มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1199

สิ่งแรกที่เขาต้องฟื้นฟูคือตัวหยั่งรู้ของร่างแยกนี้ ที่ได้รับความเสียหายครั้นเมื่ออยู่ในป่าลมสายฟ้า ตามมาด้วยกลั่นยาที่สามารถยกระดับผลการฝึกตน ยกระดับผลการฝึกตนของร่างแยกนี้ขึ้นไปถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 3!

ระยะเวลา 3 เดือนผ่านไปเร่งด่วนมาก ๆ หลัวซิวไม่อยากปล่อยให้เวลาสูญเปล่าไปแม้วินาทีเดียว เขาเข้าสู่สภาวะการกลั่นยาอย่างรวดเร็ว 

หลังจากที่ผ่านไปหนึ่งเดือน ยาเซียนทั้งหมดที่เขามีก็ถูกกลั่นจนหมดเกลี้ยง จากการหยิบยืมยาเซียนที่มากมายเช่นนี้มาฝึกฝีมือ มาตรฐานในการกลั่นยาของเขาก็บรรลุถึงนักยาเซียนระดับ 1 ขั้นสูงแล้ว ขอเพียงสามารถรวบรวมยาเซียนระดับ 2 ได้ในจำนวนที่แน่นอน เขาก็จะสามารถลองกลั่นยาเซียนระดับ 2 ได้ บรรลุขึ้นไปถึงแดนนักยาเซียนระดับ 2

เวลาผ่านไปครึ่งเดือนในชั่วพริบตาเดียว สภาพอาการบาดเจ็บของตัวหยั่งรู้ได้รับการฟื้นฟูแล้ว เขากระตุ้นวรยุทธ์ ปรับสภาพร่างกายตัวเองให้ขึ้นไปถึงจุดที่ดีเยี่ยมที่สุด

ชายหนุ่มในชุดคลุมสีขาวคนหนึ่งย่างกรายเข้ามาในเมืองแก้วเทว รอยยิ้มบนใบหน้าของเขามีแสงสว่างไสวสลัว ๆ ปกคลุมอยู่หนึ่งชั้น ทำให้คนมองไม่เห็นใบหน้าที่แท้จริงของเขา

มีนักยุทธ์จำนวนมากที่ไม่อยากเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงของตัวเอง ก็จะใช้วิธีนี้เช่นกัน ซึ่งเรื่องเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกในเมืองแก้วเทว  

ชายชุดคลุมสีขาวเดินเข้าไปในโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่งอย่างสบาย ๆ ไปถึงห้องของหลัวซิว

จัดวางค่ายกำบังไว้รอบห้อง หลังจากที่ผ่านไปไม่กี่วัน พลังออร่าที่ยิ่งใหญ่ก็พรั่งพรูแพร่กระจายออกมาจากห้องที่หลัวซิวอาศัยประสิทธิผลของยาเซียน ยกระดับผลการฝึกตนจนถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 3 

ในขณะที่ผลการฝึกตนของร่างแยกกฎความตายถูกยกระดับ ร่างแยกกฎชีวิตก็ยกระดับตามเช่นกัน ร่างแยกทั้งสองร่างบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 3 พร้อมกัน

หลัวซิวไม่ได้รีบรวมร่างแยกดับเบิ้ลเข้าด้วยกัน แต่เป็นการอาศัยพละกำลังอันมหาศาลที่แฝงซ่อนอยู่ในยาเซียนมายกระดับพลังสายเลือดของร่างแยกทั้งสอง ฝึกวิชาบรรเทพโลหิต

สำหรับศึกการต่อสู้ระหว่างเทียนหวูเชว ถึงแม้เขาจะมั่นใจมาก ๆ แต่กลับไม่เคยดูถูกคู่ต่อสู้อย่างเทียนหวูเชวมาก่อนเลย

ในเมื่อจะสู้ เขาก็ต้องยกระดับสภาพร่างกายตัวเองให้ขึ้นไปถึงจุดสูงสุด ภายใต้ข้อแม้การเก็บรักษาไพ่เด็ดไว้ในมือ สิ่งแรกที่ต้องทำคือฆ่าเทียนหวูเชวให้ตายบนสังเวียนชี้ชะตา!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ