มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1078

“ให้ข้างัดออกมาทุกกลยุทธ์ขนาดนี้แล้ว คิดว่าข้าจะปล่อยให้เจ้าหนีไปอย่างนั้นหรือ?” หลัวซิวพูดเสียงเย็น ร่างนั้นเดินทะลุการป้องกันของอนัตตา ทันใดนั้นก็สามารถตามกระบี่หักของเทพฟ้าได้ทัน เอื้อมมือจับมันเอาไว้

“เวิง! เวิง! เวิง!……”

กระบี่หักของเทพฟ้าอยู่ในมือสั่นอย่างรุนแรง อีกทั้งปลดปล่อยแสงกระบี่แสงแล้วแสงเล่าฟาดลงมาบนเกราะเทพเวหากาล เกิดเป็นประกายไฟระเบิดออกมา

“หงเทียน!”

ไม่ต้องให้หลัวซิวเอ่ยเตือน หงเทียนก็กลายร่างเป็นหัวมังกรสีดำบินพุ่งออกมาจากหอกยุทธ์ พุ่งทะลุเข้าไปกลางกระบี่หักเทพฟ้าด้ามนี้

เห็นเพียงกระบี่หักด้ามนี้สั่นไหวขึ้นด้วยความรุนแรงมากกว่าเดิม จิตภัณฑ์ทั้งสองกำลังทำมหาสงครามกันอยู่ด้านใน

หากว่ากันเรื่องพลัง หงเทียนคือเทพมารขั้นหนึ่ง แต่จิตภัณฑ์ของกระบี่หักเทพฟ้านั้นเป็นถึงเทพมารขั้นห้า

แต่ในชีวิตก่อนหงเทียกลับเป็นถึงผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพ วรยุทธ์ต่าง ๆ ที่ครอบครองไว้นั้นมากมายเกินบรรยาย แม้แต่หลัวซิวเองยังต้องยอมรับในตัวเขา การข้ามสี่แดนเล็กเพื่อต่อสู้กับอีกฝ่ายนั้น ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่อย่างใด

เพียงไม่กี่อึดใจผ่านไป เกราะเทพเวหากาลก็หายไปจากบนร่างของหลัวซิว จมกลับไปอยู่ในร่างกายของเขาอีกครั้ง

ไม่อีกนาทีต่อมา กระบี่หักของเทพฟ้าก็หยุดการสั่นไหว สนิมที่เกาะอยู่ด้านบนค่อย ๆ หลุดออกอย่างต่อเนื่อง เผยให้เห็นภาพของกระบี่หักสีทองด้ามหนึ่ง

หงเทียนบินออกมาจากกระบี่หัก เห็นเพียงชุดของเขาที่ขาดหวิ่น ถึงแม้ว่าจะได้รับชัยชนะ แต่ก็เป็นการเอาชนะมาได้อย่างทุลักทุเล ถึงแม้ว่าเขาจะดูน่าเวทนาอย่างสักเพียงใด แต่ออร่าบนร่างกลับแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมมาก

“ข้าจำต้องหลับพักไปสักช่วงเวลาหนึ่ง อย่างน้อยพลังก็สามารถเพิ่มขึ้นมาได้หนึ่งถึงสองแดนเล็ก!” หงเทียนพูดเสียงขรึม จากนั้นก็มุดกลับเข้าไปในหอกยุทธ์มังกรดำ และไม่ได้ส่งเสียงใดออกมาอีก

ขั้นเก้าวิชาห้ามของหอกยุทธ์มังกรดำ เกี่ยวพันกับแดนกฎของหลัวซิว ในวันนี้ขั้นเก้าวิชาห้ามถูกคลายถึงขั้นหก ในทางคุณสมบัตินั้น ความจริงเทียบเท่าได้เพียงแค่สมบัติวิเศษชั้นกลางเท่านั้น แต่พลังอำนาจกลับสามารถเทียบเท่าอาวุธเทพมาร

“แดนกฎของข้าไม่มีการเพิ่มระดับมานานแล้ว ไม่รู้ว่าเมื่อคลายผนึกขั้นเก้าวิชาห้ามแล้วนั้น พลังของหอกยุทธ์มังกรดำจะยกระดับไปจนถึงแดนใดกัน?”

จิตภัณฑ์ของกระบี่หักของเทพฟ้าได้ถูกหงเทียนดูดกลืนไปแล้ว ออร่าของกระบี่หักชิ้นนี้ก็อ่อนแอลงไปมากเช่นกัน ดูเหมือนว่าจะสามารถเทียบเท่าได้กับระดับอาวุธเทพมารทั่วไปชิ้นหนึ่งเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ