มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1147

“ข้าจะใช้ของทั้งหมดนี้แลกกับบัญชาอมตะของเจ้า”

แหวนเก็บของที่สวมอยู่บนนิ้วมือของนางสว่างระยิบระยับ สมบัติสุดล้ำค่าลอยออกมาจากแหวนเก็บของทีละชิ้น ๆ ร่วงลงบนแผงขายของ

“อัคคีทิพย์ยู่ชิง!”

“บัวเขียวเก้าแฉก?”

“......”

สมบัติทั้งหมดที่จางเสี่ยวหลินเอาออกมา ทุกชิ้นล้วนเป็นสมบัติที่ล้ำค่าต่อผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์มาก ๆ

ในพิภพต่ำต่ำจิตฟ้าดินเป็นสิ่งที่หากพบได้ยากมาก ๆ แต่สภาพแวดล้อมฟ้าดินในพิภพกลางกลับดีเลิศกว่า และง่ายต่อการก่อให้เกิดสมบัติที่มีจิตฟ้าดิน 

จิตฟ้าดินก็มีการแบ่งแยกระดับสูงต่ำเช่นกัน จิตฟ้าดินทั่วไป มากสุดแค่สามารถพัฒนาไปถึงระดับเทพมารก็ถือว่าเป็นขีดจำกัดแล้ว และที่อยู่เหนือกว่าก็คือระดับเทพฟ้า กล่าวกันว่าจิตฟ้าดินที่แข็งแกร่งยิ่งใหญ่มากที่สุดสามารถพัฒนาขึ้นไปถึงระดับราชาเทพ หรือระดับมกุฎเทพเลยก็ได้ ซึ่งอนุภาคของมันจะยิ่งใหญ่เกรียงไกรอย่างไร้ที่สิ้นสุด

จิตฟ้าดินสามารถบังเกิดผลอย่างมหัศจรรย์อย่างไร้ขีดจำกัด สาเหตุที่หลัวซิวรวบรวมจิตฟ้าดินนั้น หนึ่งคือเพื่อฝึกพลังอมตะของภูตอัคคีร้อยแปร และวัตถุประสงค์ที่สำคัญมากกว่านั้นคือปรับปรุงพลังอมตะหมื่นจักรวาลไร้รูปให้กลับมาสมบูรณ์

ทอง ไม้ น้ำ ไฟ ดิน ลม อัสนี หยินและหยาง กฎใหญ่ทั้ง 9 นี้ เป็นกฎพื้นฐานของกฎต่าง ๆ ในสรรพโลก นอกจากกฎการเวียนว่ายตายเกิดและกฎห้วงเวลาทั้งสี่กฎใหญ่นี้แล้ว กฎอื่น ๆ อีกมากมายล้วนเกิดจากการรวมกันของกฎพื้นฐานทั้ง 9 หรือเกิดจากการพัฒนาของกฎพื้นฐานทั้ง 9

ส่วนพลังอมตะนั้น เป็นกระบวนท่าทรงพลังที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยกฎ เพราะฉะนั้นที่หลัวซิวรวบรวมจิตฟ้าดินทั้ง 9 ประเภทนั้น ก็เพื่อปรับปรุงให้หมื่นจักรวาลไร้รูปดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสามารถก่อให้เกิดพลังอมตะของสรรพวิชาได้!

ทรัพยากรในโลกเสวียนเทียนอุดมสมบูรณ์ สมบัติล้ำค่าที่หาพบได้ยากในโลกแสงดาว แต่เมื่ออยู่ในโลกใบนี้มันกลับไม่ได้หายากมากนัก

ผลการฝึกตนของจางเสี่ยวหลินก็แค่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 แต่สมบัติที่นางเอาออกมานั้นกลับมีเยอะมาก ๆ ต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารในโลกแสงดาว ก็ยังไม่ร่ำรวยกว่านางเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ