มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 125

ในหินหยินมีปราณหยินแฝงอยู่ ตามระดับแล้ว จะสูงกว่าพลังฟ้าดินจิตทั่วไป แต่ว่าตอนนี้หลัวซิวยังไม่คิดจะใช้หินหยินมาฝึกเพื่อบรรลุขั้น เพราะว่าถ้าหากไม่สามารถบรรลุแดนพรสวรรค์ได้ล่ะก็ ก็จะเสียดายหินหยินที่หามาอย่างยากลำบากเสียเปล่าๆ

อีกอย่าง ผลการฝึกตนของเขาเพิ่งบรรลุมาจากแดนชี่ไห่ขั้น6มาจนถึงขั้น9 ยังจะใช้เวลาเพื่อทำให้มันมั่นคงก่อน

นอกจากนี้ ก่อนที่จะฝึกเพื่อบรรลุแดนพรสวรรค์นั้น หลัวซิวจะต้องเตรียมตัวอย่างมาก เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ได้ผลโหวหยางมา4เม็ดจากในเทือกเขากวนเหลย ถ้าสามารถกลั่นเป็นยาจิ้นเทียนได้ล่ะก็ อาศัยพลังของยาจิ้นเทียน บวกกับหินหยิน อัตราการบรรลุก็สูง

เท่าที่หลัวซิวรู้มา จอมยุทธ์ระดับแดนชี่ไห่ขั้น9ขั้นสูงนั้น ล้วนจะต้องฝึกเพื่อบรรลุหลายครั้ง มีเพียงอัจฉริยะที่มีคุณสมบัติโดดเด่นจริงๆ ถึงจะสามารถบรรลุได้

หลัวซิวู้ดีว่าคุณสมบัติของตนเองไม่ดีพอ ไม่อย่างนั้นตอนที่ตนเองอายุ10-11ปี ก็คงจะไม่ฝึกได้แค่แดนกลั่นร่างขั้น2หรอก

ถ้าไม่มีลูกแก้วความเป็นตาย บางทีเขาก็อาจจะถูกสำนักยุทธ์ชิงหยุนละทิ้งไปแล้ว จากนั้นก็กลับไปหมู่บ้านผานฉือกับพ่อตนเอง แล้วก็เหมือนกับคนทั่วไป ที่ไม่มีผลงานอะไรเลย ใช้ชีวิตไปวันๆ แล้วก็ตายไป

เดินออกมาจากห้องลับ หลัวซิวหยิบสมบัติค่ายกลขั้น4ออกมา2อัน แล้วก็แลกกับองค์กรเพื่อเอาหินพลังจิต2หมื่นเม็ด จากนั้นก็ใช้ หินพลังจิต2พันเม็ด แลกยาย้ายร่างไขกระดูกมา1ขวด

ยาย้ายร่างไขกระดูกเป็นยาระดับ3 หลังจากใช้แล้ว สามารถเปลี่ยนใบหน้าตนเองได้ ยกเว้นปรมาจารย์ฝึกจิตที่สามารถตรวจสอบได้ ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีใครมองออก

ตอนนี้หลัวซิวบุกนอกสำนักเซียวเหยา ก็ใช้พลังของยาย้ายร่างไขกระดูกนี่แหละ

ด้วยสมาชิกขั้นเหลืองระดับล่าง อย่างหลัวซิว ก็มีสิทธิ์ที่จะแลกยาระดับ3ได้ หนึ่งในนั้นก็มียาจิ้นเทียน สิ่งสำคัญของการที่จะบรรลุแดนพรสวรรค์

จะบรรลุจากแดนชี่ไห่ไปแดนพรสวรรค์ ต่อให้มีพรสวรรค์มากแค่ไหน ถ้าไม่มียาจิ้นเทียน อัตราการบรรลุได้สำเร็จก็จะน้อยมาก ไม่รู้ว่ามีจอมยุทธ์แดนชี่ไห่ขั้น9มากมายแค่ไหน ที่ค้นหาทั่วทิศเพื่อต้องการเอายาจิ้นเทียนมาได้สักเม็ดหนึ่ง

ถ้าหลัวซิวซื้อยาจิ้นเทียนได้ที่องค์กรนักล่ายุทธ์ล่ะก็ หินพลังจิตชั้นล่างหมื่นเม็ด แลกยาจิ้นเทียน1เม็ด

และที่เขารู้มา ราคาของยาจิ้นเทียนปกติในตลาด มีราคาหนึ่งหมื่นห้าพันหินพลังจิตชั้นล่าง

ยาจิ้นเทียนสามารถใช้ผลโหวหยางแลกได้ ผลโหวหยาง1เม็ดสามารถแลกยาจิ้นเทียนได้1เม็ด

เดิมทีหลัวซิวยังคิดที่จะรวบรวมยาที่จะทำยาจิ้นเทียน จากนั้นก็ไปแก๊งนักกลั่นยา ตามหานักกลั่นยาขั้น3มากลั่นยาจิ้นเทียน ในเมื่อองค์กรนักล่ายุทธ์สามารถแลกได้ หลัวซิวก็เลยหยิบผลโหวหยางออกมา3เม็ด แล้วก็แลกเป็นยาจิ้นเทียนทั้งหมด

มียาจิ้นเทียน4เม็ดนี้ บวกกับหินหยินที่แฝงปราณหยินเอาไว้1ก่อน หลัวซิวก็อาจจะเพียงพอที่จะบรรลุแดนพรสวรรค์ได้แล้ว

ใช้ยาย้ายร่างไขกระดูกไปหนึ่งเม็ด แล้วหลัวซิวก็เดินออกมาจากองค์กรนักล่ายุทธ์

เขาพบว่ามีจอมยุทธ์หลายคนมาวนเวียนอยู่แถวหน้าประตูใหญ่ขององค์กรนักล่ายุทธ์ ไม่ต้องคิดก็รู้ว่าเป็นคนที่เล่อเผิงเฉิงส่งมาจับตาดูตนเอง

แต่ว่าของเพียงเล่อเผิงเฉิงไม่อยู่ทีนี่ จอมยุทธ์ชี่ไห่ธรรมดาและจอมยุทธ์พรสวรรค์ก็ไม่มีทางมองออก ว่านี่คือพลังของยาย้ายร่างไขกระดูก

แล้วหลัวซิวก็ไปสืบข่าวในเมือง รู้มาว่าตอนที่เขาปิดขังฝึกตนที่องค์กรนักล่ายุทธ์นั้น ลู่เมิ่งเหยาได้ออกไปจากเมืองโจว๋ซิงแล้ว ไปสำนักเหลยหวู่ของเขตการปกครองโตว้ไห่แล้ว

ช่วงเวลานี้เขาก็ไม่ได้ออกมา ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเล่อเผิงเฉิงจะไปด้วยหรือเปล่า แต่ว่าหลัวซิวรู้สึกว่า ถ้าเล่อเผิงเฉิงสนใจในความลับของตัวตนเขาจริงๆ ล่ะก็ คงจะไม่ไปไหนแน่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ