มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1153

แม้หลัวซิวจะมีความทรงจำจากชาติก่อน ทราบพลังอมตะทั้ง 36 พลังของตระกูลหลี่ในโลกจักรภพ ภายในนั้นพลังที่เกี่ยวเนื่องไปถึงพลังอมตะของกฎชั้นยอดก็มีแค่สองพลังเท่านั้น ต่างเป็นกฎที่เกี่ยวข้องกับกฎปริภูมิพลังอมตะที่เกี่ยวกับกฎการเวียนว่ายตายเกิด จวบจนบัดนี้หลัวซิวแค่เคยสัมผัสกับพลังดังกล่าวแค่หนึ่งพลังเท่านั้น ซึ่งนั่นก็คือตราธรรมจุติมรณะ

ในส่วนของพลังอมตะของกฏเวลานั้น หลัวซิวกลับไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยด้วยซ้ำ

พลังอมตะส่วนมากล้วนเป็นพื้นฐานของกฎหลักทั้ง 9 เป็นทำนองเดียวกันกับอัสนีวาย หยินหยาง พลังอลวน พลังอมตะที่เกิดจากการรวมตัวกันของกฎทั้งห้านี้มีจำกัดมาก ๆ

พลังอมตะหายาก แต่หลัวซิวกลับไม่ขาดแคลนวรยุทธ์

“บำเพ็ญพลิกทมิฬ?”

จากการใช้เทพแห่งวัฏจักรชีวิต หลัวซิวได้รับข่าวสารที่เกี่ยวข้องกันอย่างรวดเร็ว

บำเพ็ญพลิกทมิฬ เป็นวรยุทธ์ที่ทรงพลังที่สุดสำหรับผู้ที่ฝึกกฎความตายเพียงกฎเดียว วรยุทธ์นี้แบ่งออกเป็น 9 ขั้น ขอเพียงฝึกขั้นแรกให้สำเร็จ ก็จะสามารถกลายเป็นเทพมาร หากฝึกตนจนบรรลุถึงแดนสมบูรณ์ ก็จะกลายเป็นผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารขั้นสูง

เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านผลการฝึกตนของตัวเอง หลัวซิวก็ได้รับแค่ขั้นแรกของวรยุทธ์นี้ เห็นได้เลยว่าระดับของวรยุทธ์นี้สามารถเทียบทัดกับวิชาบรรพเทพโลหิตได้เลย

หลัวซิวอยากถ่ายทอดวรยุทธ์นี้ให้แก่เสี่ยวเจียงหมิง แต่เมื่อลองคิดดูอีกที หากถูกซุ๋นซินเหลียนค้นพบละก็ นางต้องไต่ถามถึงที่มาที่ไปของวรยุทธ์นี้แน่นอน จากโลกทรรศและประสบการณ์ของผู้แข็งแกร่งเทพมาร ต้องพบความไม่ธรรมดาของบำเพ็ญพลิกทมิฬแน่นอน 

นี่จึงทำให้หลัวซิวรู้สึกลำบากใจอยู่เล็กน้อย ถ้าจะให้เขามองดูพรสวรรค์ของเสี่ยวเจียงหมิงถูกกลบกลืนไปต่อหน้าต่อตา เขาต้องรู้สึกไม่สบายใจแน่นอน 

หลังจากที่ผ่านไปสักพัก เขาก็จูงมือเสี่ยวเจียงหมิงไปถึงสำนักบนเขาทิพย์ เข้าพบซุ๋นซินเหลียน

“กราบคารวะผู้อาวุโสขอรับ”เสี่ยวเจียงหมิงเดินขึ้นไปทำท่าคารวะ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ