มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1172

เพราะฉะนั้นเขาจึงไม่ไปสู้ต่อเพื่อให้เสียเวลา มุ่งหน้าตรงไปยังสำนักเต๋าเสวียนเทียน

“รากฐานของเทียนหวูเชวนั่นถูกเคี่ยวจนสำเร็จแล้ว ในแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ แม้แต่จ้าวแห่งฝ่าเทียนยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา เจ้าศักดิ์สิทธิ์ของเราไม่มา เกรงว่าคงไม่มีผู้ใดสามารถแก่งแย่งกับเขาได้แล้วล่ะ”

ฝั่งสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน สีหน้าของเหล่าผู้อาวุโสไท่ซ่างต่างดูตึงเครียดอย่างมาก 

ทุกครั้งที่โลกเซียนเสวียนเทียนเปิดออก การช่วงชิงแก่งแย่งสำนักเต๋าเสวียนเทียนเป็นช่วงที่ดุเดือดมากที่สุดแล้ว ระหว่างแดนศักดิ์สิทธิ์ทุกแห่งต่างมีการแบ่งแยกแพ้ชนะ แต่ทว่ากลับไม่เคยมีผู้ใดสามารถยึดครองสำนักเต๋าเสวียนเทียนได้เลย 

ดังนั้นทุกคนจึงเข้าใจเหตุผลหนึ่ง นั่นก็คือมีเพียงผู้ที่สั่งสมพลังความสามารถอยู่ในแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ลึกซึ้ง ถึงสามารถสยบสำนักเต๋าเสวียนเทียนนี้ได้

แต่ในส่วนของเรื่องที่ว่าพลังความสามารถต้องลึกซึ้งถึงระดับใดนั้น กลับมิอาจทราบได้เลย อย่างน้อยเทพฟ้าที่ยังมีชีวิตอยู่ล้วนเคยทดสอบแล้ว แต่ไม่มีผู้ใดมีความสามารถยึดครองสำนักเต๋าเสวียนเทียนได้เลย

อย่างไรก็ตามปัจจุบันกลับมีเทียนหวูเชวนี่บังเกิด คนดังกล่าวเป็นแค่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 แต่พลังความสามารถที่สั่งสมมามีลึกซึ้งมากจนเทพฟ้ายังรู้สึกอาย บางทีเขาอาจจะมีโอกาสได้ครอบครองสำนักเต๋าเสวียนเทียนนี้ก็เป็นได้

หากให้เวลาเทียนหวูเชวได้ฝึกตนถึงเทพมารหรือแดนเทพฟ้า บวกกับมีสำนักเต๋าเสวียนเทียนอยู่ในเงื้อมมือละก็ ใต้หล้านี้จะยังมีผู้ใดที่เป็นคู่ต่อสู้ของเขา? เกรงว่าแดนศักดิ์สิทธิ์ทุกแห่งคงต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้เงามืดของสำนักเซียนไร้เจตสิกแล้วล่ะ 

“โครม!”

วิหคยักษ์ปีกทองที่กลายมาจากจ้าวปีศาจมารเปิดศึกเข่นฆ่ากับเทียนหวูเชวอยู่ตรงหน้าประตูวังเซียนอย่างดุเดือด จ้าวปีศาจมารเรียนรู้ความผิดพลาดจากจ้าวแห่งฝ่าเทียน ไม่ยอมใช้อัญเทพฟ้าง่าย ๆ แต่เป็นการใช้ศักยภาพความสามารถของตนต่อกรกับเทียนหวูเชว

ปีศาจมารคนนี้สมกับที่เป็นผู้แข็งแกร่งระดับเทพฟ้าจริง ๆ สามารถใช้พลังอมตะที่ทรงพลังได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้อาวุโสไท่ซ่างสิบกว่าคนในสำนักเซียนไร้เจตสิกถูกโจมตีจนถอยหลังกลับไปหมด กระอักเลือดและบาดเจ็บสาหัส

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ