มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 108

นางทราบดี โกวจินชวนมีผลการฝึกตนในระดับจอมยุทธ์พรสวรรค์ และยังมีจอมยุทธ์ชี่ไห่ขั้น 9 เป็นผู้ช่วยอีกห้าคน ตนไม่สามารถขัดขืนได้เลยสักนิด นอกจากนี้ยังทำให้หลัวซิวต้องพลอยรับเคราะห์ไปด้วย

“เจ้าจะถอดเสื้อผ้าเอง หรือจะให้ฆ่าฉีกเสื้อผ้าของเจ้าออกเป็นชิ้น ๆ? ถ้าหากเจ้าเชื่อฟัง อย่างมากก็แค่ถูกพวกข้าไม่กี่คนสรรหาความสุข หากเจ้าไม่เชื่อฟัง พอถึงตอนนั้นข้าจะถอดเสื้อผ้าของเจ้าออกให้หมดและนำเจ้าไปทิ้งไว้บนถนนในเขตการปกครองหยุนหลง ต่อให้เจ้าตาย ข้าเชื่อว่าจะต้องมีผู้ชายไม่น้อยที่สนใจเจ้าแน่”

หัวใจของโกวจินชวนนั้นวิปริตอย่างแท้จริง เข้าชอบบีบบังคับให้สตรีเชื่อฟังเขาเช่นนี้เป็นอย่างมาก และสตรีที่ไม่เชื่อฟังเขา ต่างก็มีจุดจบที่อนาถสิ้นดี

“อ้ากกก!......”

ทันใดนั้นเอง เสียงร้องโหยหวนก็ได้ดังลอยมากระทบหูติดต่อกัน ควบคู่ไปกับเสียงเลือดสาดกระเซ็น

โกวจินชวนขมวดคิ้ว นึกว่าผู้ติดตามพวกนั้นได้สังหารหลัวซิวไปเสียแล้ว เงยหน้าหันไปดู กลับพบว่าหลัวซิวยังคงยืนอยู่ตรงนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนพวกคนที่ติดตามมากับเขานั้น กลับล้วนนอนอยู่ในกองเลือด

“พวกขยะ สู้เดรัจฉานก็ไม่ได้!” หลัวซิวถือกระบี่เปื้อนเลือดเอาไว้ในมือ ตอนที่เขาลงมือนั้น ไม่ได้ยังมือเลยแม้แต่น้อย

ไม่เพียงเท่านั้น การเคลื่อนไหวของเขาไม่มีการหยุดชะงักเลยสักนิด เสียงกระบี่เงามืดสั่นสะท้านหนึ่งครั้ง เขาได้ทิ้งเศษเงาเอาไว้ ณ จุดเดิม วินาทีที่โกวจินชวนมองมา กระบี่ก็ได้ฟันเข้าใส่อีกฝ่าย

โกวจินชวนพลันสีหน้าเปลี่ยนไป เขาคิดไม่ถึงว่าหลัวซิวจะสามารถสังหารจอมยุทธ์ชี่ไห่ขั้นเก้าทั้งห้าคนได้โดยง่ายเช่นนี้

“เจ้าคนไม่รู้จักความเป็นตาย ข้าอยู่ในขั้นแดนพรสวรรค์เชียวนะ!”

โกวจินชวนตวาดขึ้นมา พลังปราณแท้พรสวรรค์ได้ส่องแสงสีฟ้าน้ำทะเลออกมาจากร่าง เหมือนดั่งระลอกคลื่นซัดกระเซ็น

ผลการฝึกยุทธ์ถึงแดนพรสวรรค์ ก็จะสามารถฝึกพลังAttr ปราณแท้ที่ผสมพลังAttr เอาไว้ ถูกเรียกอีกอย่างว่าพลังปราณแท้พรสวรรค์

ที่โกวจินชวนฝึกนั้นเป็นพลังปราณแท้Attrน้ำ ซัดออกมาหนึ่งครั้ง พลังปราณแท้เป็นเหมือนดั่งคลื่นลมที่ถาโถม พุ่งเข้าใส่เสียงกระบี่ที่หลัวซิวฟันเข้ามา

กระบี่เงามืดและพลังปราณแท้พรสวรรค์Attrน้ำ กระแทกกัน หลัวซิวรู้สึกได้ทันทีว่ามีพลังอันแข็งแกร่งได้ต่อต้านกระบี่ยุทธ์ในมือของเขาเอาไว้ ในขณะเดียวกันนั้นก็มีพลังบางอย่างได้ผ่านเข้ามาทางกระบี่เงามืด เหมือนดั่งจะกระแทกให้กระบี่ยุทธ์ที่อยู่ในมือนั้นหลุดลอยออกไป

และนี่ก็คือพลังปราณแท้พรสวรรค์ที่ได้ผสมพลัง Attr เอาไว้ แข็งแกร่งกว่าพลังปราณแท้ของจอมยุทธ์ชี่ไห่อีกมาก

หลัวซิวเปลี่ยนกระบวนท่าในทันที วิชากระบี่สะท้อนแสงถูกใช้ออกมา ดาบเร็วเป็นเหมือนดั่งลำแสง ปรากฏขึ้นและหายไปอย่างรวดเร็ว พุ่งแทงเข้าไปยังจุดกึ่งกลางระหว่างคิ้วของโกวจินชวน

กระบี่นี้ หลัวซิวไม่ได้ยังมือเลยแม้แต่น้อย จอมยุทธ์ชี่ไห่ขั้น 9 ก็ไม่อาจหลบได้ทันอย่างแน่นอน ถูกแทงทะลุไปในกระบี่เดียว และตายทันที

แต่โกวจินชวนเป็นจอมยุทธ์พรสวรรค์ มีการตอบสนองที่เร็วกว่าจอมยุทธ์ชี่ไห่ขั้น 9 อีกมาก หลบไปได้อย่างหวุดหวิด กระบี่เงามืดแทงผ่านจอนผมของเขาไปอย่างแนบชิด

แม้ว่าจะหลบไม่ให้โดนจุดสำคัญอย่างจุดกึ่งกลางระหว่างคิ้วไปได้ แต่แรงลมที่เกิดขึ้นจากคมกระบี่นั้น กลับกรีดจนเกิดรอยแผลขึ้นที่ใบหน้าของเขา เลือดสด ๆ ไหลออกมา

“ไอ้เดรัจฉาน แกรนหาที่ตาย!”

โกวจินชวนโกรธจัด หยิบเอาดาบยุทธ์เล่มหนึ่งออกมาจากแหวนเก็บของ นำพาแสงดาบสีฟ้าน้ำทะเล ปกคลุมเข้าไปหาหลัวซิว

เห็นเพียงเงาร่างของหลัวซิวเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เดิมทีคิดว่าอาศัยผลการฝึกตนแดนพรสวรรค์ของตน แค่ยกมือขึ้นก็จะสามารถเอาชีวิตของจอมยุทธ์ชี่ไห่คนหนึ่งได้อย่างง่ายดาย กลับคิดไม่ถึงว่าวิชาท่าร่างของหลัวซิวจะร้ายกาจเช่นนี้ การจู่โจมของเขาโจมตีไม่โดนอีกฝ่ายเลยสักนิด เสียแรงไปโดยเปล่าประโยชน์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ