มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1148

และตอนนี้จางเสี่ยวหลินก็คือหนึ่งในจำนวนคนที่มีน้อยถึงมากที่สุด มีการฝึกพลังอมตะสองพลัง ปัจจุบันนางได้รับบัญชาอมตะเพิ่มมาอีกหนึ่งชิ้น อีกไม่นานนางต้องฝึกพลังอมตะที่ 3 สำเร็จแน่นอน และศักยภาพก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก!

“ข้ารู้ว่าเจ้าชื่อหลัวซิว เจ้าคอยดูเลยนะ รอข้าฝึกพลังอมตะที่ 3 สำเร็จเมื่อไหร่ ข้าจะทำให้เจ้ารู้ซึ้งถึงความแข็งแกร่งของคุณหนูข้าเอง!”

จางเสี่ยวหลินเก็บบัญชาอมตะ กัดฟันแน่นแล้วทิ้งคำขู่ไว้ให้หลัวซิว ก่อนที่นางจะลอยขึ้นฟ้าอย่างรวดเร็ว และหายไปจากขอบฟ้า

หลัวซิวเบ้ปาก สิ่งของที่เป็นดั่งของล้ำค่าในสายตาคนอื่น แต่มันกลับไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงสำหรับเขา

จางเสี่ยวหลินคิดเองเออเองว่าหากฝึกพลังอมตะที่ 3 สำเร็จศักยภาพของตนก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่หารู้ไม่ว่าพลังอมตะที่หลัวซิวยึดกุม ไม่ว่าจะเป็นจำนวน อนุภาพหรือระดับ ล้วนอยู่เหนือกว่านางไม่รู้ตั้งกี่เท่า

ย้อนกลับไปที่ถ้ำบนเขาสุดหล้า หลัวซิวนำสมบัติทั้งหมดที่แลกมาได้โดยการขายบัญชาอมตะออกมา แสงและรังสีที่แวววาวจับตาส่องสว่างไปทั่วทั้งห้องลับภายในพริบตา 

“ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจางเสี่ยวหลินนั่นเป็นเศรษฐีนีจริง ๆ”

หลัวซิวแอบรู้สึกตะลึง แม้ระดับบุคลิกของจางเสี่ยวหลินนั่นจะต่ำมาก ๆ แต่ทว่าสมบัติทั้งหมดที่นางเอาออกมา พอจะเห็นได้เลยว่านางมีทรัพย์สินเยอะกว่าหลัวซิวจริง ๆ 

แต่ทว่าการซื้อบัญชาอมตะในครั้งนี้ของจางเสี่ยวหลิน ก็ทำให้นางแทบจะใช้ทรัพย์สินทั้งหมดของตนจนหมดเกลี้ยงแล้วเช่นกัน เพราะสำหรับนางแล้ว แม้สรรพทิพย์และสมุนไพรเพิ่มพลังเหล่านี้จะล้ำค่ามาก ๆ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับบัญชาอมตะ นางให้ความสำคัญกับผลการฝึกพลังอมตะที่ 3 มากกว่าว่าจะทำสำเร็จหรือไม่

เขาหยิบไฟทิพย์ออกมาก่อนสองดวง วางลงกลางฝ่ามือ มีแสงเขียวสลัว ๆ เป็นประกายอยู่บนหนึ่งในไฟทิพย์ ซึ่งมีนามว่าอัคคีทิพย์ยู่ชิง

ส่วนไฟทิพย์อีกดวงหนึ่งนั้นกลับมืดมนดั่งหมึก และมีนามว่าอัคคีทิพย์ผีทมิฬ

เมื่อมีไฟทิพย์สองดวงนี้ หลัวซิวก็สามารถฝึกพลังอมตะภูตอัคคีร้อยแปรบรรลุถึงแดนแปรที่หกได้แล้ว ฝึกจนกลายเป็นอัคคีเทพชิงเทียน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ