มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1169

“นึกไม่ถึงเลยว่าจะเป็นสำนักเต๋าเสวียนเทียนอย่างนั้นหรือ?”จู่ ๆ เสียงของหงเทียนก็ดังออกมาจากหอกยุทธ์มังกรดำ 

“มีกระไร? เจ้าก็รู้จักสมบัติชิ้นนี้หรือ?”หลัวซิวตะลึงงัน

“แน่นอนอยู่แล้วสิ ประวัติความเป็นมาของสมบัติชิ้นนี้ยิ่งใหญ่จนน่ากลัวเลยล่ะ!”น้ำเสียงของหงเทียนฟังดูตื่นเต้นเล็กน้อย“เจ้ารู้จักแปดโลกพิภพที่สูงส่งที่สุดในจักรวาลหรือไม่?”

“เจ้าหมายถึงฟ้า ดิน ดำ เหลือง จักรวาลหิวโหย แปดโลกมหาพิภพหรือ?”

“ถูกต้อง สาเหตุที่แปดโลกมหาพิภพสูงส่งนั้น ก็เป็นเพราะมีแรกกำเนิดจักรวาลแปดชิ้น ซึ่งเป็นสมบัติสูงเลิศที่กำเนิดจากกฎจักรวาลดั้งเดิม”

“คัมภีร์สวรรค์ในโลกสวรรค์ ไข่มุกจิ่วหลงในโลกใต้ดิน สำนักเต๋าในโลกเสวียน หวงถิในโลกเหลือง ระฆังสรรพจักรในโลกจักรวาล ใจแห่งศุภรในโลกจักรภพ เตาเพลิงธรรมในโลกท่วมท้น หอคอยโบราณในโลกร้าง!”

ครั้นเมื่อหงเทียนยังมีชีวิตอยู่ เขาเป็นราชาเทพในโลกาโกลาหล โลกทัศน์และความรู้กว้างใหญ่มาก ๆ รู้ข่าวลับ ๆ ไม่น้อย

“เล่ากันว่าสำนักเต๋าเสวียนเทียนเป็นสมบัติที่ถือกำเนิดมาจากสำนักเต๋าที่ล้ำค่า แม้คุณสมบัติและประสิทธิภาพของมันจะอยู่ห่างไกลกับคำว่าสมบัติล้ำค่ามาก ๆ แต่ทว่ามันก็เป็นสมบัติที่ไม่ใช่เล่น ๆ เช่นกัน!”

“ข้าเคยได้ยินชื่อของราชาเทพเสวียนเทียนอยู่ กล่าวกันว่าชื่อเสียงเรียงนามของเขาโด่งดังมากในยุคโบราณ เป็นผู้แข็งแกร่งคนหนึ่งในโลกมหาเสวียน”

“แต่ทว่าดูจากสภาพแล้ว ราชาเทพเสวียนเทียนยังไม่ทันได้เริ่มฝึกเซ่นสำนักเต๋านี้ อายุไขของเขาก็สูญสิ้นไปก่อน เพราะฉะนั้นระดับของสำนักเต๋านี้จึงอยู่แค่ระดับสมบัติวิเศษพรสวรรค์”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ หงเทียนก็ตื่นตระหนกโมโหอย่างอดไม่ได้“เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว หอกยุทธ์มังกรดำที่กูสถิตอยู่นี่มันขยะชัด ๆ สำนักเต๋าเสวียนเทียนนี่เป็นแค่สมบัติวิเศษพรสวรรค์ ยังไม่กำเนิดจิตภัณฑ์ หากกูกลายเป็นจิตภัณฑ์ของมันละก็ ผลสำเร็จในอนาคตของกูก็จะมีมากอย่างไร้ขีดจำกัด!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ