มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1083

หลังจากผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ เมื่อยกระดับผลการฝึกตนทุกแดนเล็กนั้น เงื่อนไขต่อจำนวนทรัพยากรก็เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

เพียงแค่ทรัพยากรของพิภพต่ำอย่างโลกแสงดาวนั้น ดูจะไม่สามารถหล่อเลี้ยงเขาได้ โดยเฉพาะในอนาคตที่เขาวางแผนจะบรรลุเป็นเทพมาร ต่อให้เอาทรัพยากรระดับสูงทั้งหมดของโลกโลกแสงดาวมากองอยู่ตรงหน้าเขา ก็เกรงว่าจะยังไม่เพียงพอให้เขาสามารถทะลุประตูแห่งกฎเกณฑ์ไปได้

ดังนั้นเมื่อนานมาแล้วในอดีต หลัวซิวก็วางแผนว่าเมื่อผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้ว ก็จะไปจากโลกแสงดาว ไปยังพิภพกลาง ออกสำรวจแดนที่กว้างใหญ่ขึ้น ตามหาโอกาสที่เหมาะสมกับตน

ก่อนที่เขาจะจากไป เรื่องแรกที่ต้องทำก็คือ ต้องกำจัดอุปสรรคให้สำนักไท่เสวียนเสียก่อน เช่นนั้นในช่วงเวลาที่เข้าไม่จากไปนั้น ก็สามารถอยู่ได้อย่างสงบไร้กังวล

ปิดขังครั้งนี้บรรลุถึงมหาจักรพ0รรดิยุทธ์ หลัวซิวใช้เวลาราวครั้งปี เมื่อเขาออกมา ทั่วทั้งแดนปริศนาเทพฟ้าก็ไม่มีนักยุทธ์คนอื่นอยู่แล้ว

และช่วงเวลานี้ก็ไม่ได้มีนักยุทธ์จากกองกำลังอื่น ๆ มารบกวนการฝึกตนของเขา เห็นได้ชัดว่าแก๊งรอบรู้ไม่ได้นำเรื่องที่เขาปรากฏตัวขึ้นที่นี่ไปขายให้กองกำลังอื่น

หลัวซิวชูนิ้วออกมาขีดไปกลางอากาศ อนัตตาของแดนปริศนาเทพฟ้าก็ถูกแยกออก เขาก้าวเท้าเข้าไปในรอยแยกของอนัตตา จากนั้นก็หายตัวไปจากแดนปริศนาเทพฟ้าแห่งนี้ทันที

ตามแผนที่ของโลกแสงดาวเกณฑ์กฎที่ชายหัวโล้นให้เขามา หลัวซิวมายังพสุธาขนาดเล็กแห่งหนึ่งอันเป็นที่ตั้งของแดนศักดิ์สิทธิ์ตำหนักดารา

พสุธาขนาดเล็กแห่งนี้มีรัศมีราว ๆ สามแสนลี้ อาณาจักรของมนุษย์ธรรมดาถูกสร้างขึ้นบนนั้น แต่บนท้องฟ้าเบื้องบนของพสุธาขนาดเล็กนี้ มีตำหนักมากมายลอยเคว้งอยู่กลางอากาศ จัดวางตามลำดับทวยเทพ

หลัวซิวไม่ได้ปกปิดออร่าบนร่างเอาไว้ ตรงไปยังกลุ่มตำหนักที่กระจัดกระจายเต็มท้องฟ้า

“นั่นใครกัน?”

ตัวสำนึกหลายสายถูกกวาดเข้ามา ศิษย์ของตำหนักดารานภาแห่งโลกแสงดาวเกณฑ์กฎมีไม่มาก ทุกคนต่างมีผลการฝึกตนแดนเจ้ายุทธจักรเป็นอย่างต่ำ จำนวนผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์มีอยู่ราว ๆ สามสิบกว่าคน

เมื่อเผชิญหน้ากับคำถาม หลัวซิวยังคงปิดปากเงียบ เดินหน้าเข้าไปยังตำหนักแห่งหนึ่งที่ต้องอยู่ภายในกลุ่มตำหนักมากมายนี้

“เจ้าคือใคร เหตุใดจึงบังอาจบุกรุกเข้ามาในตำหนักดาราของข้า?” นำเสียงเย็นยะเยือกดังขึ้น กฎแสงดาราหลอมรวมเป็นใบหน้าขนาดใหญ่ลอยขึ้นมา มองหลัวซิวด้วยสายตาเย็นชา

“ข้าคือหลัวซิวเจ้าสำนักไท่เสวียน มีความเกี่ยวข้องกับตำหนักดารานภาของเจ้า” หลัวซิวพูดตอบเสียงเบา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ