มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1145

หลังจากที่จัดแจงทุกอย่างเสร็จสรรพ หลัวซิวก็เดินออกไปจากเขาสุดหล้า แล้วมุ่งหน้าตรงไปยังตำแหน่งที่ตั้งของหอไตร

“หมื่นจักรวาลไร้รูปของข้าสามารถวิวัฒนาการเป็นพลังอมตะต่าง ๆ ได้ก็จริง แต่ทว่าพลังอมตะบางอย่างกลับมีการเชื่อมโยงถึงกันโดยแก่นแท้ โดยทั่วไปแค่แบ่งออกเป็นทักษะยุทธ์ร่างเนื้ออมตะ ท่าเวทย์อมตะและเคล็ดวิชาวิญญาณอมตะ!”

“ในบรรดาพลังอมตะทั้งหมดนี้ รายละเอียดยิบย่อยสามารถแบ่งออกได้เป็นวิชากลั่นร่าง วิชาชาสยบ วิชาพิฆาตและวิชาผนึกอื่น ๆ อีกมากมาย……”

ความลึกลับและมหัศจรรย์ของพลังอมตะที่หลากหลายอยู่ที่การไหลเวียนระหว่างจิต จู่ ๆ หลัวซิวก็เดินถึงหอไตรโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวแล้ว 

โลกเสวียนเทียนจัดอยู่ในพิภพกลาง ผู้แข็งแกร่งที่สุดอย่างจ้าวนภาก็อยู่แค่เทพฟ้าขั้นสูง ไม่มีทางมีผู้ที่อยู่ระดับราชาเทพปรากฏ 

จากข้อจำกัดของสภาพแวดล้อมฟ้าดิน แม้ปริมาณพลังอมตะในโลกเสวียนเทียนจะมีเยอะมาก ๆ แท้จริงแล้วก็ล้วนเป็นพลังที่เทพฟ้าสร้างขึ้น

แต่ทว่าเนื่องจากศักยภาพที่แตกต่างกันของเทพฟ้าแต่ละองค์ ทำให้อนุภาคของพลังอมตะที่สร้างขึ้นมาแตกต่างกัน

ตัวอย่างเช่นพลังอมตะที่เทพสงครามเอกภพสร้างขึ้น สามารถกดอัดพลังอมตะที่เทพฟ้าส่วนมากสร้างขึ้นได้แน่นอน 

ประวัติที่สืบทอดต่อกันมาของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินยาวนาน ถือกำเนิดผู้แข็งแกร่งระดับเทพฟ้ามาไม่น้อย พลังอมตะที่ทิ้งไว้มีทั้งหมด 43 พลัง ทั้งหมดถูกจัดรวมอยู่ภายในหอไตร

หลัวซิวกวาดตามองดูอย่างคร่าว ๆ หนึ่งรอบ ก่อนจะพบว่าในบรรดาพลังอมตะทั้ง 43 พลังนี้ มีพลังอมตะ 34 พลังล้วนสร้างขึ้นโดยผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าขั้นปฐมภูมิ

ในบรรดาพลังอมตะ 9 พลังที่เหลือ มี 6 พลังที่ถูกสร้างขึ้นโดยผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าช่วงกลาง มี 2 พลังถูกสร้างขึ้นโดยผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าช่วงปลาย มีเพียงพลังอมตะเดียวเท่านั้นที่สร้างขึ้นโดยผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าขั้นสูง 

แท้จริงแล้วเจ้าศักดิ์สิทธิ์แต่ละยุคในอดีตของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินล้วนเป็นเจ้านภา มีผลการฝึกตนอยู่ในระดับเทพฟ้าขั้นสูง แต่ทว่าแม้ผลการฝึกตนจะบรรลุถึงขั้นนี้ แต่ใช่ว่าพวกเขาจะสามารถสร้างพลังอมตะที่ทรงพลังมากพอออกมาได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ