มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1248

เกล็ดมังกรครามยักษ์ทั้งสามชิ้นนี้ถูกเขาเก็บรักษาเอาไว้นานกว่าแสนปีแล้ว เดิมทีหมายจะนำมาใช้ฝึกเซ่นเป็นอาวุธของตนเอง แต่เพราะผลการฝึกตนไม่สามารถบรรลุได้ถึงเทพฟ้าช่วงกลางเสียที หากฝึกเซ่นไปแล้ว ก็จะเป็นการสิ้นเปลืองเกล็ดมังกรครามยักษ์วัสดุล้ำค่าเช่นนี้ไปอย่างสูญเปล่า

ความคิดของตาเฒ่าประหลาดตวนมู่คือ รอจนผลการฝึกตนของตนบรรลุถึงเทพฟ้าขั้นเจ็ดช่วงปลาย จากนั้นจึงนำเกล็ดมังกรครามยักษ์ฝึกเซ่นเป็นอาวุธที่แข้งแกร่งชิ้นหนึ่ง แม้ว่าจะไม่ใช่อัญเทพฟ้า แต่ก็ไม่ได้แตกต่างมากนัก

สมบัติที่ล้ำค่าเช่นนี้ ในเวลานี้ถูกตาเฒ่าประหลาดตวนมู่นำออกมา เห็นได้ชัดว่าเขามั่นใจจนถึงที่สุดว่าเจ้าสำนักน้อยของเขาจะต้องชนะอย่างแน่นอน ไม่เกรงกลัวว่าจะต้องเสียเกล็ดมังกรครามยักษ์ของตนไป

สำหรับเกล็ดมังกรครามยักษ์ทั้งสามชิ้นนี้ เซียวจื่อเจี้ยนก็รู้สึกตาร้อยอยู่ไม่น้อย รีบตอบรับทันที “ข้าตกลงเดิมพันกับเจ้า!”

ระหว่างที่พูด เขาก็หันไปมองทางหลัวซิว “เจ้าหนู ไส้กระบี่พรสวรรค์ของข้าหากแพ้ก็ไม่ต้องกังวลไป แต่เกล็ดมังกรครามยักษ์นี้ไม่ธรรมดา จำเป็นต้องชนะมาให้ได้!”

ที่จริงแล้วไม่จำเป็นต้องให้เซียวจื่อเจี้ยนเอ่ยเตือน ในตอนที่หลัวซิวรับรู้ได้ถึงปีกเทพดาราไร้มลทินสามารถพัฒนาได้ฌโดยอาศัยเกล็ดมังกรครามยักษ์ ก็คิดเอาไว้แล้วว่าจะต้องเอาชนะให้ได้

เจ้าสำนักน้อยแห่งเขาปีศาจนรกแล้วอย่างไร? เป็นหนึ่งในเทพมารที่เยาว์วัยที่สุดแล้วอย่างไร? พลังรบสามารถเทียบเท่าได้กับเทพมารขั้นสี่แล้วจะทำสิ่งใดได้?

เขากระโจนขึ้นไปกลางอากาศ ทะยานข้ามฟากฟ้า พลิกมือหยิบหอกยุทธ์มังกรดำออกมา

เจ้าสำนักน้อยตวนมู่เผยสีหน้าเยาะเย้ย ในมือปรากฏกระบี่ยุทธ์สีดำเงางามเล่มหนึ่งขึ้น ปลายกระบี่ชี้มายังหว่างคิ้วของหลัวซิว “ข้าจะจัดการเจ้าภายในสามกลยุทธ์เท่านั้น”

“เหวิง!”

กระบี่ยุทธ์สั่นสะท้าน สำแสงสีดำส่องประกายพุ่งออกมาจากภายในกระบี่ยุทธ์ ทุกสำแสงสี่ดำเต็มไปด้วยออร่าของกฎความตายดั้งเดิม

เจ้าสำนักน้อยตวนมู่ใช้กฎความตายฝึกตนเป็นเทพมาร หากพูดถึงเพียงแค่แดนกฎความตาย ก็แข็งแกร่งมากกว่าหลัวซิวอยู่ไม่น้อย

ถึงอย่างไรผลการฝึกตนของหลัวซิว ก็แค่เพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นห้า แดนกฎความตายเพิ่งจะเข้าใกล้แดนบริบูรณ์ ยังไม่สามารถครอบครองพลังดั้งเดิมได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ