มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1140

“มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 8 สังหารเทพมารอสูร?”หลัวซิวหยีตาลง มีรังสีแห่งความเคร่งขรึมปรากฏบนใบหน้าเล็กน้อย

ความหมายโดยรวมของการตีเสมอและสังหารมันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเลย ต่อให้เป็นศักยภาพความสามารถของหลัวซิวในตอนนี้ ก็คงมีเพียงใช้ไพ่เด็ดใบสุดท้ายของตนถึงจะสามารถสังหารเทพมารอสูรทั่วไปได้ ซึ่งอย่างนี้ก็หมายความว่าศักยภาพของหลิงเฟิงผู้นี้ไม่ได้ด้อยกว่าเขาเท่าไหร่ 

“ในบรรดาศิษย์สนิททั้งหมดของเจ้าศักดิ์สิทธิ์ หลิงเฟิงถูกยกย่องให้เป็นยอดฝีมืออันดับ 1…..”

ระยะเวลาที่ถังหยุนเข้าร่วมสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินยังไม่นานนัก แม้จะเป็นแค่ศิษย์นอกสำนักคนหนึ่ง สำหรับยอดฝีมือที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างหลิงเฟิง นางต้องได้ยินชื่อเสียงของเขามาอย่างดังก้องหูเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

สีหน้าหลัวซิวดูแข็งทื่อลงไปเล็กน้อย เขาไม่อยากเปิดเผยศักยภาพความสามารถของตนเองมากนัก เนื่องจากการที่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 คนหนึ่งมีศักยภาพเทียบเท่ากับเทพมารนั้น เป็นสิ่งที่ผู้คนสามารถยอมรับได้อยู่ แต่ถ้าหากเขาที่เป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 แล้วมีศักยภาพระดับนี้ หรือแข็งแกร่งกว่า เช่นนั้นเขาต้องตกเป็นที่สงสัยของผู้คนแน่นอน

ไม่แน่เขาอาจจะถูกเจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน ผู้แข็งแกร่งแดนเทพฟ้าขั้นสูงท่านนั้นเพ่งเล็งอีกด้วย หากฝ่ายตรงข้ามจะถามเจาะลึกความลับที่อยู่บนตัวตนเองละก็ เขาไม่มีทางต้านทานได้แน่นอน 

ตอนนั้นหญิงชุดกระโปรงฟ้าที่ถูกหลัวซิวใช้กระบวนท่าตราเปิดฟ้าโจมตีจนจนกระเด็นออกไปคนนั้นเป็นลูกศิษย์ของผู้อาวุโสซุ๋นซินเหลียน 

ส่วนหลิงเฟิงที่อยู่ตรงหน้านี้ก็เป็นลูกศิษย์ของผู้อาวุโสหวู่หยา ผู้อาวุโสหวู่หยานั่นคือซุ๋นหวู่หยา เป็นท่านพี่ใหญ่ของซุ๋นซินเหลียน 

ด้วยเหตุนี้หลังจากที่ทราบประวัติความเป็นมาของหลิงเฟิง หลัวซิวก็ทราบแล้วว่าคนดังกล่าวมาออกหน้าแทนหญิงชุดกระโปรงฟ้าผู้นั้น

ตัวสำนึกของหลิงเฟิงได้กวาดไปบนตัวหลัวซิวอย่างอุกอาจ เขาแสยะยิ้มอย่างเยือกเย็นพลางพูด: “เมื่อครึ่งปีก่อนข้ากำลังฝึกตนปิดขัง หลังจากที่ฝึกตนออกมาถึงจะทราบว่าศิษย์น้องเสี่ยวหลินถูกเจ้ารังแก ผลการฝึกตนของเจ้าก็อยู่แค่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 กระจอก ๆ แต่กลับสามารถเอาชนะศิษย์น้องเสี่ยวหลินได้ เห็นได้เลยว่าเจ้าก็เป็นผู้ที่มีสติปัญญาพรั่งพรูเช่นกันนี่”

สายตาของหลิงเฟิงยโสโอหังมาก ๆ ดูเผด็จการและไม่เก็บผู้ใดไปไว้ในสายตา เขาพูดด้วยเสียงที่ก้องกังวาน: “ข้าหลิงเฟิงก็ไม่ใช่ผู้ที่อาศัยผลฝึกตนและแดนที่สูงกว่ามารังแกเจ้าหรอกนะ ข้าจะประลองกับเจ้าด้วยผลการฝึกตนและแดนที่เทียบเท่ากับเจ้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ