มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1212

แต่ไม่ว่าจุดประสงค์ของเฟิ่งหวูซินคืออะไร หลัวซิวจะจดจำคนที่ดีต่อเขาอยู่ในใจ

สำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินสืบทอดมานับล้านปี วิชาพลังอมตะ วรยุทธ์ วิชาลับและประสบการณ์มากมายที่รวบรวมไว้ในหอไตร สามารถกล่าวได้นับไม่ถ้วน

หลัวซิวเดินไปมาในหอไตรอย่างในเย็น สิ่งแรกที่เขาทำก่อนคืออ่านวิชาพลังอมตะสี่สิบสามของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินรอบหนึ่ง

วิชาพลังอมตะเหล่านี้เขาจะฝึกฝนได้สำเร็จเพียงแค่มองดูครั้งเดียว แต่เขาสามารถเข้าใจสาระสำคัญได้อย่างชัดเจนโดยอาศัยรากฐานของหมื่นจักรวาลไร้รูป

วิชาพลังอมตะอื่นๆ ส่วนใหญ่นั้นไม่ต้องพูดถึง ด้อยกว่าวิชาพลังอมตะที่สืบทอดมาจากตระกูลหลี่ในโลกจักรภพอย่างมาก แต่มีเพียงวิชาพลังอมตะอย่างหนึ่งเท่านั้นที่ไม่ธรรมดาอย่างยิ่ง แม้ว่าจะเป็นเทพฟ้าวิชาพลังอมตะ แต่ก็ยังมีศักยภาพที่จะเก่งกาจขึ้นไปได้อีกมาก หากสามารถปรับปรุงต่อไปได้ก็จะแข็งแกร่งขึ้นได้เช่นกัน

ชื่อของวิชาพลังอมตะนี้ก็คือสำนักเต๋าเสวียนเทียน ซึ่งเป็นวิชาพลังอมตะที่สร้างขึ้นโดยจ้าวนภาคนหนึ่งของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน ที่ได้สังเกตห้วงยุทธ์ของสำนักเต๋าเสวียนเทียนในโลกเซียนเสวียนเทียน

“ข้าได้สำนักเต๋าเสวียนเทียนมา และตอนนี้ก็ยังคงพัฒนาอยู่ ถ้าข้าพัฒนาและทำให้สำนักเต๋าเสวียนเทียนสมบูรณ์แบบ และใช้มันเพื่อควบคุมสำนักเต๋าเสวียนเทียน พลังจะไม่ธรรมดา!”

ดวงตาของหลัวซิวเป็นประกาย เขาได้รวมสาระสำคัญของวิชาพลังอมตะนี้เข้ากับหมื่นจักรวาลไร้รูปอย่างไม่ลังเลใจ

“วิชาพลังอมตะนี้ใช้กฎปริภูมิในการทำงาน นำฝ่ายตรงข้ามมาในสำนักเต๋าบีบอัดอากาศ บีบอัดอีกฝ่ายจนตาย!”

ไม่นานหลังจากนั้น หลัวซิวยกมือขึ้นโบก เขาแสดงวิชาพลังอมตะของสำนักเต๋าเสวียนเทียนกลายเป็นสำนักเต๋าสำริดเขียวเรียบง่ายลอยอยู่ในฝ่ามือของเขา

คิ้วของเขาแยกจากกัน อัคคีเทพชิงเทียนพุ่งออกมาตกลงไปในสำนักเต๋า พูดด้วยรอยยิ้ม “ใช้ภูตอัคคีร้อยแปรกลั่นเป็นอัคคีเทพซ่อนอยู่ในสำนักเต๋า ถ้าใครก็ตามถูกเก็บเข้ามา ไม่เพียงแต่ว่าจะต้องต้านทานการบีบอัดของอากาศภายในสำนักเต๋าเท่านั้น แต่ยังถูกอัคคีเทพแผดเผาด้วย ยิ่งแข็งแกร่งมากกว่าเดิม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ