มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1077

ชายชุดคลุมทองคือจิตภัณฑ์อันบริสุทธิ์ แตกต่างกับหงเทียน จะไม่มีความรู้สึกนึกคิดแบบมนุษย์เลยแม้แต่น้อย

เขายกกระบี่หักในมือขึ้น เพียงแค่แสงสว่างที่ถูกปล่อยออกมาจากบนกระบี่ยุทธ์ ก็แทงทะลุร่างที่อยู่ในชุดคลุมสีดำของหลัวซิว จนทะลุเป็นรู เลือดทะลักออกมาจากบริเวณช่วงอกของเขา

ชุดคลุมสีดำบนตัวของหลัวซิวไม่ใช่ธรรมดา มันเป็นถึงสมบัติเสื้อผ้าที่ได้รับมาจากบนตัวของมหาจักรพรรดิยุทธ์แดนผู้แข็งแกร่งท่านหนึ่งในอนัตตาไม่สิ้นในตอนนั้น

ชายชุดคลุมทองยกกระบี่ขึ้นเพื่อป้องกัน แต่หอกยุทธ์มังกรดำของหลัวซิวกลับหายไปอย่างกะทันหัน พุ่งทะลุกระบี่หักของเทพฟ้า ฟาดลงไปบนร่างของชายชุดคลุมทองอย่างรุนแรงแทน

อีกฝ่ายเป็นร่างของจิตภัณฑ์ ไม่ใช่ร่างจริง เมื่อถูกหอกยุทธ์มังกรดำฟาดฟันลงไปก็พลันแตกสลาย กลายเป็นแสงสว่างสีทองกระจายเต็มท้องฟ้า

แสงสีทองเหล่านี้กำลังรวมตัวเข้าด้วยกันอีกครั้งอย่างรวดเร็ว แต่ภายในหอกยุทธ์มังกรดำกลับมีโผล่หัวมังกรดำโพล่ออกมา อ้าปากกว้าง หมายที่จะกลืนกินแสงสีทองทั้งหมดนั้นเข้าไป

“เวิง!”

กระบี่หักของเทพฟ้าฟาดฟันเข้ามา ทำให้หงเทียนตกใจ รีบหมุดศีรษะกลับเข้าไปภายในหอกรบทันที ดูดกลืนเข้าไปได้เพียงส่วนเล็กจิ๋วของแสงสีทองเท่านั้น

ร่างของชายชุดคลุมทองหลอมรวมเข้าด้วยกันอีกครั้งได้สำเร็จ ครั้งนี้ เขาผสานร่างเข้ากับกระบี่หักของเทพฟ้า ออร่าก็พลันแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

เมื่อเป็นเช่นนี้ ร่างของเขาก็คือกระบี่หักของเทพฟ้า หากหลัวซิวคิดจะฟันให้แตกสลายอีกอีกครั้ง เห็นได้ชัดว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้ว

“เวิง!”

ทันใดนั้น เสียงกระบี่ประทบกันนับหมื่นเล่มก็ส่งเสียงดังออกมา ชายชุดคลุมทองโบกมือปล่อยปราณกระบี่นับไม่ถ้วน พุ่งกระหน่ำเข้าหาหลัวซิวเหมือนพายุที่โถมกระหน่ำ

หลัวซิวไม่กล้าประมาท หยิบเอาไฟเทวสว่างออกมา และปลดปล่อยแสงเทวะออกไป

อนัตตารอบ ๆ ถูกปราณกระบี่ทะลุเป็นรูพรุนนับร้อยนับพัน เสียงตึงตังดังเข้ามาในหูอย่างต่อเนื่อง จิตภัณฑ์ของกระบี่หักของเทพฟ้าน้ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ได้ครอบครองพลังเทพฟ้าเหมือนในโบราณกาล ตั้งแต่ต้นจนจบก็ยังไม่สามารถทำลายการป้องกันของไฟเทวสว่างได้

หลัวซิวใช้ไฟเทวคุ้มกันตนเอง หอกยุทธ์มังกรดำในมือพุ่งเข้าไปสังหาร หมุนเวียนหมื่นจักรวาลไร้รูป แปรเปลี่ยนเป็นพลังอมตะรูปแบบต่าง ๆ โจมตีเข้าไปเหมือนพายุที่กำลังถาโถม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ