย่าไปยั่วยุเจ้าหนุ่มคนนี้”

นับตั้งแต่โบราณกาลมา แก๊งรอบรู้ต่างก็แฝงตัวอยู่ในกองกำลังของโลกแสงดาวเกณฑ์กฎและโลกแสงดาวพื้นเมืองมาโดยตลอด

ถึงแม้จะเป็นสงครามพ้นพิบัติในสมัยโบราณ ก็ไม่มีผลกระทบใดถึงแก๊งรอบรู้ เพราะแต่ไหนแต่ไรมาก็ไม่มีคนรู้ถึงการมีอยู่ของแก๊งรอบรู้ที่แท้จริง

ในเวลาเดียวกัน แก๊งรอบรู้สามารถคงอยู่มาได้นับหมื่นนับพันปี รับรู้เรื่องราวความลับจำนวนมหาศาล ก็เป็นเพราะว่าแก๊งรอบรู้ไม่เคยเป็นศัตรูกับกองกำลังฝั่งใดฝั่งหนึ่ง

พูดให้ถูกก็คือ แก๊งรอบรู้คือนักธุรกิจ มีหนทางเพื่อตัวรอดอยู่แล้ว

หลัวซิวหมุนเวียนกฎการเวียนว่ายตายเกิด สองระดับผสานหนึ่งเกิดเป็นพลังเทพดั้งเดิม ก็สามารถเทียบเท่าได้กับเทพมารตนหนึ่ง

ในมือของเขาถือหอกยุทธ์มังกรดำเข้าไปใกล้ขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง สามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจนถึงออร่าอันหน้าสะพรึงกลัวที่อยู่ภายในกระบี่หักของเทพฟ้า เตรียมที่จะเข้าโจมตีศัตรู

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ