มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1196

แต่สำหรับเรื่องที่ว่าหลัวซิวจะบรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 ขั้นสูงภายในเวลา 3 เดือนได้อย่างไรนั้น นางกลับมีท่าทีที่ดูสงสัยอยู่เช่นเคย เนื่องจากถึงแม้จะยับยั้งผลการฝึกตนมาโดยตลอด แต่ผลการฝึกตนก็ไม่มีทางบรรลุเร็วเช่นนี้แน่นอน

แต่ในความเป็นจริง ทั้งหมดที่หลัวซิวกล่าวมาก็จริงครึ่งไม่จริงครึ่ง ตอนที่เขาอยู่ในป่าลมสายฟ้า ตัวหยั่งรู้ของเขาถูกพลังเทพธาตุอัสนีดั้งเดิมโจมตีจนได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังไม่ฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติด้วย และถึงแม้จะอยู่ในสภาวะที่ดีที่สุด จากผลการฝึกตนของมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 ก็ใช่ว่าจะสามารถเอาชนะเทียนหวูเชวได้เสมอไป

ครั้นเมื่อเอาชนะเทียนหวูเชวได้อย่างง่ายดายตอนอยู่ในโลกเซียนเสวียนเทียนนั้น เป็นเพราะพึ่งพาศักยภาพของร่างกลวัฏสงสารเมื่อชาติปางก่อน เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ศักยภาพร่างแยกกฎความตายของเขาจะอ่อนกว่ามาก ๆ หากผลการฝึกตนอยู่ในมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงปลาย อาจจะต่อสู้กับเทียนหวูเชวอย่างสูสีได้ แต่ถ้าหากอยู่ในมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 ละก็ การเอาชนะเทียนหวูเชวก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย

เนื่องจากร่างแด่เทพเจ้าของเทียนหวูเชวไม่ใช่เล่น ๆ รากฐานลึกแน่นอย่างมาก นอกเสียจากว่าจะใช้ไพ่เด็ดทุกใบถึงจะสามารถตีเสมอกับเขาได้

แต่ทว่าศึกการต่อสู้ในอีก 3 เดือนภายหลังเป็นที่เฝ้าจับตาดูของทุกคน เขาไม่สามารถใช้ไพ่เด็ดของตัวเองออกมาอย่างไม่เกรงกลัวใด ๆ 

“หากผลการฝึกตนของข้าบรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 3 วิชาแบ่งร่างดับเบิ้ลรวมกันเป็นหนึ่ง ร่างแท้ก็จะบรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 การจะสังหารเทียนหวูเชวจึงไม่ใช่เรื่องยาก!”หลัวซิวที่อยู่ในห้องพูดพึมพำคนเดียว 

ในขณะเดียวกัน ภายในโลกแสงดาวที่อยู่เหนือมิติที่ทับซ้อนกัน ร่างแยกกฎชีวิตค่อย ๆ ลุกตัวขึ้นพลางพูดพึมพำ: “ต้องไปโลกเสวียนเทียนแล้วหรือ?”

หลัวซิว? หลัวซิวคือผู้ใด?

หลังจากข่าวเรื่องมีคนท้าประลองเทียนหวูเชวได้แพร่งพรายออกไปจากเมืองแก้วเทว ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว ใบหน้าของนักยุทธ์ทั่วทั้งโลกเสวียนเทียนก็มีความสงสัยปรากฏอย่างควบคุมไม่ได้ 

เนื่องจากพวกเขาไม่เคยได้ยินชื่อคนที่จะท้าประลองเทียนหวูเชวมาก่อนเลยด้วยซ้ำ 

แม้กระทั่งศิษย์ในสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินก็ไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับตัวหลัวซิวมากเท่าไหร่นัก ถึงแม้ระยะเวลาที่เขาเข้าร่วมสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินจะนานหลายปี แต่เขากลับเคลื่อนไหวอยู่ภายนอกน้อยมาก ๆ ไม่ค่อยคบค้าสมาคมกับผู้ใดมากเท่าไหร่นัก

ชายหนุ่มที่ไม่เป็นที่รู้จักของผู้คน ผลการฝึกตนอยู่แค่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 แต่ถึงกับกล้าท้าประลองเทียนหวูเชวอย่างนั้นหรือ อีกทั้งยังเป็นการสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายด้วย?

ในสายตาของคนจำนวนมาก การที่ชายหนุ่มที่มีนามว่าหลัวซิวจะสู้กับเทียนหวูเชวอย่างเอาเป็นเอาตายนั้น มันไม่ต่างอะไรจากการรนหาที่ตายเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ