มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1168

นับตั้งแต่จักรพรรดิเทพคนล่าสุดนั่งฌาณละสังขารก็ผ่านมาล้านกว่าปีแล้ว

เพราะฉะนั้นความสูงต่ำของผลการฝึกตนจึงเป็นตัวกำหนดอายุไขของนักยุทธ์คนหนึ่ง ด้วยเหตุนี้สำหรับผู้แข็งแกร่งที่บรรลุถึงเทพฟ้าหรือแม้กระทั่งเจ้านภา การบรรลุถึงแดนราชาเทพนั้น เป็นเป้าหมายที่พวกเขาไขว่คว้ามาทั้งชีวิต

ขอเพียงได้กลายเป็นราชาเทพ ก็จะมีอายุไขยืนยาวหลายล้านปี!

ด้วยเหตุนี้ พวกเขารู้ ๆ กันอยู่ว่ามีความเป็นไปได้สูงมากว่าการถ่ายทอดสืบสานของราชาเทพเสวียนเทียนอาจจะเป็นกับดัก แต่ทว่าก็ยังมีจำนวนคนไม่น้อยที่ยอมแข่งขันช่วงชิงกระโดดเข้าไปในกับดัก เพียงเพื่อให้เส้นทางแห่งการฝึกยุทธ์ของตนก้าวขึ้นไปข้างหน้าหนึ่งก้าว

เพราะถึงอย่างไรต่อให้พรสวรรค์ของเจ้ามีเยอะมากเพียงใด แต่ถ้าหากไม่มีวรยุทธ์พลังอมตะที่แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากพอ ก็ยากที่จะฝึกตนไปถึงแดนราชาเทพได้

ซึ่งการถ่ายทอดสืบสานของราชาเทพเสวียนเทียนมีโอกาสทำเช่นนั้นได้!

แต่หลัวซิวกลับสังเกตเห็นข้อสงสัยหนึ่งจุด นั่นก็คือทุก ๆ พันปีโลกเซียนเสวียนเทียนถึงจะเปิดออกหนึ่งครั้ง กาลเวลาผ่านมายาวนานเช่นนี้ แต่กลับไม่เคยมีผู้ใดได้รับการถ่ายทอดสืบสานของราชาเทพเสวียนเทียนเลย แล้วนี่มันเป็นเพราะอะไรกันแน่?

ซุ๋นหวู่หยาจึงเอ่ยปากคลายข้อสงสัยให้แก่เขา: “ภายในวังเซียนมีสำนักเต๋าหนึ่ง จากตำนานที่เล่าขานต่อกันมา ด้านในสำนักเต๋ามีการถ่ายทอดสืบสานของราชาเทพ รวมไปถึงทรัพย์สินทั้งหมดที่ท่านเก็บสะสมมาชั่วชีวิต มีเพียงผู้ที่สามารถสยบสำนักเต๋านั่นได้เท่านั้น ถึงจะสามารถครอบครองการถ่ายทอดสืบสานและทรัพย์สินของราชาเทพ”

จากคำบอกเล่าของพี่น้องตระกูลซุ๋น สำนักเต๋าเสวียนเทียนของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน เป็นสมบัติที่อาจารย์ปู่คนหนึ่งกลั่นฝึกเซ่นขึ้นมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการพบเห็นสำนักเต๋าที่อยู่ในวังเซียนแห่งนี้

“โครมม! ……”

และในตอนนี้เอง ประตูหินของวังราชาเทพที่ยิ่งใหญ่สูงตระหง่านก็เปิดออก มีแสงที่สว่างวิบวับสาดส่องออกมา ปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดค่อย ๆ ปรากฏขึ้น ท่ามกลางพื้นที่ที่มืดครึ้ม มีทองสำริดสำนักเต๋าที่ดูโบราณและเรียบง่ายลอยอยู่ ซึ่งไม่รู้ว่ามันคงอยู่ในห้วงนี้มานานกี่ล้านปีแล้ว

นี่ต่างหากที่เป็นสำนักเต๋าเสวียนเทียนของจริง สำนักเต๋าเสวียนเทียนนั่นในสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินเป็นแค่ของเลียนแบบเท่านั้น แค่รูปร่างคล้ายคลึงแต่กลับไม่มีความหมายอะไรแฝงซ่อนอยู่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ