มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1154

“หากผู้อาวุโสอนุญาตละก็ ให้เสี่ยวเจียงหมิงเพ็ญตนไปพร้อมกับข้าก็ได้ขอรับ ข้าคิดว่าผู้อาวุโสก็น่าจะทราบเช่นกันว่าข้าถือเป็นศิษย์ครึ่งหนึ่งของผู้อาวุโสจื่อเยียนอยู่ ผู้อาวุโสจื่อเยียนชี้แนะสั่งสอนเกี่ยวกับด้านการฝึกกฎความตายให้แก่ข้าค่อนข้างมาก”

“เจ้า?”

ซุ๋นซินเหลียนขมวดคิ้วลงเล็กน้อย ต่อให้ทั้งหมดที่หลัวซิวกล่าวมาจะเป็นความจริง แต่ทว่าปัจจุบันเสี่ยวเจียงหมิงเป็นศิษย์ของนาง หากให้หลัวซิวเป็นผู้ชี้แนะการเพ็ญตนให้แก่เสี่ยวเจียงหมิง แล้วตนที่เป็นอาจารย์จะรับผลเช่นนี้ไหวหรือ?

เพียงแวบเดียวหลัวซิวก็มองเห็นความกังวลในใจซุ๋นซินเหลียนแล้ว ทราบว่าสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินให้ความสำคัญกับฐานะและชื่อเสียงอย่างมาก 

และในตอนนี้ จู่ ๆ เสี่ยวเจียงหมิงก็เอ่ยปากพูดขึ้นมา: “ข้าอยากเพ็ญตนพร้อมกับพี่ใหญ่ขอรับ”

……

เมื่อหลัวซิวกลับไปที่ถ้ำ เสี่ยวเจียงหมิงก็เดินอยู่ข้างกายเขาเช่นกัน 

หากเปลี่ยนเป็นคนอื่น ซุ๋นซินเหลียนไม่มีทางยินยอมง่าย ๆ เช่นนี้แน่นอน แต่เสี่ยวเจียงหมิงกลับเป็นน้องชายของช่าจื่อเยียน ท้ายที่สุดซุ๋นซินเหลียนก็เคารพการตัดสินใจของเขา ให้เขาเพ็ญตนพร้อมกับหลัวซิว

“พี่ใหญ่ ท่านสอนข้าเพ็ญตน เช่นนั้นต่อไปข้าต้องเรียกท่านว่าอาจารย์ใช่ไหมขอรับ?”เหมือนการได้อยู่กับหลัวซิวจะทำให้เสี่ยวเจียงหมิงมีความสุขมาก ทุกครั้งที่เขาอยู่คนเดียว เขาจะดูอ้างว้างมากอย่างเห็นได้ชัดเลย

“ในเมื่อเจ้าเรียกข้าว่าเฮีย เจ้าก็ต้องเป็นน้องข้าอยู่แล้วสิ มิต้องเรียกข้าว่าอาจารย์หรอก”หลัวซิวลูบศีรษะเขาพลางพูดด้วยความรักใคร่เอ็นดูเล็กน้อย 

จนบัดนี้ หลัวซิวยังไม่มีความคิดที่จะรับศิษย์ บางทีในอนาคตรอผลการฝึกตนของเขาบรรลุถึงระดับขั้นที่แน่นอนเมื่อไหร่ เมื่อนั้นเขาก็อาจจะรับศิษย์ก็เป็นได้ แต่ทว่าไม่มีทางใช่ตอนนี้แน่นอน 

เนื่องจากโลกเซียนเสวียนเทียนจะถูกเปิดออกในอีกไม่กี่เดือนภายหน้า บวกกับมีการเพิ่มขึ้นของเสี่ยวเจียงหมิง หลัวซิวจึงวางแผนไม่ออกไปฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ข้างนอกเสียเลย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ