มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1167

หลังจากที่อสูรจิตในโลกเสวียนเทียนฝึกตนจนถึงระดับแดนที่แน่นอนแล้ว ตราแห่งราชาเทพที่อยู่บนตัวเขาก็จะตื่นรู้ดำเนินการยึดครองร่าง และได้รับการกำเนิดใหม่ในรูปแบบอื่น

นี่เป็นความสัมพันธ์ประเภทเดียวกันกับเหตุและผล ผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าบุกเบิกพิภพ และมีอสูรจิตที่นับไม่ถ้วนกำเนิดขึ้นในพิภพดังกล่าว ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะเหมือนดั่งเหตุ และหลังจากที่ตราตื่นรูเแล้วก็จะถึงการยึดครองร่าง ซึ่งก็คือการได้รับผลนั่นเอง

นี่เป็นปัญหาที่นักยุทธ์รุ่นหลังทุกคนต่างต้องเผชิญในอนาคต พรสวรรค์และศักยภาพยิ่งแกร่ง โอกาสที่จะได้เผชิญหน้ากับตราชีวีในอนาคตก็จะยิ่งสูง

หลัวซิวก็เป็นแบบเดียวกันเช่นกัน เขากำเนิดในโลกแสงดาว สักวันเมื่อผลการฝึกตนของเขาบรรลุถึงแดนเทพมารหรือแดนเทพฟ้า ตราเทพฟ้าที่บุกเบิกโลกแสงดาวก็อาจจะตื่นรู้ตามมาเช่นกัน และดำเนินการยึดครองร่างของเขา

หากเขาสามารถต้านทานการยึดครองร่างได้ อีกทั้งกำจัดตราชีวีที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดทิ้ง เขาก็จะผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ และจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากตราอีก หากไม่เป็นเช่นนั้น เทพฟ้าโบราณก็จะยึดครองร่างเขาและกำเนิดใหม่อีกครั้ง

ส่วนวังราชาเทพเสวียนเทียนที่ปรากฏในตอนนี้คือสถานที่ที่ราชาเทพเสวียนเทียนนั่งฌาณละสังขาร อสูรจิตทุกดวงที่กำเนิดในโลกเสวียนเทียน เมื่อมาถึงสถานที่แห่งนี้ก็จะสัมผัสได้ถึงเสียงเรียกที่ดังมาจากส่วนที่ลึกที่สุดในจิตวิญญาณ

“ภายในวังราชาเทพ มีการถ่ายทอดสืบสานของราชาเทพเสวียนเทียน!”ซุ๋นซินเหลียนพูดเสียงทุ้ม 

เรื่องนี้ไม่ใช่ความลับอะไร ในทางตรงกันข้ามมันกลับเป็นความจริงที่ทุกคนในโลกเสวียนเทียนต่างรับรู้

“การถ่ายทอดสืบสานของราชาเทพ?”หลัวซิวตะลึงเล็กน้อย ในขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกสงสัยเช่นกัน“หากได้รับการถ่ายทอดสืบสานของราชาเทพเสวียนเทียน เช่นนั้นก็แสดงว่าต่อไปหากฝึกตนถึงแดนราชาเทพเมื่อใด ก็เท่ากับลำบากทำทุกอย่างแทนราชาเทพเสวียนเทียนไปเสียเปล่าเลยสิ?”

“ในเมื่อเจ้าคิดเช่นนี้ได้ คนอื่นก็ต้องคิดได้อยู่แล้ว เพียงแต่เพื่อโอกาสที่จะได้ยึดอำนาจของแดนราชาเทพ แม้รู้ดีอยู่แก่ใจว่ามีความเสี่ยง แต่คนก็ยินดีพนันดูสักตั้ง!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ