มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1118

และแม้ว่าจะนับค่าตอบแทนที่มอบให้กับหลัวซิว ก็เหมาะสมกว่าการแลกเปลี่ยนเม็ดยากับสำนัก

“ศิษย์พี่หลัว ข้าอยากขอให้ศิษย์พี่ช่วยกลั่นยาให้ ไม่รู้ว่าได้หรือไม่?” เมื่อคิดได้แบบนี้ ถังหยุนก็รีบพูด

หลัวซิวคาดการณ์ไว้แล้ว ดังนั้นเขาจึงพยักหน้าและพูดว่า “ข้าสามารถช่วยเจ้ากลั่นยาได้ เจ้ามียาเซียนระดับ 1อยู่ในมือหรือไม่?”

“มี เป็นดอกถานฮวาห้าชั้นที่ข้าได้รับจากการไปฝึกฝนด้านนอกครั้งหนึ่ง” ถังหยุนพลิกมือแล้วหยิบกล่องหยกออกมาจากวงแหวนจัดเก็บ

ดอกถานฮวาห้าชั้นเป็นยาหลักที่ใช้ในการกลั่นยาเซียนขันธ์ห้า สรรพคุณของยาเซียนขันธ์ห้าคือการเพิ่มความเข้าใจในช่วงเวลาสั้น ๆ ของผู้แข็งแกร่งแดนเทพมาร และง่ายต่อการบรรลุแดนกฎ

“ศิษย์พี่ช่วยข้ากลั่นยา ดอกถานฮวาห้าชั้นต้นนี้มอบให้ศิษย์พี่” ถังหยุนส่งกล่องหยกให้หลัวซิวโดยตรง

แลกเปลี่ยนคำอธิบายโดยละเอียดของการแนะนำนักยาเซียน ต้องใช้ยาเซียนยี่สิบชนิด นางรู้ดีว่าหลัวซิวจำเป็นต้องรวบรวมยาเซียน ดังนั้นนางจึงนำกล่องหยกออกมาเพื่อมอบให้หลัวซิว

แม้ว่าคุณค่าของยาเซียนต้นหนึ่งจะมีค่ามากกว่ายาระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 แต่หากนางสามารถผูกมิตรกับปรมาจารย์นักกลั่นยา ได้ นางจะไม่ต้องกังวลกับยาที่นางต้องการในการฝึกฝนในอนาคต ซึ่งสามารถปรับปรุงผลการฝึกฝนของนางเองให้เร็วขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

อย่ามองดูว่าผลการฝึกฝนของนางถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 4 ก่อนอายุ 30 ปี อันที่จริง ผู้คนจำนวนมากที่มีพรสวรรค์พิเศษนั้นตั้งแต่แรกเริ่ม ต่างบรรลุแดนอย่างรวดเร็ว แต่ยิ่งเวลานานขึ้นพรสวรรค์ของตนหมดลงอย่างต่อเนื่องและการบรรลุแดนจะกลายเป็นเรื่องยาก

นางต้องใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งหรือสองร้อยปีในการฝึกฝนให้ถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 สูงสุด และจะยากยิ่งกว่าที่จะฝึกฝนให้ถึงเทพมาร

มีแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์มากมายในโลกเสวียนเทียน แต่ไม่รู้ว่ามีคนจำนวนมากเท่าใดที่ติดอยู่ที่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 สูงสุด และทั้งชีวิตของพวกเขาก็ไม่สามารถเข้าใจกฎดั้งเดิมบรรลุแดนเทพมารได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ